Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Thật sự thay cái mới là lựa chọn tốt nhất và nên gắn cái đó ko nên bỏ. Cũng có 1 lưa chọn thứ 2 cho bạn là khoan 1 lổ nhỏ ở phần vành của thermostat nhỏ thôi nhen sẽ thấy công hiểu liền
Trên cái van em mới mua và trong đống thermostat ở tiệm Sơn đường HMĐ đều có lỗ ở vành mà, còn gắn cái lẫy nhỏ nữa mà?
 

Attachments

Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Vấn đề là phải kiểm tra tại sao khi nhiệt độ chưa quá cao mà máy xe bác lại "tệ" như vậy cái đã! Đó là việc không bình thường, cần giải quyết triệt để trước khi lắp lại van hằng nhiệt bác ạ.
Xe nissan bluebird se saloon của mình mở ống dẫn nước từ máy ra két nước không thấy van hằng nhiệt (chắc đã bị tháo từ trước). Đường nước bên trong máy dơ quá, đang lăn tăn không biết súc như thế nào vì quảng cáo có nhiều dung dịch súc hệ thống làm mát, xin các bác chỉ giáo
 

Attachments

Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xe nissan bluebird se saloon của mình mở ống dẫn nước từ máy ra két nước không thấy van hằng nhiệt (chắc đã bị tháo từ trước). Đường nước bên trong máy dơ quá, đang lăn tăn không biết súc như thế nào vì quảng cáo có nhiều dung dịch súc hệ thống làm mát, xin các bác chỉ giáo
Mua nước cất tinh khiết ở mấy cửa hàng bán đồ y tế + 1 chai dung dich súc rửa két nước, cứ theo cái link này mà làm.Cực dễ, chỉ tốn thời gian thôi
https://www.youtube.com/watch?v=s--5ft5YiHg&t=888s
 
Hạng B2
17/5/15
147
261
63
Xe nissan bluebird se saloon của mình mở ống dẫn nước từ máy ra két nước không thấy van hằng nhiệt (chắc đã bị tháo từ trước). Đường nước bên trong máy dơ quá, đang lăn tăn không biết súc như thế nào vì quảng cáo có nhiều dung dịch súc hệ thống làm mát, xin các bác chỉ giáo

Mình đã súc két nước bị dơ và có kết qủa như mong muốn, gửi bác tham khảo.
- Đổ 1 chai dung dịch súc hệ thống làm mát vào két nước, sau đó nổ máy không tải 30"
- Xả bỏ nước làm mát cũ, đổ nước cất tinh khiết + thêm 1 chai dung dịch vào két, nổ máy chạy không tải 30".
- Tiếp tục xả bỏ nước, đổ nước cất tinh khiết mới vào két, nổ máy chạy không tải 30".
- Cuối cùng xả bỏ nước, đổ bình nước làm mát 50/50 vào, xả gió là xong.
Mua dung dịch súc rửa hệ thống làm mát trên lazada hiệu Liqui Moly hoặc BlueChem. Mình dùng Liqui Moly thấy cũng được, nước cất bác ra tiệm bán bình accu mua loại nước cất chưa pha 2.000đ/lít.
Bác nên gắn van hằng nhiệt mới vào không nên bỏ.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Mình đã súc két nước bị dơ và có kết qủa như mong muốn, gửi bác tham khảo.
- Đổ 1 chai dung dịch súc hệ thống làm mát vào két nước, sau đó nổ máy không tải 30"
- Xả bỏ nước làm mát cũ, đổ nước cất tinh khiết + thêm 1 chai dung dịch vào két, nổ máy chạy không tải 30".
- Tiếp tục xả bỏ nước, đổ nước cất tinh khiết mới vào két, nổ máy chạy không tải 30".
- Cuối cùng xả bỏ nước, đổ bình nước làm mát 50/50 vào, xả gió là xong.
Mua dung dịch súc rửa hệ thống làm mát trên lazada hiệu Liqui Moly hoặc BlueChem. Mình dùng Liqui Moly thấy cũng được, nước cất bác ra tiệm bán bình accu mua loại nước cất chưa pha 2.000đ/lít.
Bác nên gắn van hằng nhiệt mới vào không nên bỏ.
Bác thiếu 1 khâu là mở sưởi lên.Tôi thay coolant cho con xe cũ ở nhà là tôi dùng nước tinh khiết + 1 chai dung dich súc rửa đổ vào. Lái xe chạy ngoài đường khoảng 15 phút, mở máy sưởi tối đa cho nước tuần hoàn vô luôn cả lốc máy sưởi.Sau đó về xả bỏ nước cũ,Đợi máy nguội rồi châm đầy nước tinh khiết. Lái xe ngoài đường khoảng 15-20 phút.Mở sưởi tối đa.Lặp lai như vậy thêm 1-2 lần nữa sau đó về xả hết nước, đợi máy nguội sau đó châm đầy coolant, nổ máy cho xe chạy không tải khoảng 5 phút để xả gió.
Sở dĩ phải mở máy sưởi để nước tuần hoàn vô cả lốc máy sưởi và máy nóng thì van hằng nhiệt luôn mở để nước tuần hoàn từ két nước, vô lốc máy, vô cả máy sưởi sau đó trở về lai két nước
Làm cách này tốn khoảng 1-2h nhưng đươc cái là ngoài tiệm thợ không bao giờ có thể làm kỹ kiểu này đâu.Xe mình, mình quan tâm thì làm cho kỹ vì 1 lần thay nước giải nhiệt là dùng được cho 5 năm và 100k dặm nên thời gian bỏ ra 2h là hoàn toàn xứng đáng
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Tôi thì trước đó, xả nước máy (mở đường ống) không phải mở van đóng mở (nếu có) để vòi nước vào một đầu, cứ xả chừng 15 phút (nếu có vòi cao áp thì tốt), sau đó để đầy nước, để dung dịch súc vào, cho máy nổ cho đến khi máy nóng, để máy nguội sau đó rồi lại làm chu trình để vòi nước lấy hết nước cũ, và cuối cùng .... đổ nước mới vào.
Kiểu nầy tôi học của người bạn, khi thay nhớt cũng thế, nó cũng xả nhớt cũ, thay lọc và dùng nhớt dởm cho máy chạy đều trong 15 phút, xả nhớt dởm hết và chăm nhớt mới.
Nếu ở các xứ lạnh van hằng nhiệt rất quang trọng, còn các nước á châu như VN mình, nhất là các vùng phía nam, thì có lẽ đó là option mà thôi, có điều là máy không nóng mau như xe có hằng nhiệt
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tôi thì trước đó, xả nước máy (mở đường ống) không phải mở van đóng mở (nếu có) để vòi nước vào một đầu, cứ xả chừng 15 phút (nếu có vòi cao áp thì tốt), sau đó để đầy nước, để dung dịch súc vào, cho máy nổ cho đến khi máy nóng, để máy nguội sau đó rồi lại làm chu trình để vòi nước lấy hết nước cũ, và cuối cùng .... đổ nước mới vào.
Kiểu nầy tôi học của người bạn, khi thay nhớt cũng thế, nó cũng xả nhớt cũ, thay lọc và dùng nhớt dởm cho máy chạy đều trong 15 phút, xả nhớt dởm hết và chăm nhớt mới.
Nếu ở các xứ lạnh van hằng nhiệt rất quang trọng, còn các nước á châu như VN mình, nhất là các vùng phía nam, thì có lẽ đó là option mà thôi, có điều là máy không nóng mau như xe có hằng nhiệt
Không nên xài nước máy vì nước máy có floor. chưa kể có thể có canxi ( nước cứng ) Chỉ nên dùng nước tinh khiết vì không có chứa bất cứ hóa chất nào
Van hằng nhiệt không cần thiết phải tháo ra nếu muốn tháo nó phải tháo 1 số phụ tùng khác .Cứ để nó vậy.đem xe chạy ngoài đường, máy nóng lên thì van hằng nhiệt sẽ mở để nước tuần hoàn