Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: simbeane

Trích đoạn: STINGER

em cũng chả biết thế nào thì gọi là số thể thao ! nhưng em cho răng đó chỉ ra cách gọi thôi, thực ra cái +/- trên hộp số AT chắc cũng chỉ như MT mà thôi, bỏ chế độ tự động sang số -> xe có thể gầm lên và vút đi ở số thấp -> sport [8|]

bác nói nó cũng như MT à? vậy là muốn trả từ số 5 xuống số 1 phải gạt 4 lần xuống dấu trừ để về số 1 à, xem ra số thể thao còn chậm chạp hơn số sàn.

Không chậm chú simbeane. AT có chế độ +/- hay gọi là (semi-automatic) bán tự động nó sang số nhanh hơn MT thì đúng hơn. Đối với số AT mà chuyển qua +/- thì khi chú đi chậm lại nó sẽ tự động sang số nhỏ hơn. Còn nếu chú dừng hẳn thì tự động nó sang về số 1 luôn. Nếu không tin chú cứ làm thử.

Loại hợp số thể thao mà chú hỏi thường là Tiptronic transmission do Porsche sản xuất đầu tiên, cũng thuộc một dạng số tự động nhưng nó có đặc trưng riêng biệt chứ không giống như hợp số bán tự động. Nó có thể sử dụng cần số chuyển số hoặc nút +/- trên vô lăng. Và cũng tự động chuyển số ở vòng tua máy quá thấp và quá cao tránh làm hỏng hợp số.

Ở một số hãng xe như Acura và Honda. Các bác nào đi Civic để ý trên mặt hợp số có thêm D5, D4, D3. Những chữ D này được sử dụng trong thành phố nơi có nhiều đèn tín hiệu giao thông. Nếu sử dụng D3 tức là hợp số chỉ chuyển số từ 1,2,3. Còn nếu D4 thì hợp số 1,2,3,4.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: simbeane

Trích đoạn: Chit

CÁc bác cứ nghĩ mình chạy xe dream sao thì qua xe số tự động thể thao chạy y chang vậy, còn xe AT mà o có số sport thì giống như chạy Altila í, còn xe số sàn bình thường thì giống như chạy Fx125, RGV hay honda 67 ngày xưa đó :D:D

ý của bạn số sport ko cần dùng côn đúng ko?, nếu gạt lên dấu + hoài đến khi hết số nó sẽ trở về số N như xe Dream hả???

Ý của em là khi sang số, bác tăng ga, nghe tiếng máy ghì lại là mình biết mà gạt lên số, giống nhứ bác chạy 2B vậy, o có đạp côn vì có côn đâu mà đạp, côn tự động mà :D, còn về trả số lùi thì như bác chain đã nói, o cần em nói thêm.
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Cái số thể thao mà chú Simbeane hỏi là số Tiptronic, đừng nhầm lẫn với loại SMG thường dùng trong xe đua. Tip tronic thực chất vẫn chỉ là số tự động thông thường, nhưng để tránh sự nhàm chán của xe tự động thì thời gian gần đây các hãng xe thêm cái khoản này vào để cho người lái có được cảm giác tự chuyển số. Đối với những người quen chạy số tay (như em đây :D) thì cái chế độ thể thao (tiptronic) trong xe tự động chỉ càng tạo thêm cảm giác giả tạo. Nói thật các bác đã đi xe tự động thì cứ để cái xe nó vào số cho mình, hộp số tự động bây giờ chuyển số rất mượt và nhanh, nhanh hơn tay mình nhiều. Tóm lại nếu đang chạy số tự động mà chuyển sang Tiptronic thì thấy nó cool, nhưng đang đi số tay mà chạy tiptronic thì thấy nó bullshit :D
Xe đua cao cấp hiện nay thường dùng hộp số SMG, loại này hoàn toàn khác với tiptronic. Nói nôm na thì tiptronic là hộp số tự động có chế độ giả số tay. Còn SMG là hộp số tay có chế độ vào côn tự động. Cả 2 loại này đều không có chân côn.
Các xe đua thông thường thì vẫn dùng số tay cổ điển có đầy đủ côn và cần số, nhưng thiếu bộ đồng tốc :D Cái này làm cho việc chuyển số của các tay đua khổ hơn dân chạy số tay bình thường rất nhiều.
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: 318ti

Cái số thể thao mà chú Simbeane hỏi là số Tiptronic, đừng nhầm lẫn với loại SMG thường dùng trong xe đua. Tip tronic thực chất vẫn chỉ là số tự động thông thường, nhưng để tránh sự nhàm chán của xe tự động thì thời gian gần đây các hãng xe thêm cái khoản này vào để cho người lái có được cảm giác tự chuyển số. Đối với những người quen chạy số tay (như em đây :D) thì cái chế độ thể thao (tiptronic) trong xe tự động chỉ càng tạo thêm cảm giác giả tạo. Nói thật các bác đã đi xe tự động thì cứ để cái xe nó vào số cho mình, hộp số tự động bây giờ chuyển số rất mượt và nhanh, nhanh hơn tay mình nhiều. Tóm lại nếu đang chạy số tự động mà chuyển sang Tiptronic thì thấy nó cool, nhưng đang đi số tay mà chạy tiptronic thì thấy nó bullshit :D
Xe đua cao cấp hiện nay thường dùng hộp số SMG, loại này hoàn toàn khác với tiptronic. Nói nôm na thì tiptronic là hộp số tự động có chế độ giả số tay. Còn SMG là hộp số tay có chế độ vào côn tự động. Cả 2 loại này đều không có chân côn.
Các xe đua thông thường thì vẫn dùng số tay cổ điển có đầy đủ côn và cần số, nhưng thiếu bộ đồng tốc :D Cái này làm cho việc chuyển số của các tay đua khổ hơn dân chạy số tay bình thường rất nhiều.

đồng tốc là gì vậy???
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Cái AT cho phép chuyển sang số thể thao cũng có cái hay cũa nó chứ !!! (dùng để chạy ga cuối hay qua mặt),

Nếu đang chạy AT số 4 (bảng đồng hồ M3 đời sau có tích hợp) muốn dzọt lên trên thì đẩy sang Sport position, gật lên dấu - (về số 3) rồi đạp ga cho lún kim (red line) luôn, bảo đảm xe nó hí lên đã lắm !:D:D:D sau đó gạt qua chữ D, AT lại bình thường !
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: simbeane

đồng tốc là gì vậy???

Bộ đồng tốc trong tiếng Anh gọi là Synchonizer (không chắc chắn tiếng Việt nó gọi là bộ đồng tốc). Nói tóm tắt đây là thiết bị làm bằng vật liệu có ma sát lớn dạng như má phanh, có nhiệm vụ cân bằng tốc độ giữa 2 bánh răng khi chuyển số. Gần như tất cả các hộp số tay trang bị trên ô tô ngày nay đều có bộ phận này, trừ một số xe tải hạng nặng và xe đua. Ở xe đua, bộ phận này bị bỏ đi nhằm mục đích giảm trọng lượng và giúp cho việc vào số nhanh hơn. Từ việc không được trang bị bộ phận này trên xe đua mà những cụm từ "double clutch" hay "heel-toes" trong kỹ thuật lái xe ra đời.

Lần sau đừng hỏi trống không như thế nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/1/08
1.035
4.140
113
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: 318ti

Trích đoạn: simbeane

đồng tốc là gì vậy???

Bộ đồng tốc trong tiếng Anh gọi là Synchonizer (không chắc chắn tiếng Việt nó gọi là bộ đồng tốc). Nói tóm tắt đây là thiết bị làm bằng vật liệu có ma sát lớn dạng như má phanh, có nhiệm vụ cân bằng tốc độ giữa 2 bánh răng khi chuyển số. Gần như tất cả các hộp số tay trang bị trên ô tô ngày nay đều có bộ phận này, trừ một số xe tải hạng nặng và xe đua. Ở xe đua, bộ phận này bị bỏ đi nhằm mục đích giảm trọng lượng và giúp cho việc vào số nhanh hơn. Từ việc không được trang bị bộ phận này trên xe đua mà những cụm từ "double clutch" hay "heal-toes" trong kỹ thuật lái xe ra đời.

Lần sau đừng hỏi trống không như thế nhé!
Là đi hai côn phải không bác?[8|]
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Vâng, tức là mỗi lần vào số là 2 lần đạp côn đấy bác ạ
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: 318ti

Vâng, tức là mỗi lần vào số là 2 lần đạp côn đấy bác ạ

oài sao phức tạp gớm, lúc trước tập đi số sàn đạp côn muốn toát mồ hôi,
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: bác nào giúp em phân biệt số thể thao và số sàn???

Trích đoạn: bmloveyou

Cgật lên dấu - (về số 3) rồi đạp ga cho lún kim (red line) luôn, bảo đảm xe nó hí lên đã lắm !:D:D:D sau đó gạt qua chữ D, AT lại bình thường !

Em là em khoái cái vụ red line & hí lên này lắm, và dính lưng nữa, mỗi tội nếu phải bỏ tiền đỏ xăng thì:(