BMW passion boy1 nói:
Nhưng có lẽ khác biệt về fastest lap giữa 2012 và 2011 là do hệ thống EBD (có phải là hệ thống phân phối lực phanh điện tử không?) và khác biệt giữa 2012, 2011 và 2010 là do bộ lốp của Brid ngon hơn lốp của Pirr.
EDB là viết tắt của Exhaust Blown Diffuser chứ không phải hệ thống phân phối lực phanh như bác nói. Đề tài này ta đã nói đến từ năm ngoái rồi và bác có thể tham khảo tại đây.

BMW passion boy1 nói:
Về Speed trap thì có thể do set-up. Nhưng với động cơ như năm ngoái, lốp như năm ngoái (và không sử dụng phanh ở đường thẳng - EBD) thì tại sao có DRS lại làm thành tích chậm hơn? Sao không set-up cánh gió như năm ngoái để khi bật DRS có tốc độ cao hơn?
2011 cũng có DRS mà bác...[:Dà cái này thì không liên quan mấy đến cái EDB đâu.
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Ồ, hay thật. Xem F1 khá nhiều năm rồi, vào OS từ lâu rồi mà cái gì về F1 của em cũng như mới thế này. [:O]
 
Hạng C
4/2/10
799
1.464
93
Bác Bắp cho em hỏi chút, nếu như Alo và Mas chơi chiến thuật giống Checo, tức là chơi lốp Hard trước rồi tới Med thì kết quả cuối cùng có khác không ạ? Tuy biết những việc đã xảy ra rồi thì coi như xong nhưng nếu xét về độ mòn lốp và chiến thuật thì như thế nào ạ?
 
biminh nói:
Bác Bắp cho em hỏi chút, nếu như Alo và Mas chơi chiến thuật giống Checo, tức là chơi lốp Hard trước rồi tới Med thì kết quả cuối cùng có khác không ạ? Tuy biết những việc đã xảy ra rồi thì coi như xong nhưng nếu xét về độ mòn lốp và chiến thuật thì như thế nào ạ?
Cái này rất khó nói bác ạ nhưng thử đoán dựa theo những gì đã xảy ra xem thế nào nhé:

Checo P12 - do không tham gia Q3 nên Checo thoải mái lựa chọn lốp cho stint đầu tiên do vậy với lựa chọn lốp Prime Checo chạy stin đầu dài hơn so với các tay đua khác do họ chạy Option (30/23)...từ đó về sau thế nào thì ta đều đã biết...P2 khi cuộc đua kết thúc.

Massa P3 - do tham gia Q3 nên việc lựa chọn Option để có vị trí cao trong top 10 là chuyện đương nhiên nên việc chơi chiến thuật tương tự như Checo là đương nhiên không nằm trong plan. Nếu Chủ động chọn Prime trong Q3 để chơi chiến thuật như Checo thì căn cứ theo thời gian tốt nhất Massa đạt được bằng Prime tại Q1 là 1:24.882 thì vị trí khả quan nhất Massa có thể đạt được là P9 và với thực tế là chiếc F2012 ăn lốp hơn chiếc Sauber của Checo thì khả năng cao là Checo và Massa sẽ chiến đến vòng cuối cùng cho vị trí P2 và cơ hội cho hai bên là 50/50.

Fonzo P10 - vấn đề của Fonzo là cái anti-roll bar sau bị hỏng nên không thể nói được Fonzo sẽ thế nào nếu chơi Prime ở Q3. Nếu không có sự cố kỹ thuật thì em tin 99% Fonzo sẽ dành poll và khi đó thì không cần chơi chiến thuật như Checo FOnzo cũng sẽ thắng chặng vừa rồi. Căn cứ cho nhận định này là chiếc F2012 nhanh hơn chiếc MP4-27 tại Monza. Chiếc F2012 nhanh hơn tất cả các xe khác tại sector 2 và 3 trong khi chỉ chậm hơn chiếc MP4-27 rất ít ở sector 1.
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Nhanh hơn tất cả nhưng lại chỉ về 3-4 hơi buồn cho Ferrari bác nhỉ?
Massa ngay sau xuất phát đã cạnh tranh với Hamilton rồi, thế mà vẫn để cho Button vượt lại. Chán ông này quá! Thành tích thua xa năm 2008.
 
Hạng C
4/2/10
799
1.464
93
Thanks bác Bắp. Vậy là việc chọn lốp chạy Q ảnh hưởng lớn đến R, chỉ không ảnh hưởng với điều kiện xuất phát 2 rows đầu.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
kebab nói:
Hummer SG nói:
Một lần nữa động cơ của Renault quá ẹ, cả 2 tay đua của Red Bull phải bỏ cuộc.Năm 2010 Renault từng công khai xin lỗi Vettel.
Mà sao McLaren lại vô đối vậy các bác?
Phải công nhận chiến thuật tay lốp của Perez quá tốt, qua mặt Massa và Alonso cái vèo.
Xe RBR không chết vì động cơ mà là chết con alternator...cũng động cơ Renault nhưng sao Lotus và Williams không chết. Vấn đề nằm ở thiết kế của RBR.

Macca ngon nhưng không đến mức vô đối...:D
Đúng là RBR chết Alternator, nhưng em nghĩ cái đó cũng của Renault vì vậy Renault đã phải xin lỗi Red Bull.
http://www.f1-fansite.com/f1-news/another-alternator-problem-hurts-vettel/
Christian Horner has confirmed that yet another alternator failure caused Sebastian Vettel to retire from Sunday’s Italian grand prix.
Having lost his charge for victory in Valencia earlier this year with the same problem, the issue resurfaced at Monza on Saturday when the reigning world champion broke down in practice.
It struck again on Sunday; a big blow to the German’s championship hopes.
“It has to be corrected quickly,” team boss Horner told the German broadcaster Sky.
After the practice problem, alternator supplier Renault apologised to Red Bull.