em hỏi kỹ rùi! Họ nói chỉ xả 1 nơi thôi, ko biết gì là Convester Tongle cả???Chắc họ trả lời vắn tắt thôi bác, kiểu như giao lưu phối hợp thành giao phối ý, he he.
Dưới két nước có cái két làm mát dầu hộp số dưới đèn bên tài có 2 ống (1 cái vào, 1 cái ra). Khi thay dầu thì phải nổ máy và đi tất cả các số, máy thay thay dầu như cái máy bơm dầu vào hộp số, dầu mới bơm vào và dầu củ được đẩy ra sau mỗi lần đi số, cho đến khi nào thấy dầu được đẩy ra màu giống màu dầu mới thì xong, mở ốc thăm dầu hộp số để canh lại dầu cho dư tí xíu ... em thay tổng cộng 12L gần 5chai, boa 1xi cho em kỹ thuật viên vui vẻ làm kỹ cho mình. Chạy được gần 5k km rồi vẫn im ru. sang số có vẻ êm hơn trước khi thay.
Bác thay bao nhiêu $/ lit dầu?Dưới két nước có cái két làm mát dầu hộp số dưới đèn bên tài có 2 ống (1 cái vào, 1 cái ra). Khi thay dầu thì phải nổ máy và đi tất cả các số, máy thay thay dầu như cái máy bơm dầu vào hộp số, dầu mới bơm vào và dầu củ được đẩy ra sau mỗi lần đi số, cho đến khi nào thấy dầu được đẩy ra màu giống màu dầu mới thì xong, mở ốc thăm dầu hộp số để canh lại dầu cho dư tí xíu ... em thay tổng cộng 12L gần 5chai, boa 1xi cho em kỹ thuật viên vui vẻ làm kỹ cho mình. Chạy được gần 5k km rồi vẫn im ru. sang số có vẻ êm hơn trước khi thay.
Hình như hơn 400k/L thì phải, hé hé, và chắc là mắc hơn bên Kia PMH đó bác.Bác thay bao nhiêu $/ lit dầu?
Bởi vậy em mới nói: nội về giá dầu thôi mà Ford cắt cổ anh em mình >120/lit rồi, mà thay đến 12lit lận chứ ít gì...Ford ăn dày quá!Hình như hơn 400k/L thì phải, hé hé, và chắc là mắc hơn bên Kia PMH đó bác.
Em chỉ lăn tăn cách thay của Kia thôi, hình như ko chuẩn!
Bác có thể đứng đó rồi tư vấn cho anh thợ thay theo cách của mình xem sao. Vì có thể xe Sò cách thay khác nên họ quen thay kiểu như bác nói rồi.Bởi vậy em mới nói: nội về giá dầu thôi mà Ford cắt cổ anh em mình >120/lit rồi, mà thay đến 12lit lận chứ ít gì...Ford ăn dày quá!
Em chỉ lăn tăn cách thay của Kia thôi, hình như ko chuẩn!
Em cũng định thế! Nhưng ko ổn bác ui!Bác có thể đứng đó rồi tư vấn cho anh thợ thay theo cách của mình xem sao. Vì có thể xe Sò cách thay khác nên họ quen thay kiểu như bác nói rồi.
Thật ra khi thay nhớt hộp số thì chỉ lấy được phần nhớt ở đáy cacte, còn ở phần Biến Mô Thủy lực thì hầu như ko lấy được.
Muốn nhớt từ BMTL được đẩy ra thì xe phải đạt được tốc độ trung bình hoặc cao (thường trên 60 km/h) thì dầu bị nén sẽ chảy vào phía sau của li hợp khoá biến mô, lúc này sẽ có sự trộn lẫn giữa dầu mới châm vào và cũ còn lại. (Tham khảo http://autodaily.vn/2012/07/nguyen-ly-hoat-dong-cua-bien-mo-thuy-luc/)
Do đó, Hãng Ford làm vậy cũng ko có tác dụng đẩy được dầu cũ ra???
Và làm theo cách của Hãng Kia cũng ko thể làm dầu cũ trộn lẫn với mới kịp thời???
Cách hay nhất là chúng ta xả hết dầu đáy cacte ra, châm dầu mới vào đúng bằng dầu đổ. Sau đó chạy vài ba ngày, cho lượng dầu cũ và mới trộn đều, sau đó tiếp tục quy trình trên..
Và thay càng nhiều lần thì sẽ loại được lượng dầu cũ còn lại ở mức càng ít...
Bác nào rành zụ này cho tiếp ý kiến ạ!