Đến phần thay đèn Bi rồi đóa bác!Em mua ATF RED-1 bên Trường Hải giá 239.700 VND/L (Em tính mua 12L nhưng bên đó bữa nay còn đúng 10L cạn kho ^^) hết ~2.4 củ, đem qua Ford thay tính công 5xị, total 2.9 củ.
10L em cho chia làm 3 lần đổ, 2 lần rút.
- Để máy nguội, xả nhớt cũ trong carte ra đc tầm hơn 4L, màu nhỏ tái như tiết canh dê ^^
- Đóng ốc nhớt, Đổ ~3L new vào, màu đỏ tươi và trong veo., nổ máy trong 10Phut số P để nhớt hoà trộn và đẩy nhớt cũ từ ống qua giàn lạnh, sau đó vào xe chuyển số R /N /D để nhớt đẩy vào trái bí đc lưu thông qua các lá số. như thế total khoảng 15p nổ máy xong tắt máy đợt 1, xả nhớt (xả tầm 2L).. lúc này nhớt có màu đỏ hơi tái như tiết canh vịt. ^^
- Đổ tiếp ~3L new vào, lặp lại bước vừa nói trên.., xả hết, lúc này màu nhớt gần như trong trẻo..
- Đóng ốc nhớt, đổ >4L vào. Để máy nổ và tháo ốc thăm nhớt, con ốc này nằm kín trong 1 miếng ốp đậy hình tam giác, máy vẫn nổ và nhớt chảy từ ốc thăm nhớt xuống theo 1 đường thẳng, đến khi nhớt chảy vặn vẹo sang 1 bên (giống như chuẩn bị sắp chảy hết) là xong đóng ốc thăm.
Kết thúc quá trình thay nhớt.
Túm lại, dù nhớt cũ đâu đó co thể kg ra hết sạch sẽ như các bác vẫn chém, nhưng em thấy an tâm hơn vì đã thay máu chạy thận xong cho v2 em ^^ giờ an tâm vi vu tiếp!
Hẹn các bác tiếp tục chém gió phần 2 trong lần thay nhớt hộp số típ theo ^^
P/s: Hôm nay em thay luôn lọc xăng motorcraft giờ thì hết thứ để thay lun rồi.. hay là nhớt trợ lực vô lăng nữa?!?? ^^ thôi để phần 2 em hóng...
Chân thành cảm ơn các bác!
vâng, bi và bô.. là 2 thứ em đang ngâm..Đến phần thay đèn Bi rồi đóa bác!
Bi thì em đang tham khảo bên bác Phương (có hàng zin Audi) khoảng hơn 9 củ, còn Bô thì em đang tham khảo bác Linh bên BIM đặt hàng theo đúng mẫu S550 mà bữa em... độ bằng photoshop, làm y chang vậy thì khoảng là 6.7 củ, tổng thiệt hại tầm 17 củ..
THĐ bác ah, cung la SGF nhưng qua THĐ kg phải chờ đợi lâu vô phát múc liền xong liền móc tiền đi liền ^^
Bác cho hỏi, nếu muốn châm nhớt hộp số thì vị trí châm là cái nút cao su (dưới đáy bình ắc quy) phải không? Em tháo miếng nhựa đáy bình ắc quy ra, thấy có cái nút cao su (lên talkford thì cái nút ấy là để châm nhớt hộp số, nhưng cho máy Mondeo 2.0, ko chắc V6 2.5 thì ở đâu?). Nếu đúng, thì châm nhớt hộp số đến đâu? Nút thăm ở dưới đáy or ở trên?Em mua ATF RED-1 bên Trường Hải giá 239.700 VND/L (Em tính mua 12L nhưng bên đó bữa nay còn đúng 10L cạn kho ^^) hết ~2.4 củ, đem qua Ford thay tính công 5xị, total 2.9 củ.
10L em cho chia làm 3 lần đổ, 2 lần rút.
- Để máy nguội, xả nhớt cũ trong carte ra đc tầm hơn 4L, màu nhỏ tái như tiết canh dê ^^
- Đóng ốc nhớt, Đổ ~3L new vào, màu đỏ tươi và trong veo., nổ máy trong 10Phut số P để nhớt hoà trộn và đẩy nhớt cũ từ ống qua giàn lạnh, sau đó vào xe chuyển số R /N /D để nhớt đẩy vào trái bí đc lưu thông qua các lá số. như thế total khoảng 15p nổ máy xong tắt máy đợt 1, xả nhớt (xả tầm 2L).. lúc này nhớt có màu đỏ hơi tái như tiết canh vịt. ^^
- Đổ tiếp ~3L new vào, lặp lại bước vừa nói trên.., xả hết, lúc này màu nhớt gần như trong trẻo..
- Đóng ốc nhớt, đổ >4L vào. Để máy nổ và tháo ốc thăm nhớt, con ốc này nằm kín trong 1 miếng ốp đậy hình tam giác, máy vẫn nổ và nhớt chảy từ ốc thăm nhớt xuống theo 1 đường thẳng, đến khi nhớt chảy vặn vẹo sang 1 bên (giống như chuẩn bị sắp chảy hết) là xong đóng ốc thăm.
Kết thúc quá trình thay nhớt.
Túm lại, dù nhớt cũ đâu đó co thể kg ra hết sạch sẽ như các bác vẫn chém, nhưng em thấy an tâm hơn vì đã thay máu chạy thận xong cho v2 em ^^ giờ an tâm vi vu tiếp!
Hẹn các bác tiếp tục chém gió phần 2 trong lần thay nhớt hộp số típ theo ^^
P/s: Hôm nay em thay luôn lọc xăng motorcraft giờ thì hết thứ để thay lun rồi.. hay là nhớt trợ lực vô lăng nữa?!?? ^^ thôi để phần 2 em hóng...
Chân thành cảm ơn các bác!
V6 2.5: Đầu vào nó nằm kế bên Bình acquy chứ kg phải dưới đáy bình nha bác. Tại vị trí mũi tên đỏ trong hình này. (bình thường bác kg thấy vì có 4 ống caosu chạy bên trên che lấp rồi)Bác cho hỏi, nếu muốn châm nhớt hộp số thì vị trí châm là cái nút cao su (dưới đáy bình ắc quy) phải không? Em tháo miếng nhựa đáy bình ắc quy ra, thấy có cái nút cao su (lên talkford thì cái nút ấy là để châm nhớt hộp số, nhưng cho máy Mondeo 2.0, ko chắc V6 2.5 thì ở đâu?). Nếu đúng, thì châm nhớt hộp số đến đâu? Nút thăm ở dưới đáy or ở trên?
Để thấy nó, bác cần phải tháo quai sắt kẹp gym giữ bình acquy ra (không cần rút cọc bình nha bác^^).
Rồi nhấc bình acquy lên 1 chút,
Rồi gại cái ống (mũi tên màu xanh chỉ) qua bên bình auquy lúc này nâng bình lên rồi thì mới gạt dc cái ống này qua.
Còn 2 cái ống trên cùng thì dễ rồi..
Khi đó bác sẽ thấy cái miệng ống Input Nhớt số. Bác dùng 1 ống dẫn thế này, cắm vào đó để châm nhớt.
Nếu xả hết nhớt ra thì chỉ ra dc tầm 4.5 lit nhớt, tức là khoảng hơn 50% lượng nhớt chứa bên trong. phần trái bí thì kg ra dc, do đó cách thay hiện tại là phải dùng nhớt mới đẩy nhớt cũ ra.... cho nên để biết nhớt châm đã đủ chưa thì hiện em đã xem các anh bên ford thực hiện cách này:
- sau khi đẩy nhớt cũ ra, (dùng nhớt mới bơm đẩy 2 lần) xả hết nhớt ra xong..
- đổ hơn 4L nhớt mới vào.
Tháo ốc thăm ra - ốc này nằm dưới đáy, mặt hướng xuống đất, nó dc đậy bởi miếng sắt này - tháo 3 con ốc, nhấc miếng này ra sẽ thấy nó:
Để thăm cho biết đã đủ nhớt (kg bị dư) thì để máy nổ, xong tháo ốc thăm ra, sẽ thấy nhớt tuôn thẳng xuống theo 1 đường thẳng, đến khi nhớt chảy gần hết, nó vặn vẹo sang 1 bên, thì bác đóng ốc nhớt lại, Xong! (có bác nào muốn kiểm chứng việc này là đúng/sai thì xin mời lôi ra chém tiếp ạ) - Vì anh KT nói với nhớt số thì chỗ thăm này nó cấu tạo theo kiểu khoang tràn 2 ngăn,... nên phương pháp này cho biết thế nào là đủ (tất nhiên phải cho nó nhiều hơn để có cái mà tràn ra, còn nếu hụt thì em thấy có thánh biết vì kg có gì để chảy ra ^^ trừ phi xe báo Oil Issue trên tablo) Tuy nhiên đổ vào tầm 4.5L thì chắc chắn sẽ đủ để thăm, xả ra cũng kg bao nhiu chỉ tầm 1 chén nhỏ thôi. Kg lo uổng.
Lúc đầu em call thì bên bác Petrol nói em lấy 10L là đủ để thay rồi, nhưng em tính mua 12-13L để làm cho kỹ, nhưng kg may lúc em qua lấy thì kho còn đúng 10L, tuy nhiên sau khi thực hiện với 10L đẩy ra nạp vô thì em thấy là nếu có dùng 12L thì nó cũng sạch dc đến nhiêu đó thôi, same same ah, nên rút ra KL 10L là đủ để làm rồi.Mà bác N4S thay bên F THĐ hay Cao Thắng? Có lẽ em cũng làm giống bác.
dạ 8 vạn 8 rồi bác, ông anh họ trc khi đi Mẽo nhất định kg chịu bán đi, gửi lại em đi dùm.. sau này nếu có hồi hương chắc tính đòi lại?!??. Em đi hơn năm rồi.