Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Re:BỆNH CÒI XE KO KÊU

Tình hình là chú thợ chổ em rất mù mờ vụ ABS nầy, em có nhìn thấy mấy cái cảm biến ABS rồi nhưng không biết tháo ra bằng cách nào đây, có bác nào tháo rồi chỉ em với. Cái nầy tháo ra lắp vào có dể không? chổ em vùng sâu vùng xa muốn tới ford phải chạy tới Cần Thơ 80 km. Nên em muốn tự vệ sinh trước coi có hên không.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:BỆNH CÒI XE KO KÊU

   Hi hong chi.
   Thợ chỗ bác thật là mù mờ rồi (nói kg phải để chê bai mà để bác nên tìm chỗ khác tốt hơn) , đèn ABS sáng mà thay dầu thắng và bố làm sao mà hế được!!! Có trường hợp thay rotor hết ,nhưng ngược lại sau khi thay có thể sáng đèn !!!!
    Cảm biến thì thường chỉ bắt rất đơn giản bằng 1 con boulon ,tháo ra lau thổi sạch các mạt sắt chung quanh mặt cảm biến và vòng bánh răng.
      Bác cuty nói có phần đúng nhưng có thể kg đúng trong trường hợp bác thangbeck .Vì ABS chỉ báo khi ht CHARGE xuống dưới 11v ,thường là khi ht charger kg còn hoạt động nên tụt áp .Trường hợp bác thangbeck thì ht charger hoạt động tốt thì khi nổ máy điện áp phải kg dưới 12v rồi.
   Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân sáng đèn báo ABS nhưng kg phải hư hỏng ht ABS mà kg đủ điều kiện cho ht ABS hoạt động nên đèn báo đã tắt ht.
   Bác hongchi khi nào có thời gian nên đưa xe đến chỗ thành thạo cho yên tâm,còn bây giừ thì cứ yên tâm chạy.
   Chúc may mắn,Bye.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Re:BỆNH CÒI XE KO KÊU

Cám ơn bác sunny tran chỗ nầy là dử nhất quê em đó bác, nói thật sợ mất lòng, nó làm mình chẳng vừa ý nhưng phải làm. Góp ý nó giận vì nó nghỉ ai cũng nể nó hết mà mình cứ góp nầy góp kia. Nó là bạn em đó nhưng không thân. Thứ 7 nầy em ra tay.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Re:BỆNH CÒI XE KO KÊU

11v là của cả ht không riêng cho charger , nếu charger tốt mà bình có vấn đề vẫn báo đèn bác ợ , có nhiều người gắn thêm nhiều thiết bị điện tử trong xe , đang chạy bon bon mà bật lên cũng cũng bị báo đèn (sụt áp). t/h bác kia theo e xe chẳng bị gì .
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Re:BỆNH CÒI XE KO KÊU

Sáng nay thứ bảy ở không, đem xe ra kiểm tra mấy cái cảm biến ABS. Theo mấy bác chỉ bảo chạy đi mua chay vệ sinh BXC 40 ngàn về tháo từng bánh xe lên và phát hiện thủ phạm là cái bát bắt ống dầu thắng cọ vào làm đứt 1 ruột của sợi dây ABS. Biện pháp khắc phục nối lại xong đề máy OK. Tiếp tục vệ sinh tất cả cám cảm biến quá dơ. Tổng thiệt hại 40 ngàn+60 phút. Quá đã.
sieuthiNHANH2010121835150yzdky2e0zt190449.jpeg
sieuthiNHANH2010121835150nty5mjgynd179359.jpeg
sieuthiNHANH2010121835150nzi3mme3ot179587.jpeg
sieuthiNHANH2010121835150zwnkzmiwyj153397.jpeg
 
Tập Lái
10/6/17
2
0
1
41
Em Xin các bác giúp giùm em em có con xe Nissan đời 2011 liVina bị hiện tượng Vòng tua máy theo tốc độ lên tới khi dừng lại hẳn thì lại về bình thường lúc nào ga răng ti vẫn nổ bình thường nhưng khi cài số 1đap côn để máy thả côn chạy thì tua máy lúc trả về 0 cứ cao hơn 1000r/m chị giáo giúp dùm em thợ ko tìm ra nguyên nhân. Em là thành viên mới không biết cách vào diễn đàn và cũng không biết xem trả lời ở đâu chỉ dùm em qua email [email protected] em ngàn lần biết ơn
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Tuỳ hiệu xe, tùy nhà sản xuất, về mức độ an toàn thì có lẽ là xe Đức vượt trội hơn, đèn thắng đi ngủ nó có thể báo ABS cháy ESP cháy sáng làm người lái cũng bực mình, sensor thắng có vấn đề nó cũng làm chon máy trì lại, chừng 80 kms/h là hết mức (máy 130 mã lực), nước bình dầu thắng hụt .. vân vân do đó đừng lầm tưởng là xe Âu Mỹ hư vặt, nhưng không phải vì nó cảnh báo không những cho người lái mà cho chung quanh

Em từng lái các hiệu xe trừ xe cao cấp, nhưng bệnh vặt xãy ra trên xe Đức là nhiều nhất, nhưng nó là an toàn cho mình mà cả người xung quanh.

Các hiệu xe em từng qua cuộc em đời đến bây giờ: Citroen (1), Toyota (1), Mazda (1), BMW (1), Ford (5), Peugeot (1), Opel (2), VW (3)

Nhưng lựa chọn bình dân ,ít hao tốn nhất, bền và nhất là em có thể hiểu và trị bệnh được là VW (nhất là các đời mới cần có máy để gắng vào ECU)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Em Xin các bác giúp giùm em em có con xe Nissan đời 2011 liVina bị hiện tượng Vòng tua máy theo tốc độ lên tới khi dừng lại hẳn thì lại về bình thường lúc nào ga răng ti vẫn nổ bình thường nhưng khi cài số 1đap côn để máy thả côn chạy thì tua máy lúc trả về 0 cứ cao hơn 1000r/m chị giáo giúp dùm em thợ ko tìm ra nguyên nhân. Em là thành viên mới không biết cách vào diễn đàn và cũng không biết xem trả lời ở đâu chỉ dùm em qua email [email protected] em ngàn lần biết ơn
- Vòng tua máy có liên quan khi bác nhấn ga hay không ?
- Khi bác nhấn ga, thả ga có vấn đề gì không (đừng nhìn tua máy)

Bác cho biết thêm thì tôi có thể cho ý kiến
Tua máy của bác có 2 chế độ hay không ?
- là kim
- là số
Hay cả 2

- Quang trọng là khi bác nhấn, ngừng, thắng (không để ý đến tua máy) xe có bình thường là OK còn không là có chuyện nặng lắm
- Nếu máy bình thường là vì tua máy (compte tour / rpm) với đời của bác là điện tử (cả kim) nó không giống xe có "cable thật" (dây thật từ bloc máy) gắng vào tableau de bord, nó bộ bobine (cuộn dây) cảm ứng qua dây điện, do đó tội không nặng lắm,

Bình thường thì xe dầu và xăng chừng chế độ nghĩ (mo hay mort / neutre) thì nó chừng 800 đến 900 rpm, bác cho thêm chi tiết nhé.
Khi chế độ nghĩ, bác nhấn ga thì như thế nào, tua máy bình thường (cả tiếng máy)
- bình thường, tội nhẹ
- không bình thường
A - tua máy (tội nhẹ)
B - máy (tội năng hơn)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/11/17
1
0
1
52
Nhờ các bác giúp em: Cơ quan e có con Mitsu 3.5 bị hiện tượng đèn ABS báo sáng, xe chạy đạp thắng vẫn bình thường nhưng phát ra tiếng kêu rất khó chịu ở nắp capo, đã đem vào hãng kiểm tra thì báo bệnh là hư hệ thống bơm dầu trong động cơ phải thay với tổng thiệt hại là 72trđ; Nghe báo giá e chống mặt luôn, nhờ các bác tư vấn giúp e hay phải mang xe qua chỗ khác để kiểm tra cho chắc ăn. Thanks!