Need 4 Speed không thích điều này ^^Với lại Ford khinh thường OSer quá! Cùng 1 loại dầu hs ATF RED1 (cao cấp nhất của F) mà bên Kia (thay cho Sò cũng hs 5 cấp) giá hiện tại 280/lit...còn F thì trên 400/lít...
Em khẳng định là chất lượng như nhau cùng 1 loại, đều là do bên thứ 3 cung cấp cho F, cho Kia...
Chừng nào các bác thay báo em nhé, xe em gần 6v rồi, chắc cũng cần thay, nhà em gần Kia PMH, tiện thể mình thử Sò mới xem sao, ngon thì lên kế hoạch đổi, ko ngon thì lên hẳn Q7, he he, em chém tí.Bác để dành zụ thay nhớt hs lại chờ em thay chung lun! A E mềnh tụ họp bên Kia PMH chém gió lun thể...
Ok bác! Chừng nào đi em nhắn bác!Chừng nào các bác thay báo em nhé, xe em gần 6v rồi, chắc cũng cần thay, nhà em gần Kia PMH, tiện thể mình thử Sò mới xem sao, ngon thì lên kế hoạch đổi, ko ngon thì lên hẳn Q7, he he, em chém tí.
Bác cứ vào hãng bảo họ kt nhớt hộp số cho, thông thường nhớt còn đỏ tươi và chảy ra khi mở ốc dưới gầm là ok, ngược lại thì móc $ thôiNhờ các bác hướng dẫn cách kiểm tra nhớt hộp số. nếu thiếu thì có báo tín hiệu gì trên đồng hồ không. cảm ơn các bác
Vậy là em đã hoàn thành xong những việc quan trọng trong bảo dưỡng và chăm sóc cho V2 bao gồm:
- Thay nhớt máy Q9000
- Thay nhớt số ATF RED1
- Thay bộ lốp BS GR100
- Kiểm tra vệ sinh / Thay nhớt hệ thống phanh.
- Xúc béc 3M
- Thay lọc xăng Motorcraft.
- Thay lọc nhớt Boss
--------------------
Hẹn các bác chém gió tiếp trong lần bảo dưỡng tiếp theo.. ^^
- Thay nhớt máy Q9000
- Thay nhớt số ATF RED1
- Thay bộ lốp BS GR100
- Kiểm tra vệ sinh / Thay nhớt hệ thống phanh.
- Xúc béc 3M
- Thay lọc xăng Motorcraft.
- Thay lọc nhớt Boss
--------------------
Hẹn các bác chém gió tiếp trong lần bảo dưỡng tiếp theo.. ^^
Em mua ATF RED-1 bên Trường Hải giá 239.700 VND/L (Em tính mua 12L nhưng bên đó bữa nay còn đúng 10L cạn kho ^^) hết ~2.4 củ, đem qua Ford thay tính công 5xị, total 2.9 củ.Vụ nhớt số hết bn xèng bác N4S. Anyway, nhớt cho hệ thống phanh là nhớt gì vậy bác, xe em ko có.
10L em cho chia làm 3 lần đổ, 2 lần rút.
- Để máy nguội, xả nhớt cũ trong carte ra đc tầm hơn 4L, màu nhỏ tái như tiết canh dê ^^
- Đóng ốc nhớt, Đổ ~3L new vào, màu đỏ tươi và trong veo., nổ máy trong 10Phut số P để nhớt hoà trộn và đẩy nhớt cũ từ ống qua giàn lạnh, sau đó vào xe chuyển số R /N /D để nhớt đẩy vào trái bí đc lưu thông qua các lá số. như thế total khoảng 15p nổ máy xong tắt máy đợt 1, xả nhớt (xả tầm 2L).. lúc này nhớt có màu đỏ hơi tái như tiết canh vịt. ^^
- Đổ tiếp ~3L new vào, lặp lại bước vừa nói trên.., xả hết, lúc này màu nhớt gần như trong trẻo..
- Đóng ốc nhớt, đổ >4L vào. Để máy nổ và tháo ốc thăm nhớt, con ốc này nằm kín trong 1 miếng ốp đậy hình tam giác, máy vẫn nổ và nhớt chảy từ ốc thăm nhớt xuống theo 1 đường thẳng, đến khi nhớt chảy vặn vẹo sang 1 bên (giống như chuẩn bị sắp chảy hết) là xong đóng ốc thăm.
Kết thúc quá trình thay nhớt.
Túm lại, dù nhớt cũ đâu đó co thể kg ra hết sạch sẽ như các bác vẫn chém, nhưng em thấy an tâm hơn vì đã thay máu chạy thận xong cho v2 em ^^ giờ an tâm vi vu tiếp!
Hẹn các bác tiếp tục chém gió phần 2 trong lần thay nhớt hộp số típ theo ^^
P/s: Hôm nay em thay luôn lọc xăng motorcraft giờ thì hết thứ để thay lun rồi.. hay là nhớt trợ lực vô lăng nữa?!?? ^^ thôi để phần 2 em hóng...
Chân thành cảm ơn các bác!