Hạng B2
16/12/10
197
8.782
93
Có bọn đề xuất xây hầm vượt sông Hồng, nhưng Sông Hồng nó rộng bằng 6-7 lần cái sông SG (khúc Bến Nghé) nên chi phí quá khủng. Khu trung tâm thì xu hướng khắp thế giới là phải đi ngầm, tận dụng không gian ngầm. Cái gì cũng chỉ muốn làm theo lối cũ trong khi công nghệ cho phép, có cả tiền tài trợ, tại sao lăn tăn? Sao không lăn tân làm metro nổi luôn đến tận Bến Thành đi mà đi ngầm mấy km làm gì cho nó tốn kém.
Chỗ đỏ có khi anh sai. Ngoài việc cảnh quan thì chi phí giải tỏa đền bù làm nổi có khi cao hơn làm ngầm.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
Tôi chỉ biết rất nhiều phương án xây cầu kết nối Hàm Nghi, Nguyễn Huệ với Thủ Thiêm, từ thời 1994 khi tôi vừa vào ĐH... Có 1 thằng đề xuất thì có 10 thằng bàn ra. Nói cho vuông nếu không có Nhật đề xuất và tài trợ vốn ODA thì còn lâu mới có cái trục Đông Tây ngon lành giải quyết bao nhiêu vấn đề của kết nối Đông Tây, kết nối trung tâm với Thủ Thiêm.
Cái bảo thủ của bác là ở chỗ Nhật cho vay tiền, Nhật quan trọng méo gì hầm hay cầu ... nhưng đặt hàng nó vẽ hầm rồi thì ói tiền thiết kế, không thì tiếp tục làm.
Đối với SG thời anh Vũ Hùng Việt (7 V) phụ trách XDCB đã quyết thì cứ tới ... tất cả là do cái đám Ba Son muốn giữ lại xưởng sửa chữa tàu, chứ ko phải an ninh cái mịa gì hết.
Cứ tưởng bác nhiều tuổi, hoá ra 94 mới vào ĐH thì còn quá ít tuổi để hiểu SG.
 
Hạng D
26/9/12
1.057
71.662
113
Ho Chi Minh City
Cái bảo thủ của bác là ở chỗ Nhật cho vay tiền, Nhật quan trọng méo gì hầm hay cầu ... nhưng đặt hàng nó vẽ hầm rồi thì ói tiền thiết kế, không thì tiếp tục làm.
Đối với SG thời anh Vũ Hùng Việt (7 V) phụ trách XDCB đã quyết thì cứ tới ... tất cả là do cái đám Ba Son muốn giữ lại xưởng sửa chữa tàu, chứ ko phải an ninh cái mịa gì hết.
Cứ tưởng bác nhiều tuổi, hoá ra 94 mới vào ĐH thì còn quá ít tuổi để hiểu SG.
Ok, ý kiến của tôi chỉ là cái hầm Thủ Thiêm là hợp lý thôi, và cho đến nay thì nó càng chứng tỏ nó là hợp lý và cần thiết.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
1/9/14
2.309
88.556
113
Sai Gon
Có bọn đề xuất xây hầm vượt sông Hồng, nhưng Sông Hồng nó rộng bằng 6-7 lần cái sông SG (khúc Bến Nghé) nên chi phí quá khủng. Khu trung tâm thì xu hướng khắp thế giới là phải đi ngầm, tận dụng không gian ngầm. Cái gì cũng chỉ muốn làm theo lối cũ trong khi công nghệ cho phép, có cả tiền tài trợ, tại sao lăn tăn? Sao không lăn tân làm metro nổi luôn đến tận Bến Thành đi mà đi ngầm mấy km làm gì cho nó tốn kém.
Mình không nghĩ anh làm việc liên quan đến ngành kinh tế tài chính.
Chả ai gọi vốn vay là tiền tài trợ, kể cả ODA ưu đãi không lãi suất. Rất nhiều nghiên cứu báo cáo đã chỉ ra ODA còn tệ hơn sử dụng vốn FDI nhiều. Cựu giám đốc cơ quan hợp tác phát triển Anh tại VN Alan Johnson từng nói "Một dự án ODA tại VN vốn 100mil $ thì hết 30mil $ thuê chuyên gia, 20mil $ dành cho chi phí hành chính, vì vậy VN chỉ thực sự nhận được 50mil $, quá trình thực hiện thất thoát thêm một nửa, cuối cùng đất nước chỉ còn nhận được 25mil $".
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/12/10
197
8.782
93
Mình không nghĩ anh làm việc liên quan đến ngành kinh tế.
Chả ai gọi vốn vay là tiền tài trợ, kể cả ODA ưu đãi không lãi suất. Rất nhiều nghiên cứu báo cáo đã chỉ ra ODA còn tệ hơn sử dụng vốn FDI nhiều. Cựu giám đốc cơ quan hợp tác phát triển Anh tại VN Alan Johnson từng nói "Một dự án ODA tại VN vốn 100mil $ thì hết 30mil $ thuê chuyên gia, 20mil $ dành cho chi phí hành chính, vì vậy VN chỉ thực sự nhận được 50mil $, quá trình thực hiện thất thoát thêm một nửa, cuối cùng đất nước chỉ còn nhận được 25mil $".
Hehe, nhiều người vẫn nghĩ ODA là vốn rẻ, thậm chí còn cho là viện trợ :D:D
 
Hạng D
28/3/12
3.424
58.520
113
52
Hahaha với quyết tâm, lý luận chính trị thì cái gì mà ko làm được :D