Hạng D
26/9/12
1.057
71.662
113
Ho Chi Minh City
Vì bác không phải là dân có tí tẹo kiến thức gì về xây dựng hay đô thị
Tôi đã đi hàng chục cái hầm ở nhiều tp ở nhiều nước rồi, chắc họ cũng có vấn đề chuyên môn đô thị như tôi? Mà xin lỗi hình như bác cũng làm to to ở Viện QH, hay Sở XD thì phải? Cái tp hcm nát như tương như hiện nay là công lao của những người rành chuyên môn như bác đó. Nói thật gần 20 năm ở SG thì tôi chỉ thấy 2 công trình coi được và có tính đột phá là Đại lộ Đông Tâu và Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Cả 2 công trình đó toàn ODA thôi, vai trò của rành chuyên môn như bác không cao đâu.
 
Hạng D
1/9/14
2.309
88.556
113
Sai Gon
Tôi đã đi hàng chục cái hầm ở nhiều tp ở nhiều nước rồi, chắc họ cũng có vấn đề chuyên môn đô thị như tôi? Mà xin lỗi hình như bác cũng làm to to ở Viện QH, hay Sở XD thì phải? Cái tp hcm nát như tương như hiện nay là công lao của những người rành chuyên môn như bác đó. Nói thật gần 20 năm ở SG thì tôi chỉ thấy 2 công trình coi được và có tính đột phá là Đại lộ Đông Tâu và Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Cả 2 công trình đó toàn ODA thôi, vai trò của rành chuyên môn như bác không cao đâu.
Cá 4 tỏi đi anh,
 
  • Like
Reactions: Face2Face
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
anh không ăn con gà luộc của em thì giờ này nó đẻ ra trứng rồi, trứng đó lại nở ra gà, rồi gà đó lại nở ra trứng, trứng lại nở ra gà, rồi gà lại đẻ ra trứng, trứng lại nở ra gà, gà lại nở ra trứng, trứng lại nở ra gà, gà lại nở ra trứng....

anh tính số gà nhân số trứng, số trứng nhân số gà... anh đền đi.

"Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa."
 
  • Like
Reactions: Vuyền
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.936
113
thôi lại mất công nói lại cái Hầm Cầu này thêm 1 lần nữa.

Mình đây là con nguời trung lập ,thấy đúng thì khen, thấy sai thì chửi. Cái gì có nói có , cái gì không có thì đoán mò.

Chuyện mình được 2, 3 lần đi họp với tư cách là đại diện đơn vị tư vấn của bộ QP đặc cử vào trong ban qủan lý dự án 9 về cái gọi là di dời BaSon. Dĩ nhiên thời mình đi họp chỉ tuyền bọn quản lý nhà nước chứ không tới lượt nhà đầu tư nào vô trong để hóng chứ đừng nói chuyện họp đề có ý kiến ý cò.

Thời đó ông 6 Khỉ đang là thủ tướng như vô họp thì toàn đọc trích đoạn ý kiến của ông 6 Dân, Ban QLDA 9 mặc định 2 tuần họp 1 lần cơ mà chắc thì phải cả 3 tuần, 1 tháng vì hoãn thường xuyên, mình đi họp nhưng nghe miến chán nên thường xuyên lấy cớ đi họp để đi đánh quả đất . Thời điểm đó khoảng đâu 2003 -2004 gì đấy.

Chuyện chọn Hầm mà không chọn Cầu thì hồi đó cân nhắc kỹ lắm mới quyết chọn, chưa kể là hồi đó còn có rất nhiều tình huống dở khóc dở cuười, làm tới làm lui về cái hầm này. Còn chuyện mấy thằng nói tiền làm Hầm thì làm được mấy cái Cầu thì tuyền là lũ Xạo Lờ đíu biết cccj , đíu nhìn thấy được dự toán nên nói cho sướng mồm.

Việc chọn Hầm là có nhiều lý do bắt buộc phải chọn:
- Các phương án trước đây của Pháp, Mỹ đều chọn cầu.... cơ mà xin thưa là cầu của nó chính là đoạn kéo dài của đường Hàm Nghi chứ không phải đường Đông Tây như bây giờ.

- Tại sao làm cầu ở Đông Tay không được vì nhiều lý do trong đó lý do thứ 1 đó là phong thuỷ. Bởi nếu làm cầu ở đây thì sẽ bị đè lên trên đầu cột cờ Thủ Ngữ , tranh chấp không gian với Cảng nhà Rồng ( chỗ con rồng bay lên mà có cái gì cấn xuống thì toi)

- Nếu chọn làm cầu theo phương án cũ kéo dài đường Hàm Nghi thì độ tĩnh không rất lớn để xe lưu thông được duưới đường Tôn Đức Thắng , điều này dẫn đến phải làm đường dẫn xuống , dẫn lên ,... và rồi phải giải toả các công trình ở đường Hàm Nghi , chi phí giải toả này là vô cùng lớn gấp hơn 10 lần làm cầu. Không khả thi.

- Trường hợp làm cầu tĩnh không thấp ở Hàm Nghi thì lại vướng lưu thông vì lúc đó Tân Cảng chưa dời dc, Ba Son thì ngoài đóng tàu dân sự thì tàu chiến, tàu dầu ,tàu hậu cần làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thì lúc đó cả VN duy nhất chỉ có Ba Son là có khả năng duy nhất.
Trong các báo cáo, trong các lần họp với BQLDA 9 thì câu của ông Lê Đức Anh luôn luôn đc nhắc đi nhắc lại là " Không dc đụng đến BaSon , thằng nào đụng tới thì ra Trường Sa mà chiến đấu". Hồi đó TP muốn dời lắm nhưng đếch được, đưa bao nhiêu phương án lên họp tới họp lui mãi mà vẫn bí, vì chưa tìm ra dc chỗ thay thế. Hồi đó thông tin chưa mạnh nên ít nguười biết về tình hình biển đảo căng như thế nào..... lúc nào cũng có thể nổ ra chiến tranh

- Việc làm Cầu còn gặp phải khó khăn rất lớn là vị trí trụ cầu , dịch tới dịch lui thì vướng vào luồng tàu bè. Ngoài chuyện lòng sông Saì Gòn có sự biến đổi không lường , kết hợp với hiện tượng bán nhật triều của sông SG ( do SG nằm ở gần xích đạo nên bị ảnh hưởng của cả mặt trăng lẫn mặt trời) , dòng chảy phức tạp , tàu bè di chuyển liên tục về Tân Cảng không nghỉ..... cho nên không thể giành mặt sông, đóng cảng hàng hoá để thi công cầu được. Mất cảng dù chỉ 1 ngày thì kinh tế Sài Gòn tê liệt

- Chốt lại làm Cầu thì phải tĩnh không cao, mà tĩnh không cao thì bó tay. Chuyển qua làm Hầm. Làm hầm thì ta chưa có kinh nghiệm nên phó mặc hoàn toàn cho Nhật. Thằng Nhật trúng thầu là thằng trùm về hầm của Nhật, nhưng Nhật lại đưa 1 thằng con của nó là thằng lần đầu tiên trong đời làm hầm ,... nên có dẫn đến nhiều hệ luỵ phát sinh sau này.

- Khi chọn làm Hầm thì nảy sinh 1 chuyện là Hầm phải cho xe máy lưu thông chung. Thằng Nhật thằng thừng tuyên bố là Đoé Được. Mình nói luôn là bọn tao xe máy là chủ yếu không có xe máy thì khỏi Hầm. Nhật thì bảo khỏi Hầm thì làm Cầu. Mình bảo làm Cầu thì đéo khả thi vì ... ( như trên đã phân tích). Cù cưa mãi, thủ tướng nọ qua, chủ tịch kia lại, .... mất mấy năm trường kỳ kháng chiến, thằng Nhật chịu không nổi đành phải đầu hàng ,... thế là Hầm đường bộ dưới lòng sông duy nhất trên thế giới cho xe máy lưu thông ra đời.

Có lẽ chính vì cái Hầm độc đáo nhất hành tinh này đã đẩy giá thành thi công Hầm lên trên tất cả.

Bản đồ kết nối Thủ Thiêm của giặc làm, chúng nó toàn tính làm cầu theo phương án nối dài Hàm Nghi
Ba Son lên mâm?
Ba Son lên mâm?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/2/16
107
1.632
93
35
Thôi anh Sieu Xe mạnh dạn đề xuất xây hầm Tôn Đức Thắng thay vì làm cầu đi. Bọn đần chúng nó cứ nhất định làm cầu rồi đó. Ngay giữa trung tâm thành phố mà tụi nó chơi cây cầu bê tông khủng với hàng vạn phương tiện qua lại như thế này thì phá vỡ cảnh quan với môi trường hết. Lo quá