Hạng D
Các bác chú ý khi chọn vật liệu cách âm cho xeXin bái phục lòng yêu xe của anh. thằng em phải học hỏi anh sau khi vợ 2 anh hoàn tất ( kêu nhà máy nó phỏng vấn viết báo mới được) kí hợp đồng dán cách âm với em . Hai anh e kiếm ít lúa anh ơi kaka.
Thời gian gần đây có rất nhiều bác đưa xe tới chỗ em để kiểm tra, không hiểu tại sao sau khi làm cách âm cho xe, hiện tượng ồn do rung động khi xe vận hành gây ra không giảm được mà ngược lại gây nên hiện tượng ù tai, khó chịu, và có mùi hôi ở trong xe.
Nguyên nhân do đâu: Đây là một số hình ảnh em ghi nhận lại được khi em tháo ở những xe đã làm cách âm.
Đây là loại vật liệu dùng để chống thấm trong xây dựng, có lớp ngoài bằng thiếc, lớp trong là bitumen (nhựa đường) khi gặp nhiệt độ cao thì lớp này chảy ra có mùi rất hôi và khó chịu, và rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ. Loại này khá rẻ nên có một số nơi dùng loại này để cách âm cho ôtô. [/i][/center]
Đây là cánh cửa của xe Trion được dán bằng loại vật liệu chống thấm này, sau thời gian sử dụng thì chủ xe có nhận xét là không có tác dụng gì mà ngược lại gây ù tai, khó chịu.
Phải mất rất nhiều thời gian mới gỡ được tấm này ra, sau khi sử dụng 1 thời gian dưới nhiệt độ nóng ngoài trời lớp nhựa đường chảy ra thành giọt và bám rất chặn vào thân xe, đây chính là nguyên nhân gây nên mùi hôi, khó chịu, rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ.
Bề mặt vật liệu chống thấm này là 1 lớp nhôm thiếc, bóng láng, nên không thể hấp thụ được âm thanh mà nó sẽ dội ngược trở lại, đây chính là nguyên nhân dẫn đến ù tai.
Trên đây là xe Mitsubishi Triton đã được dán cách âm cho cánh cửa và sàn xe, phải gỡ bỏ sau 3 tháng sử dụng
Còn đây là xe Honda Civic bác chủ xe cũng đã dán cách âm tại hãng, nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu, mà ngược lại, đi rất ù.
Phụ phun xịt sàn gầm gì e và các bác trên đây đã nói rồi anh: đâu có cách âm cách iếc gì đâu mục đích là chống rỉ sét gầm xe thôi ạ.E phun chống ồn sàn rồi bác ạ, chả tác dụng gì, may ra đi mưa yên tâm vụ chống gỉ thôi. Sau đấy e thay 4 quả lốp mitchelin xm2 185/55/15 thấy tiếng ồn từ sàn giảm đáng kể, chỉ còn tiếng máy thôi, cá nhân em nhận thấy mirage chỉ cần thế là đủ rồi
Các bác chú ý khi chọn vật liệu cách âm cho xe
Thời gian gần đây có rất nhiều bác đưa xe tới chỗ em để kiểm tra, không hiểu tại sao sau khi làm cách âm cho xe, hiện tượng ồn do rung động khi xe vận hành gây ra không giảm được mà ngược lại gây nên hiện tượng ù tai, khó chịu, và có mùi hôi ở trong xe.
Nguyên nhân do đâu: Đây là một số hình ảnh em ghi nhận lại được khi em tháo ở những xe đã làm cách âm.
Đây là loại vật liệu dùng để chống thấm trong xây dựng, có lớp ngoài bằng thiếc, lớp trong là bitumen (nhựa đường) khi gặp nhiệt độ cao thì lớp này chảy ra có mùi rất hôi và khó chịu, và rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ. Loại này khá rẻ nên có một số nơi dùng loại này để cách âm cho ôtô. [/i]
Đây là cánh cửa của xe Trion được dán bằng loại vật liệu chống thấm này, sau thời gian sử dụng thì chủ xe có nhận xét là không có tác dụng gì mà ngược lại gây ù tai, khó chịu.
Phải mất rất nhiều thời gian mới gỡ được tấm này ra, sau khi sử dụng 1 thời gian dưới nhiệt độ nóng ngoài trời lớp nhựa đường chảy ra thành giọt và bám rất chặn vào thân xe, đây chính là nguyên nhân gây nên mùi hôi, khó chịu, rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ.
Bề mặt vật liệu chống thấm này là 1 lớp nhôm thiếc, bóng láng, nên không thể hấp thụ được âm thanh mà nó sẽ dội ngược trở lại, đây chính là nguyên nhân dẫn đến ù tai.
Trên đây là xe Mitsubishi Triton đã được dán cách âm cho cánh cửa và sàn xe, phải gỡ bỏ sau 3 tháng sử dụng
Còn đây là xe Honda Civic bác chủ xe cũng đã dán cách âm tại hãng, nhưng cũng không cải thiện được bao nhiêu, mà ngược lại, đi rất ù.
[/CENTER]
Anh có thể giới thiệu loại nào khác cho các anh các bác ko? em thấy đa số vật liệu cách âm là như anh nói đó.
Bác mở 1 topic riêng anh em sẽ xem , Bác post kiểu này dễ bị spam nick và sẽ gây phản cảm cho anh em MIT.Mirage bên mình đang khuyến mãi giảm giá quá trời luôn đấy các Bác, bác nào quan tâm qua mình xem xe nhé. (Giảm giá 35 triệu ngay vào tiền mặt, chưa tính sẽ được giảm thêm giá bán, hihihi).
Liên hệ: 01633.337.037 (Bình - Đại diện kinh doanh)
[xtable=skin1|709x@]
{tbody}
{tr}
{td}
MIRAGE{/td}
{td=404x@}
+ Phiếu nhiên liệu trị giá 25 triệu đồng (áp dụng có điều kiện)
+ Quà tặng Ngày hội bán hàng: phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng
+ Quà tặng đặc biệt của đại lý{/td}
{td=124x@}
MT: 440.000.000{/td}
CVT: 510.000.000
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hạng D
Bên em thì xài loại tấm tiêu âm chuyên dụng hiệu Wurth, nhập khẩu chính ngạch từ Đức, có giấy chứng nhận nhập khẩu và hoá đơn VAT đầy đủ, chứ ko phải hàng trôi nổi trên thị trường. Tấm tiêu âm nó như thế này:Anh có thể giới thiệu loại nào khác cho các anh các bác ko? em thấy đa số vật liệu cách âm là như anh nói đó.
Cách chọn vật lật liệu tiêu âm
+Đặc điểm của vật liệu tiêu âm và cách chọn vật liệu
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu dùng để tiêu âm cho ô tô. Những loại vật liệu tiêu âm này có mẫu mã, màu sắc đa dạng chủng loại, nhiều lựa chọn, tuy nhiên chúng khá đắt. Khả năng tiêu âm của nó nằm ở những lỗ bề mặt, theo nguyên lý cộng chấn hút âm. Hệ thống lỗ, rãnh làm âm thanh xuyên qua lớp vật liệu này, và được giữ lại thì không hẳn vật liệu nào cũng có được.
Các bác hãy tưởng tượng cầm một quả bóng và ném chúng vào tường. Bức tường phẳng, nhẵn, quả bóng sẽ bật ngược trở lại, và phải mất vài phút mới dừng. Thí nghiệm đơn giản này cho ta thấy nguyên nhân dẫn đến tình trạng Ù tai khi xe được dán lớp cách âm không đúng chủng loại. Nếu loại vật liệu cách âm có bề mặt nhẵn, bóng, hoặc là lớp kim loại mỏng thì thường gây ra hiện tượng ù tai.
Đây là loại vật liệu dùng để chống thấm trong xây dựng, có lớp ngoài bằng thiếc, lớp trong là bitumen (nhựa đường) khi gặp nhiệt độ cao thì lớp này chảy ra có mùi rất hôi và khó chịu, và rất độc hại, không tốt cho sức khoẻ. Loại này khá rẻ nên có một số nơi dùng loại này để cách âm cho ôtô.
Độ dày và độ cứng của vật liệu tiêu âm cũng có vai trò quan trọng, thông thường nhà sản xuất chỉ sử dụng thép mỏng 8zem để dập khung xe, với phần gầm thì có nhiều gân nên có vẻ cứng, còn với phần vỏ ngoài xe là một tấm tôn phẳng, nên độ rung động ở phần này khá lớn, vật liệu tiêu âm vừa có chức năng hấp thụ âm thanh, vừa phải có chức năng chống rung động, vì vậy tấm vật liệu đòi hỏi phải có độ dày từ 3mm trởi lên và có độ cứng vừa phải, những loại quá mềm thì hầu như không có tác dụng chống rung động.
Loại vật liệu này rất mỏng và mềm như thế này thì hiệu quả giảm âm rất ít
So sánh về độ dày loại vật liệu đạt chuẩn và không đạt chuẩn.
+Vật liệu mút trứng – mút gai tiêu âm đơn giản mà hiệu quả.
Vật liệu tiêu âm có công dụng hấp thụ trực tiếp năng lượng âm thanh, do đó chúng có dạng mềm mại, nhẹ, bông xốp, hút âm theo phương thức đa lỗ hút âm, tức là yêu cầu bên trong vật liệu có các lỗ liên thông. Chúng được thiết kế để tạo ra độ lồi lõm cho các bề mặt.
Mút hình (có nhiều loại khác nhau bao gồm mút trứng, mút gai, mút tam giác) được sản xuất từ PE Foam xốp có tạo hình bề mặt dạng tròn quả trứng có tác dụng tiêu âm, hấp thụ âm thanh – nhất là đối với âm thanh dạng mid và treble. Mút trứng đơn giản, rẻ nhưng hiệu quả tuyệt vời, dễ thi công và giá thành thấp.
Tấm cao su này cũng có chức năng chống nóng rấ tốt. Đâ là xe Spark được cách âm bằng vật liệu Wurth nhập từ Đức và tấm cao su bảo ôn.
Không còn nghe tiếng ồn do mưa lớn, không còn bị cái nóng giữa trưa tuyền qua trần xe.
Hạng D
Đây là xe Mitsu Mirange được dán lớp tiêu âm của Wuth các bác tham khảo ạ
Cách âm Mitsubishi Miringer
Tiến hành tháo nội thất xe
Tháo hộc bánh xe
Sàn xe
Tất cả đều tróng trơn
Tiến hành dán tấp tiêu âm Wurth cho xe
Hút bụi và lắp lại sàn xe
Phần cách âm cho cánh cửa
Tháo tappi cửa
Cánh cửa phía trong chỉ có 1 lớp nilong chắn bụi
Tiến hành dán tiêu âm cho cửa
Lắp lại cánh cửa
Phần cách âm và chống nóng cho trần xe
Tiến hành tháo trần xe
Trên trần xe chỉ là 1 lớp tôn phẳng thông suốt
Đi trời mưa rất ồn, còn trời nắng thì rất nóng
Tiến hành dán lớp tiêu âm chống rung cho trần xe
Dán lớp cao su bảo ôn cho trần xe để chống nóng
Lắp lại trần xe
Cách âm Mitsubishi Miringer
Tiến hành tháo nội thất xe
Tháo hộc bánh xe
Sàn xe
Tất cả đều tróng trơn
Tiến hành dán tấp tiêu âm Wurth cho xe
Hút bụi và lắp lại sàn xe
Phần cách âm cho cánh cửa
Tháo tappi cửa
Cánh cửa phía trong chỉ có 1 lớp nilong chắn bụi
Tiến hành dán tiêu âm cho cửa
Lắp lại cánh cửa
Phần cách âm và chống nóng cho trần xe
Tiến hành tháo trần xe
Trên trần xe chỉ là 1 lớp tôn phẳng thông suốt
Đi trời mưa rất ồn, còn trời nắng thì rất nóng
Tiến hành dán lớp tiêu âm chống rung cho trần xe
Dán lớp cao su bảo ôn cho trần xe để chống nóng
Lắp lại trần xe