Hạng C
17/10/11
697
900
93
sau 7k km sử dụng, e nhận xét MR 2013 như sau:
Ưu điểm:
1. Cảm giác lái chắc chắn và đầm đặc biệt ở cao tốc.
2. Tăng tốc rất tốt so với máy 1.2, e chay lên 100km/h rất dễ dàng với full tải, đã chạy thử lên 140km/h xe vẫn đầm, lên nữa thi hình như ko nổi :).
3. Không gian trong xe rộng hơn xe cùng phân khúc thậm chí Swift, Mazda 2, Kia Morning, đặc biệt không gian trần của MR cao, người 1m8 ngồi sau khi ngồi thẳng vẫn ko chạm đầu. Mazda 3 mới bác nào 1m8 ngồi phía sau ngồi thẳng sẽ bị chạm nhé :).
4. Khả năng tiêu tốn xăng rất tiết kiệm, e chuyên gia đạp thốc xe e mà đường hỗn hợp chỉ 6 lít.
Nhược điểm:
1. Khả năng cách âm rất tệ, xe 2015 cách âm tốt hơn nhiều, nhưng nhà máy vẫn chưa trả lời đã làm thêm những gì cho xe 2015 so với 2013 & 2014. Em vẫn không hiểu tại sao MIT lại cắt cái option quan trọng này, bullshit idea ever.
2. Nội thất cánh cửa và xung quanh so với xe khác là khá rẻ tiền, được gỡ lại cái đầu DVD JVC là xịn :).

Quay đi quay lại e thấy MIT khung gầm và máy ngon nhưng vẫn chưa biết cách để thỏa mãn phần lớn nhu cầu khách hàng theo từng phân khúc lắm. Hình như ông Gđốc marketing vẫn chưa hiểu rõ thị trường Việt lắm. E có thể khẳng định nếu xe Outlander Sport mà còn để cái tay lái trống trơn như hiện tại thì ko thể nào đột phá được. 1 chiếc xe trên 1 tỷ cầm tay lái trống trơn, e bó tay các bác MIT Việt, đa phần người sử dụng xe hơi Việt đều ko am hiểu về xe và cũng chả biết độ điếc option gì cả, và họ cũng ngại, nên khi bước vào nhìn cái xe 1 cái lắc đầu: "sao xe bên ngoài nhìn đẹp mà bên trong tay lái trống trơn xấu quá". Em thì em thích Out lắm nhưng từ khi thấy nó là quên luôn :(.
 
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
sau 7k km sử dụng, e nhận xét MR 2013 như sau:
Ưu điểm:
1. Cảm giác lái chắc chắn và đầm đặc biệt ở cao tốc.
2. Tăng tốc rất tốt so với máy 1.2, e chay lên 100km/h rất dễ dàng với full tải, đã chạy thử lên 140km/h xe vẫn đầm, lên nữa thi hình như ko nổi :).
3. Không gian trong xe rộng hơn xe cùng phân khúc thậm chí Swift, Mazda 2, Kia Morning, đặc biệt không gian trần của MR cao, người 1m8 ngồi sau khi ngồi thẳng vẫn ko chạm đầu. Mazda 3 mới bác nào 1m8 ngồi phía sau ngồi thẳng sẽ bị chạm nhé :).
4. Khả năng tiêu tốn xăng rất tiết kiệm, e chuyên gia đạp thốc xe e mà đường hỗn hợp chỉ 6 lít.
Nhược điểm:
1. Khả năng cách âm rất tệ, xe 2015 cách âm tốt hơn nhiều, nhưng nhà máy vẫn chưa trả lời đã làm thêm những gì cho xe 2015 so với 2013 & 2014. Em vẫn không hiểu tại sao MIT lại cắt cái option quan trọng này, bullshit idea ever.
2. Nội thất cánh cửa và xung quanh so với xe khác là khá rẻ tiền, được gỡ lại cái đầu DVD JVC là xịn :).

Quay đi quay lại e thấy MIT khung gầm và máy ngon nhưng vẫn chưa biết cách để thỏa mãn phần lớn nhu cầu khách hàng theo từng phân khúc lắm. Hình như ông Gđốc marketing vẫn chưa hiểu rõ thị trường Việt lắm. E có thể khẳng định nếu xe Outlander Sport mà còn để cái tay lái trống trơn như hiện tại thì ko thể nào đột phá được. 1 chiếc xe trên 1 tỷ cầm tay lái trống trơn, e bó tay các bác MIT Việt, đa phần người sử dụng xe hơi Việt đều ko am hiểu về xe và cũng chả biết độ điếc option gì cả, và họ cũng ngại, nên khi bước vào nhìn cái xe 1 cái lắc đầu: "sao xe bên ngoài nhìn đẹp mà bên trong tay lái trống trơn xấu quá". Em thì em thích Out lắm nhưng từ khi thấy nó là quên luôn :(.


Cùng cảm nhận với bác
 
  • Like
Reactions: marknguyen07
w9v
Hạng B2
22/2/08
207
191
43
Xe e 2015 mà đi đường xấu cũng thấy ồn đấy chứ :D
 
  • Like
Reactions: xebd
Tập Lái
27/2/13
31
14
8
Xe MR nhà em đời 2015, option có thêm đuôi gió, xi nhan gương hậu và ăng ten ngắn đặt phía sau đuôi. Mà đúng thật là em đi thấy cũng không ồn lắm, chấp nhận được; so với con Matiz II (2007) cũ của em (đã làm cách âm đủ kiểu) thì vẫn còn hơn chán. Vì chưa đi MR 2013 & 2014 nên em chưa biết cái cảm giác ồn mà mọi người nói nó như thế nào cả !
 
w9v
Hạng B2
22/2/08
207
191
43
E ở HN vừa post bài này vào otofun mà thấy các Cụ ngoài bắc ko xôm như ở ots hehe
....
Chào các CỤ, xe em CVT2015 mới lấy 1 tháng mà đã đi ngót 4000km, đánh giá chung "đáng đồng tiền bát gạo" vấn đề chỉ còn là xem e nó có bền với thời gian hay không thôi
Ưu điểm: máy êm & khung gầm chắc chắn, vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, bên trong rộng rãi (so với cùng phân khúc), an toàn 5* theo chuẩn ÚC...
Nhược điểm: nội thất ko cuốn hút như xe hàn hay xe đắt tiền , rất ít đồ chơi, hình thức mềm mại phù hợp với nữ hơn, ồn khi đường xấu, ...
ps: giá như có thêm các option: gương cụp điện, nút media tích hợp trên vô lăng, lốp rộng hơn 1 chút (sẽ ăn xăng hơn), đèn sang hơn, dáng sport hơn 1 chút (for men).... thì ko còn gì để nói hehehe
 
1/4/07
21.905
16.717
113
0913168658
Động cơ MR cắt bớt công suất đỉnh để tăng độ êm (ái), còn độ bền thì bác khỏi lo.
Vấn đề độ liên quan đến điện thì chú ý, nên đi thêm đường điện riêng...
Còn nội thất, ngoại thất thì bác cân nhắc độ thêm.
MR nhẹ hơn xe Hàn 200kg, nên độ bền, khả năng tăng tốc thì đây là ưu thế.
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Lần đầu tiên chạy đúng thông số tiêu hao của nhà SX (4,7 lít/100km), từ Nha Trang vào SG đi ban ngày, xe đông, vượt xe liên tục, máy lạnh suốt tuyến, chạy đúng tốc độ cho phép, 4 người + nhiều hành lý chỉ tốn 21,2 lít xăng (châm đầy tràn) cho 447km (bình quân chỉ 4,74 lít/100km). Càng chạy càng ít hao các bác à! mình đã canh xăng rất chuẩn nhiều lần rồi. Ra Quốc lộ vượt xe tốc độ 70-80km/h cũng không khó nếu mặt đường tốt. Chỉ cần nhấn mạnh chân ga, ra hiệu cho hộp số cần tăng tốc, lập tức xe trả về số nhỏ và tốc độ vút lên rất nhanh. Công nhận máy 1.2 nhưng khả năng tăng tốc không thua kém 1.6 là mấy, có lẽ do xác nhẹ, nên dễ tăng tốc hơn. Đổ đèo khi xe lao dốc với tốc độ 70-80km, chỉ cần về số B xe tự hảm lại nên rất ít khi dùng thắng...
 
Hạng B2
3/11/10
311
230
43
E ở HN vừa post bài này vào otofun mà thấy các Cụ ngoài bắc ko xôm như ở ots hehe
....
Chào các CỤ, xe em CVT2015 mới lấy 1 tháng mà đã đi ngót 4000km, đánh giá chung "đáng đồng tiền bát gạo" vấn đề chỉ còn là xem e nó có bền với thời gian hay không thôi
Ưu điểm: máy êm & khung gầm chắc chắn, vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, bên trong rộng rãi (so với cùng phân khúc), an toàn 5* theo chuẩn ÚC...
Nhược điểm: nội thất ko cuốn hút như xe hàn hay xe đắt tiền , rất ít đồ chơi, hình thức mềm mại phù hợp với nữ hơn, ồn khi đường xấu, ...
ps: giá như có thêm các option: gương cụp điện, nút media tích hợp trên vô lăng, lốp rộng hơn 1 chút (sẽ ăn xăng hơn), đèn sang hơn, dáng sport hơn 1 chút (for men).... thì ko còn gì để nói hehehe
ngoài đó chắc toàn đại gia đi mec, bmw, audi...đâu ai đi mấy con xe cỏ này hả bác?