Vấn đề là phải kiểm tra tại sao khi nhiệt độ chưa quá cao mà máy xe bác lại "tệ" như vậy cái đã! Đó là việc không bình thường, cần giải quyết triệt để trước khi lắp lại van hằng nhiệt bác ạ.
Em đồng ý ạ, nhưng xin đính chính một chút là xe em không phải tệ như vậy. Mà có thể em yêu cầu nó cao quá, vì bất kỳ thợ nào cũng đều khen xe em là máy ngon lém. Hôm qua Cam e chạy cả ngàn 500-600 km trong 1 ngày vẫn không hề gì, tốc độ 110-120km/h thường xuyên 350km từ Siem Reap về Nam Việt Nam. Chỉ là e đi xe luôn nghe ngóng, muốn nó êm ái. Theo em nghe ngóng thì chạy vào lúc trời nóng thì xe rát hơn, ồn ào hơn (trong khi kim nhiệt vẫn còn thấp dưới 1/2).
Có chuyên gia bảo rằng cái van hằng nhiệt ngoài tác dụng hằng nhiệt còn có tác dụng làm cân bằng dòng chảy của nước giải nhiệt ở phía trước và phía sau máy. Nếu không có van hằng nhiệt thì nước sẽ chảy theo hướng dễ chảy là phía trước thân máy, phía sau thân máy sẽ quá nóng. Hơn nữa, theo em biết thì nếu nhiệt độ không đạt được đúng nhiệt độ hoạt động thì ECU điều chỉnh đánh lửa sớm hơn, phun xăng cũng sớm hơn. Nên em hy vọng là gắn van hằng nhiệt vào sẽ tốt hơn. Nhưng mặt khác lại sợ nóng hơn thì tệ hơn như đã hỏi ở trên.
Có chuyên gia bảo rằng cái van hằng nhiệt ngoài tác dụng hằng nhiệt còn có tác dụng làm cân bằng dòng chảy của nước giải nhiệt ở phía trước và phía sau máy. Nếu không có van hằng nhiệt thì nước sẽ chảy theo hướng dễ chảy là phía trước thân máy, phía sau thân máy sẽ quá nóng. Hơn nữa, theo em biết thì nếu nhiệt độ không đạt được đúng nhiệt độ hoạt động thì ECU điều chỉnh đánh lửa sớm hơn, phun xăng cũng sớm hơn. Nên em hy vọng là gắn van hằng nhiệt vào sẽ tốt hơn. Nhưng mặt khác lại sợ nóng hơn thì tệ hơn như đã hỏi ở trên.
Mục đích của VHN là làm cho nhiệt độ động cơ luôn ổn định, như thế thì hiệu suất làm việc của động cơ là tốt nhất, còn tại sao khi lắp VHN vào mà có hiện tươnhjk như bác mô tả thì nó không liên quan gì đến máy móc cả, bác phải kiểm tra kỹ lại HTLM của bác thôitinhpt nói:Em đồng ý ạ, nhưng xin đính chính một chút là xe em không phải tệ như vậy. Mà có thể em yêu cầu nó cao quá, vì bất kỳ thợ nào cũng đều khen xe em là máy ngon lém. Hôm qua Cam e chạy cả ngàn 500-600 km trong 1 ngày vẫn không hề gì, tốc độ 110-120km/h thường xuyên 350km từ Siem Reap về Nam Việt Nam. Chỉ là e đi xe luôn nghe ngóng, muốn nó êm ái. Theo em nghe ngóng thì chạy vào lúc trời nóng thì xe rát hơn, ồn ào hơn (trong khi kim nhiệt vẫn còn thấp dưới 1/2).
Có chuyên gia bảo rằng cái van hằng nhiệt ngoài tác dụng hằng nhiệt còn có tác dụng làm cân bằng dòng chảy của nước giải nhiệt ở phía trước và phía sau máy. Nếu không có van hằng nhiệt thì nước sẽ chảy theo hướng dễ chảy là phía trước thân máy, phía sau thân máy sẽ quá nóng. Hơn nữa, theo em biết thì nếu nhiệt độ không đạt được đúng nhiệt độ hoạt động thì ECU điều chỉnh đánh lửa sớm hơn, phun xăng cũng sớm hơn. Nên em hy vọng là gắn van hằng nhiệt vào sẽ tốt hơn. Nhưng mặt khác lại sợ nóng hơn thì tệ hơn như đã hỏi ở trên.
kiểu nông dân của em: gắn vào thì sẽ có lúc nó hỏng. đảm bảo nó sẽ hỏng trước khi động cơ của bác hỏng vì chạy quá mát hay quá lạnh.
nó mà hỏng thì động cơ của bác đi theo vì chạy quá nóng nếu bác kg để ý cái kim nhiệt độ.
mà trên đời thì có quá nhiều thứ khiến bác kg quan tâm đến kim nhiệt độ của máy, kể cả khi đang chạy xe.
vậy nếu bác thích mì ăn liền thì tháo ra là hay nhất. còn sành điệu thích hàng chuẩn thì lắp vào là đỉnh luôn.
nó mà hỏng thì động cơ của bác đi theo vì chạy quá nóng nếu bác kg để ý cái kim nhiệt độ.
mà trên đời thì có quá nhiều thứ khiến bác kg quan tâm đến kim nhiệt độ của máy, kể cả khi đang chạy xe.
vậy nếu bác thích mì ăn liền thì tháo ra là hay nhất. còn sành điệu thích hàng chuẩn thì lắp vào là đỉnh luôn.
nếu bỏ van hằng nhiệt có khả năng quá trình hâm nóng động cơ chậm, làm cho ban đầu dầu bôi trơn sẽ còn đặc, khả năng bốc hơi của xăng chậm. Nên khi khởi động mà chạy liền thì xe không được bốc lắm, khả năng bôi trơn cũng bị hạn chế