RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???
Chủ đề này hay đấy .Có bác nào rành về cách vận hành xe có 2chế độ số Auto&sport hoặc Manual&Sport có thể chỉ dẫn và post hình cho AE mở mang thêm trí thức .( muốn chạy được xe có chế độ số thể thao hơi bị hiếm , vì không có tiền mua xe ).Em cũng ghiền lắm nhưng chưa có dịp thử sức .
Chủ đề này hay đấy .Có bác nào rành về cách vận hành xe có 2chế độ số Auto&sport hoặc Manual&Sport có thể chỉ dẫn và post hình cho AE mở mang thêm trí thức .( muốn chạy được xe có chế độ số thể thao hơi bị hiếm , vì không có tiền mua xe ).Em cũng ghiền lắm nhưng chưa có dịp thử sức .
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???
hình như xe Camry 2007 (cả 2.4G và 3.5Q) đều có chế độ Sport này hay sao ấy. Bác muốn chạy thử thì cầm bằng lái, ra đại lý Toy đăng kí chạy thử (bác ra Toy Hùng vương, em thấy có cái bàn đăng kí lái thử xe đấy ạ)
còn em chưa chạy xe bao giờ, nên chả biết nó thế nào, chỉ ghiền thì nghiên cứu chơi vậy thôi
hình như xe Camry 2007 (cả 2.4G và 3.5Q) đều có chế độ Sport này hay sao ấy. Bác muốn chạy thử thì cầm bằng lái, ra đại lý Toy đăng kí chạy thử (bác ra Toy Hùng vương, em thấy có cái bàn đăng kí lái thử xe đấy ạ)
còn em chưa chạy xe bao giờ, nên chả biết nó thế nào, chỉ ghiền thì nghiên cứu chơi vậy thôi
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???
em cũng chả biết thế nào thì gọi là số thể thao ! nhưng em cho răng đó chỉ ra cách gọi thôi, thực ra cái +/- trên hộp số AT chắc cũng chỉ như MT mà thôi, bỏ chế độ tự động sang số -> xe có thể gầm lên và vút đi ở số thấp -> sport [8|]
em cũng chả biết thế nào thì gọi là số thể thao ! nhưng em cho răng đó chỉ ra cách gọi thôi, thực ra cái +/- trên hộp số AT chắc cũng chỉ như MT mà thôi, bỏ chế độ tự động sang số -> xe có thể gầm lên và vút đi ở số thấp -> sport [8|]
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???
bác nói nó cũng như MT à? vậy là muốn trả từ số 5 xuống số 1 phải gạt 4 lần xuống dấu trừ để về số 1 à, xem ra số thể thao còn chậm chạp hơn số sàn.
Trích đoạn: STINGER
em cũng chả biết thế nào thì gọi là số thể thao ! nhưng em cho răng đó chỉ ra cách gọi thôi, thực ra cái +/- trên hộp số AT chắc cũng chỉ như MT mà thôi, bỏ chế độ tự động sang số -> xe có thể gầm lên và vút đi ở số thấp -> sport [8|]
bác nói nó cũng như MT à? vậy là muốn trả từ số 5 xuống số 1 phải gạt 4 lần xuống dấu trừ để về số 1 à, xem ra số thể thao còn chậm chạp hơn số sàn.
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???
Em chạy SF cũng có chế độ (+/-) nên ké mạch này tí...
Xe đang bon bon 80km/h, lúc này hộp số đang ở số 5.
Bổng nhiên có chướng ngại vật phía trước nên phải đột ngột giảm tốc chỉ còn khoảng 20km/h.
Lách qua một tí rồi đạp ga chạy tiếp...ơ, sao xe lì thế này...thì ra hộp số tự động chưa kịp trả về số thích hợp với vận tốc hiện tại, giống như chạy 20km/h với số 4 hoặc số 5 vậy.
Khoảng 3 giây sau thì số mới trả về. Nhưng mình thì không muốn chờ, mà tống ga thì xe nó cứ ì ì. Vậy phải như thế nào?
Lúc này mình chỉ cần đẩy qua chế độ (+/-), kéo xuống 1 hoặc 2 lần để giảm 1 hoặc 2 số. Rồi mình tăng ga, đẩy lên để tăng số. Rồi chuyển sang trái để trở về chố độ AT.
Nói thì dài, nhưng thật ra rất nhanh, chạy riết quen ngay ý mà.
Ngoài ra, chế độ này còn dùng để ghì máy lại khi xuống đèo. Chứ nếu không, chẳng lẻ xe đổ đèo bằng số 5 à?!
Em chạy SF cũng có chế độ (+/-) nên ké mạch này tí...
Xe đang bon bon 80km/h, lúc này hộp số đang ở số 5.
Bổng nhiên có chướng ngại vật phía trước nên phải đột ngột giảm tốc chỉ còn khoảng 20km/h.
Lách qua một tí rồi đạp ga chạy tiếp...ơ, sao xe lì thế này...thì ra hộp số tự động chưa kịp trả về số thích hợp với vận tốc hiện tại, giống như chạy 20km/h với số 4 hoặc số 5 vậy.
Khoảng 3 giây sau thì số mới trả về. Nhưng mình thì không muốn chờ, mà tống ga thì xe nó cứ ì ì. Vậy phải như thế nào?
Lúc này mình chỉ cần đẩy qua chế độ (+/-), kéo xuống 1 hoặc 2 lần để giảm 1 hoặc 2 số. Rồi mình tăng ga, đẩy lên để tăng số. Rồi chuyển sang trái để trở về chố độ AT.
Nói thì dài, nhưng thật ra rất nhanh, chạy riết quen ngay ý mà.
Ngoài ra, chế độ này còn dùng để ghì máy lại khi xuống đèo. Chứ nếu không, chẳng lẻ xe đổ đèo bằng số 5 à?!
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???
số "thể thao" có trên Môngđau 2.5, về nguyên tắc nó sẽ tự về số (không cho ép số), chứ không tự lên số, cho nên dùng cách này để ép ga (nếu để auto nó sẽ tự lên số).
đổ đèo cũng không cần "thể thao", cứ giảm ga là nó về số nếu để auto.
"thể thao" không những để ép ga cho "hoành tráng" mà còn để ... tiết kiệm xăng, nghe phí lý nhưng số auto đôi khi hơi gằn máy nó mới tự + lên, trong khi số "thể thao" mà cảm thấy đủ tua máy thì ta gí + cho nhẹ xe.
khi chuyển qua "thể thao", có long leg kế bên đc dịp vẩy tay xoạch xoạch sang số "điệu" như Tokyo Drift vậy (dọa trẻ em + phụ nữ)
số "auto" thì cứ buông phanh chân, buông ga, là xe chạy tà tà (lùi cũng thế), đạp phanh xe dừng nên xài phanh khiển xe i như côn vậy (sướng, chỉ việc lái, từ Ford laser số sàn -> Mông có cái giá của nó)
..có nhiều bác bảo 1 chân phanh 1 chân ga -> nhưng như thế không ổn, ga và phanh không bao giờ xài cùng lúc, buông ga là phài move giò sang phanh lập tức, để chân trái nghỉ cho khỏe
đó là cấu tạo số của Mông (có lẽ hơi khác SF )
số "thể thao" có trên Môngđau 2.5, về nguyên tắc nó sẽ tự về số (không cho ép số), chứ không tự lên số, cho nên dùng cách này để ép ga (nếu để auto nó sẽ tự lên số).
đổ đèo cũng không cần "thể thao", cứ giảm ga là nó về số nếu để auto.
"thể thao" không những để ép ga cho "hoành tráng" mà còn để ... tiết kiệm xăng, nghe phí lý nhưng số auto đôi khi hơi gằn máy nó mới tự + lên, trong khi số "thể thao" mà cảm thấy đủ tua máy thì ta gí + cho nhẹ xe.
khi chuyển qua "thể thao", có long leg kế bên đc dịp vẩy tay xoạch xoạch sang số "điệu" như Tokyo Drift vậy (dọa trẻ em + phụ nữ)
số "auto" thì cứ buông phanh chân, buông ga, là xe chạy tà tà (lùi cũng thế), đạp phanh xe dừng nên xài phanh khiển xe i như côn vậy (sướng, chỉ việc lái, từ Ford laser số sàn -> Mông có cái giá của nó)
..có nhiều bác bảo 1 chân phanh 1 chân ga -> nhưng như thế không ổn, ga và phanh không bao giờ xài cùng lúc, buông ga là phài move giò sang phanh lập tức, để chân trái nghỉ cho khỏe
đó là cấu tạo số của Mông (có lẽ hơi khác SF )