Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: simbeane

vậy mấy chiếc siêu xe như lamborghini hay aston martin đều chạy bằng số thể thao phải ko??? vậy mà trước giờ em tưởng xe đua xài số sàn chứ
Đang đua, vào cua mà phải buông tay lái về số chắc tiêu.
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

cho hỏi RAV4 có số thể thao ko?? sao em thấy ko có + - vậy? chỉ thấy 4 3 2 ???
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: simbeane

cho hỏi RAV4 có số thể thao ko?? sao em thấy ko có + - vậy? chỉ thấy 4 3 2 ???
Nó khác nhau ở chỗ cách kí hiệu thôi .
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: wanabeme308

Trích đoạn: simbeane

vậy mấy chiếc siêu xe như lamborghini hay aston martin đều chạy bằng số thể thao phải ko??? vậy mà trước giờ em tưởng xe đua xài số sàn chứ
Đang đua, vào cua mà phải buông tay lái về số chắc tiêu.

Có 2 cái cần nhỏ nhỏ trên tay lái luôn, dùng 2 ngón cái để ấn. Thấy Bimmer 550i Sport Package có cái này.
bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???


Mông chạy số M (+ / -) khi đang chạy nhanh mà thắng gấp nó tự về số tương ứng với vòng tua, nếu thắng lại hẳn thì tự về số 1. Chạy số 5 mà muốn vượt nhanh thì - về 1, 2 số
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Khỏi cần đến BMW, CIVIC 2.0 cũng có S-gear lun. Xem ra cũng hiệu quả phết.
 
Hạng B2
23/2/05
256
16
18
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: tuanle

số "thể thao" có trên Môngđau 2.5, về nguyên tắc nó sẽ tự về số (không cho ép số), chứ không tự lên số, cho nên dùng cách này để ép ga (nếu để auto nó sẽ tự lên số).

đổ đèo cũng không cần "thể thao", cứ giảm ga là nó về số nếu để auto.

"thể thao" không những để ép ga cho "hoành tráng" mà còn để ... tiết kiệm xăng, nghe phí lý nhưng số auto đôi khi hơi gằn máy nó mới tự + lên, trong khi số "thể thao" mà cảm thấy đủ tua máy thì ta gí + cho nhẹ xe.

khi chuyển qua "thể thao", có long leg kế bên đc dịp vẩy tay xoạch xoạch sang số "điệu" như Tokyo Drift vậy (dọa trẻ em + phụ nữ)

số "auto" thì cứ buông phanh chân, buông ga, là xe chạy tà tà (lùi cũng thế), đạp phanh xe dừng nên xài phanh khiển xe i như côn vậy (sướng, chỉ việc lái, từ Ford laser số sàn -> Mông có cái giá của nó:D)

..có nhiều bác bảo 1 chân phanh 1 chân ga -> nhưng như thế không ổn, ga và phanh không bao giờ xài cùng lúc, buông ga là phài move giò sang phanh lập tức, để chân trái nghỉ cho khỏe

đó là cấu tạo số của Mông (có lẽ hơi khác SF ;))
tuanle nói vậy không đúng rồi, có longleg bên cạnh thì dùng luôn auto (có hao xăng cũng phải chịu), tay trái cầm vô lăng để tay phải rảnh rang làm chuyện khác chứ.
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: angler

Em chạy SF cũng có chế độ (+/-) nên ké mạch này tí...
Xe đang bon bon 80km/h, lúc này hộp số đang ở số 5.
Bổng nhiên có chướng ngại vật phía trước nên phải đột ngột giảm tốc chỉ còn khoảng 20km/h.
Lách qua một tí rồi đạp ga chạy tiếp...ơ, sao xe lì thế này...thì ra hộp số tự động chưa kịp trả về số thích hợp với vận tốc hiện tại, giống như chạy 20km/h với số 4 hoặc số 5 vậy.
Khoảng 3 giây sau thì số mới trả về. Nhưng mình thì không muốn chờ, mà tống ga thì xe nó cứ ì ì. Vậy phải như thế nào?
Lúc này mình chỉ cần đẩy qua chế độ (+/-), kéo xuống 1 hoặc 2 lần để giảm 1 hoặc 2 số. Rồi mình tăng ga, đẩy lên để tăng số. Rồi chuyển sang trái để trở về chố độ AT.
Nói thì dài, nhưng thật ra rất nhanh, chạy riết quen ngay ý mà.
Ngoài ra, chế độ này còn dùng để ghì máy lại khi xuống đèo. Chứ nếu không, chẳng lẻ xe đổ đèo bằng số 5 à?!

Cái này kiểu như số tự động nhưng cũng có thể sử dụng như số tay phải không bác, trong tình huống cần thiết để tăng/giảm nhanh số. Nhưng nếu như vậy thì khái niệm số thể thao nó "thể thao" ở chỗ nào ạ ???
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

câu hỏi này thật hay, em cũng tính hỏi, nhưng thấy chưa làm gì với nó nên làm biếng:D

Thật sự là nó khác nhau cơ bản như thế nào vậy nhỉ? Về nguyên tắc cấu tạo và vận hành?
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

CÁc bác cứ nghĩ mình chạy xe dream sao thì qua xe số tự động thể thao chạy y chang vậy, còn xe AT mà o có số sport thì giống như chạy Altila í, còn xe số sàn bình thường thì giống như chạy Fx125, RGV hay honda 67 ngày xưa đó :D:D
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: Chit

CÁc bác cứ nghĩ mình chạy xe dream sao thì qua xe số tự động thể thao chạy y chang vậy, còn xe AT mà o có số sport thì giống như chạy Altila í, còn xe số sàn bình thường thì giống như chạy Fx125, RGV hay honda 67 ngày xưa đó :D:D

ý của bạn số sport ko cần dùng côn đúng ko?, nếu gạt lên dấu + hoài đến khi hết số nó sẽ trở về số N như xe Dream hả???