Vâng em nghĩ là các bác đều đã rõ vấn đề là Hãng kg có máy hút nhớt từ trc, hôm bữa em ghé Hãng bên PMF bác kỹ thuật bên đó nói em cần mua 12lit để các bác ấy thay, xả ốc ra rồi đổ nhớt vô chứ chả máy với móc gì đâu trong đó khoảng hơn 2lit dùng để đẩy nhớt cũ ra, còn lại khoảng hơn 9lit sẽ nằm lại trong hôp số là nhớt sạch tương đối. (nhưng em đọc trong cuốn HDSD thì thấy nói chỉ có 8.8lits cho hop số mondeo). Nhưng mà em nghĩ máy móc hay kg máy móc thì cũng chả vấn đề gì, quan trọng là đúng loại nhớt hay kh, còn phương pháp "nạo hút" ntn thì kg cần thiết phải tinh vi.. Em sẽ theo các bác mua bên PhongNguyen rồi nhân tiện cũng sắp đến ngày bảo dưỡng định kỳ rồi, thảy vào nhờ các chú trong SGF thay luôn.
Vâng em nghĩ là các bác đều đã rõ vấn đề là Hãng kg có máy hút nhớt từ trc, hôm bữa em ghé Hãng bên PMF bác kỹ thuật bên đó nói em cần mua 12lit để các bác ấy thay, xả ốc ra rồi đổ nhớt vô chứ chả máy với móc gì đâu trong đó khoảng hơn 2lit dùng để đẩy nhớt cũ ra, còn lại khoảng hơn 9lit sẽ nằm lại trong hôp số là nhớt sạch tương đối. (nhưng em đọc trong cuốn HDSD thì thấy nói chỉ có 8.8lits cho hop số mondeo). Nhưng mà em nghĩ máy móc hay kg máy móc thì cũng chả vấn đề gì, quan trọng là đúng loại nhớt hay kh, còn phương pháp "nạo hút" ntn thì kg cần thiết phải tinh vi.. Em sẽ theo các bác mua bên PhongNguyen rồi nhân tiện cũng sắp đến ngày bảo dưỡng định kỳ rồi, thảy vào nhờ các chú trong SGF thay luôn.
Cách xả nhớt hộp số cũ bằng cách châm nhớt mới bên trên và quan sát nhớt chảy ra qua cái ống làm mát nhớt qua đường radiator cũng co cái hay và có cái dổ.Cái hay là dể dàng xả hết nhốt cũ còn sót trong torque converter, dở là phải biết& kiểm soát lượng nhốt mới đã đổ vào là bao nhiêu và lượng nhớt mới đã xả bỏ qua đường ống làm mát ở coolant là bao nhiêu ( tương đối, không thẻ chính xác 100% được ) vì đỗ quá dư nhớt hộp số ( overfill AFT fluid ) cũng có hại là có thể làm hộp số thừa nhớt gây hiện tượng vô số bi trượt nên ai thay nhớt kiểu này phải có kinh nghiệm 1 tí
Nhớt hộp số đổ thiếu cũng không tốt mà đổ thừa hay đổ dư cũng hại không kém
vụ này chắc em deal với mấy chú bên Phò dc ) Thanks bác đã cho ý kiến.Cái zụ này thì dễ kiểm soát! Cứ kiểm soát kỹ lượng dầu ra và vào là ok!
Còn các bác định đem dầu mua ngoài vào Hãng thay thì em cảnh báo là F có quy định phụ thu khi đem phụ tùng vào thay thế nhé...he he
Trong hộp số có một nơi dự trữ nhớt, gọi nôm na là trái bí, trong đó luôn có khoảng 2 3lít nhớt. Do đó mình không thể rút hết nhớt cũ trong đó ra ngoại trừ rã hộp số. Cho nên trong hãng ép nhớt cũ kiểu đó cũng được nhưng không tuyệt đối. Thôi thì ai tiết kiệm được thì tự thay, giống như em.hihi
là sao bác? có phải bác chỉ thay phần nổi, còn trong quả bầu thì...kệ? zậy chỉ tốn có 4-5 lít...Trong hộp số có một nơi dự trữ nhớt, gọi nôm na là trái bí, trong đó luôn có khoảng 2 3lít nhớt. Do đó mình không thể rút hết nhớt cũ trong đó ra ngoại trừ rã hộp số. Cho nên trong hãng ép nhớt cũ kiểu đó cũng được nhưng không tuyệt đối. Thôi thì ai tiết kiệm được thì tự thay, giống như em.hihi
Người ta xả nhớt trong torque converter ( mà bác goi là quà bí đó ) qua đường ống dẩn dầu hộp số về radiator làm mát đó pa.Ai khùng điên lại đi rã hộp số để rút hết nhớt hộp số ra như thếTrong hộp số có một nơi dự trữ nhớt, gọi nôm na là trái bí, trong đó luôn có khoảng 2 3lít nhớt. Do đó mình không thể rút hết nhớt cũ trong đó ra ngoại trừ rã hộp số. Cho nên trong hãng ép nhớt cũ kiểu đó cũng được nhưng không tuyệt đối. Thôi thì ai tiết kiệm được thì tự thay, giống như em.hihi
Nhớt làm mát bằng 2 ống : 1 dẫn về radiator để làm mát và 1 ớng từ radiator trả về lại hộp số
Thường thì thay nhốt hộp số cũ, nếu nhớt đã có màu đen, có mùi khét thi nên xả hết nhớt cũ từ torque converter ra bằng sau khi cách tháo ống trả nhớt đã làm mát từ radiator về hộp số, xả vào 1 chậu.Trên châm nhớt mới, dưới quan sát xem khi nào thấy hết nhớt màu nâu đen chảy ra và bắt đầu có nhớt màu đỏ chảy ra bên dưới tức là nhớt cũ đã được xả ra hết thì dừng lại.
Còn nếu nhớt thay chưa có màu đen, chưa có mùi khét thì không cần thiết phải xả ( flush ) hết như thế.