Mấy anh cứ ngồi đoán già đoán non làm mịa gì. Cá độ đi.
Chỉnh sửa cuối:
Bác @Sieu Xe01 không có chuyên môn về xây dựng, nên bác hạn chế dùng thuật ngữ chuyên mônAnh không nghĩ chuyện xây cầu ngay tại vị trí hầm à ? Không ổn về kiến trúc là sao ? Đầu bài y/c giữ cảng ( tĩnh không của cầu cao) nên thiết kế rất khó vì liên quan đến độ dốc cầu, giải tỏa (đặc biệt là Q1). Trường hợp đổi đầu bài thì thiếu gì p/a hay ?
Bởi thế Saigon mới có hầm và cầu, gọi tắt là hầm cầu.Anh lại phí lời với thằng ku đó làm gì. Nó có biết dùng cái sọ dừa của nó làm cái đíu gì đâu. Đối với nó cái gì Đ&NN làm là chỉ có đúng. Cấm cãi
Cái hầm Thủ Thiêm này là biểu tượng của lối làm ăn lãng phí, vô kế hoạch, vô trách nhiệm, chỉ biết bo bo lợi ích nhóm, là nỗi nhục của cái chính quyền này! Cùng số tiền đó người ta xây được 3-4 cái cầu, chi phí quản lý bảo dưỡng thấp hơn, mà lại an toàn hơn. Cái lý do duy nhất làm hầm là để giữ lại Ba Son và Tân Cảng. Giờ cả hai đều di dời cmn hết! Giờ lại xây thêm cái cầu ngay Ba Son luôn!
Đối với KTS Quy Hoạch là vấn đề khó (vì Tây không đào tạo KTS QH) ... còn lại không có việc gì khóHồi đó có bài toán cảnh quan khu trung tâm lịch sử, khu di tích cảng Nhà Rồng, bề mặt sông nước của sông SG, và việc hút hàng vạn phương tiện trên 1 cái cầu bê tông khủng vào ngay trung tâm không thể nào hay về mặt cảnh quan và môi trường cả.
có cần mua file pdf thiết kế cầu SG ban đầu Tây vẽ được mấy thầy của bác thông qua không? Giá như hồi đó anh Vượng xuất hiện sớm mua đứt cái Ba Son để ngành xây dựng Việt Nam khỏi phải tự hào hầm vượt sông ngắn nhất thế giớiXây hầm là hợp lý rồi.
Chú mày thần kinh bỏ xừ, a không thèm chấp. Chú mày nói như 1 con vẹt vì chú mày k đủ hiểu còm của người khác.Ku Sieu Xe đần bỏ mẹ. Toàn nói như con vẹt kiểu tuyên huấn chứ biết lập luận mẹ gì đâu
Tôi chỉ biết rất nhiều phương án xây cầu kết nối Hàm Nghi, Nguyễn Huệ với Thủ Thiêm, từ thời 1994 khi tôi vừa vào ĐH... Có 1 thằng đề xuất thì có 10 thằng bàn ra. Nói cho vuông nếu không có Nhật đề xuất và tài trợ vốn ODA thì còn lâu mới có cái trục Đông Tây ngon lành giải quyết bao nhiêu vấn đề của kết nối Đông Tây, kết nối trung tâm với Thủ Thiêm.Đối với KTS Quy Hoạch là vấn đề khó (vì Tây không đào tạo KTS QH) ... còn lại không có việc gì khó
có cần mua file pdf thiết kế cầu SG ban đầu Tây vẽ được mấy thầy của bác thông qua không? Giá như hồi đó anh Vượng xuất hiện sớm mua đứt cái Ba Son để ngành xây dựng Việt Nam khỏi phải tự hào hầm vượt sông ngắn nhất thế giới
Xây cầu chắc không vay đc ODA ? Vậy cái cầu Cần thơ thằng nào cho vay ? Có chỗ nào nói thằng Nhật bắt làm hầm mới cho vay ?Tôi chỉ biết rất nhiều phương án xây cầu kết nối Hàm Nghi, Nguyễn Huệ với Thủ Thiêm, từ thời 1994 khi tôi vừa vào ĐH... Có 1 thằng đề xuất thì có 10 thằng bàn ra. Nói cho vuông nếu không có Nhật đề xuất và tài trợ vốn ODA thì còn lâu mới có cái trục Đông Tây ngon lành giải quyết bao nhiêu vấn đề của kết nối Đông Tây, kết nối trung tâm với Thủ Thiêm.
Có bọn đề xuất xây hầm vượt sông Hồng, nhưng Sông Hồng nó rộng bằng 6-7 lần cái sông SG (khúc Bến Nghé) nên chi phí quá khủng. Khu trung tâm thì xu hướng khắp thế giới là phải đi ngầm, tận dụng không gian ngầm. Cái gì cũng chỉ muốn làm theo lối cũ trong khi công nghệ cho phép, có cả tiền tài trợ, tại sao lăn tăn? Sao không lăn tân làm metro nổi luôn đến tận Bến Thành đi mà đi ngầm mấy km làm gì cho nó tốn kém.Nghe mấy con ếch kêu ngứa tai thiệt. Như thằng thủ đô chuyên xài tiền chùa mà còn éo dám đưa hầm vào quy hoạch vì sẽ bị chửi nu, cầu Trần hưng Đạo đã chỉ định cho HL bỏ tiền xây đổi đất rồi.
View attachment 1757896
Mình cá với anh là nếu VNCH không thua thì SG giờ bứt xa Singapore rồi. Cá bao nhiêu cũng được.