Hầm là phương án của Nhật đề xuất, chắc chắn như vậy.Xây cầu chắc không vay đc ODA ? Vậy cái cầu Cần thơ thằng nào cho vay ? Có chỗ nào nói thằng Nhật bắt làm hầm mới cho vay ?
Chỗ đỏ có khi anh sai. Ngoài việc cảnh quan thì chi phí giải tỏa đền bù làm nổi có khi cao hơn làm ngầm.Có bọn đề xuất xây hầm vượt sông Hồng, nhưng Sông Hồng nó rộng bằng 6-7 lần cái sông SG (khúc Bến Nghé) nên chi phí quá khủng. Khu trung tâm thì xu hướng khắp thế giới là phải đi ngầm, tận dụng không gian ngầm. Cái gì cũng chỉ muốn làm theo lối cũ trong khi công nghệ cho phép, có cả tiền tài trợ, tại sao lăn tăn? Sao không lăn tân làm metro nổi luôn đến tận Bến Thành đi mà đi ngầm mấy km làm gì cho nó tốn kém.
Cái bảo thủ của bác là ở chỗ Nhật cho vay tiền, Nhật quan trọng méo gì hầm hay cầu ... nhưng đặt hàng nó vẽ hầm rồi thì ói tiền thiết kế, không thì tiếp tục làm.Tôi chỉ biết rất nhiều phương án xây cầu kết nối Hàm Nghi, Nguyễn Huệ với Thủ Thiêm, từ thời 1994 khi tôi vừa vào ĐH... Có 1 thằng đề xuất thì có 10 thằng bàn ra. Nói cho vuông nếu không có Nhật đề xuất và tài trợ vốn ODA thì còn lâu mới có cái trục Đông Tây ngon lành giải quyết bao nhiêu vấn đề của kết nối Đông Tây, kết nối trung tâm với Thủ Thiêm.
Đối với SG thời anh Vũ Hùng Việt (7 V) phụ trách XDCB đã quyết thì cứ tới ... tất cả là do cái đám Ba Son muốn giữ lại xưởng sửa chữa tàu, chứ ko phải an ninh cái mịa gì hết.
Cứ tưởng bác nhiều tuổi, hoá ra 94 mới vào ĐH thì còn quá ít tuổi để hiểu SG.
Anh ra đầu bài là nhà 1 trệt 2 lầu cao không quá 10m thì không lẽ thằng KTS thiết kế gara xe nổi ?Hầm là phương án của Nhật đề xuất, chắc chắn như vậy.
Hầm thì chạy thẳng, làm cầu thì phải làm đường dẫn hai bên hai phíaHầm là phương án của Nhật đề xuất, chắc chắn như vậy.
Ok, ý kiến của tôi chỉ là cái hầm Thủ Thiêm là hợp lý thôi, và cho đến nay thì nó càng chứng tỏ nó là hợp lý và cần thiết.Cái bảo thủ của bác là ở chỗ Nhật cho vay tiền, Nhật quan trọng méo gì hầm hay cầu ... nhưng đặt hàng nó vẽ hầm rồi thì ói tiền thiết kế, không thì tiếp tục làm.
Đối với SG thời anh Vũ Hùng Việt (7 V) phụ trách XDCB đã quyết thì cứ tới ... tất cả là do cái đám Ba Son muốn giữ lại xưởng sửa chữa tàu, chứ ko phải an ninh cái mịa gì hết.
Cứ tưởng bác nhiều tuổi, hoá ra 94 mới vào ĐH thì còn quá ít tuổi để hiểu SG.
Mình không nghĩ anh làm việc liên quan đến ngành kinh tế tài chính.Có bọn đề xuất xây hầm vượt sông Hồng, nhưng Sông Hồng nó rộng bằng 6-7 lần cái sông SG (khúc Bến Nghé) nên chi phí quá khủng. Khu trung tâm thì xu hướng khắp thế giới là phải đi ngầm, tận dụng không gian ngầm. Cái gì cũng chỉ muốn làm theo lối cũ trong khi công nghệ cho phép, có cả tiền tài trợ, tại sao lăn tăn? Sao không lăn tân làm metro nổi luôn đến tận Bến Thành đi mà đi ngầm mấy km làm gì cho nó tốn kém.
Chả ai gọi vốn vay là tiền tài trợ, kể cả ODA ưu đãi không lãi suất. Rất nhiều nghiên cứu báo cáo đã chỉ ra ODA còn tệ hơn sử dụng vốn FDI nhiều. Cựu giám đốc cơ quan hợp tác phát triển Anh tại VN Alan Johnson từng nói "Một dự án ODA tại VN vốn 100mil $ thì hết 30mil $ thuê chuyên gia, 20mil $ dành cho chi phí hành chính, vì vậy VN chỉ thực sự nhận được 50mil $, quá trình thực hiện thất thoát thêm một nửa, cuối cùng đất nước chỉ còn nhận được 25mil $".
Chỉnh sửa cuối:
Vì bác không phải là dân có tí tẹo kiến thức gì về xây dựng hay đô thịOk, ý kiến của tôi chỉ là cái hầm Thủ Thiêm là hợp lý thôi, và cho đến nay thì nó càng chứng tỏ nó là hợp lý và cần thiết.
Hehe, nhiều người vẫn nghĩ ODA là vốn rẻ, thậm chí còn cho là viện trợMình không nghĩ anh làm việc liên quan đến ngành kinh tế.
Chả ai gọi vốn vay là tiền tài trợ, kể cả ODA ưu đãi không lãi suất. Rất nhiều nghiên cứu báo cáo đã chỉ ra ODA còn tệ hơn sử dụng vốn FDI nhiều. Cựu giám đốc cơ quan hợp tác phát triển Anh tại VN Alan Johnson từng nói "Một dự án ODA tại VN vốn 100mil $ thì hết 30mil $ thuê chuyên gia, 20mil $ dành cho chi phí hành chính, vì vậy VN chỉ thực sự nhận được 50mil $, quá trình thực hiện thất thoát thêm một nửa, cuối cùng đất nước chỉ còn nhận được 25mil $".