Bác đang chạy bình thường thì nó bình thường thôi bác, nếu bác muốn nghiên cứu, bác cứ mở lấy nó ra, bỏ vào nước nấu đun lên, kèm cây đo nhiệt độ+ bấm giờ xem đến khi nào nó bắt đầu mở và khi nào nó mở hoàn toàn. Theo em thời gian trên của bác khoảng 5 phút là OK rồihongchi nói:Em mới vừa kiểm tra thử xe em laser 03 thì thấy van hằng nhiệt rất lâu mở, đúng 15 phút và 5 phút sau quạt mới bắt đầu quay. Trong khi đó thì máy nổ khoảng 5 phút thì kim nhiệt đã chỉ ở mức 45%, đây là mức ổn định nhất của xe em ở mọi điều kiện. Như thế van hằng nhiệt và hệ thống làm mát có bình thường không không các bác?
Cám ơn bác dunggialai. Em có ý định vệ sinh cái VHN cho nó yên tâm, nên tham khảo thông tin và kiểm tra thực tế, thì thấy thời gian kim chỉ ở mức ổn định khá lâu 10 phút mà VHN mới mở nên hơi thắc mắc. Xe em garanti chỉ có 600v/phút nên có thể thời gian làm nóng kéo dài?
Thật tế bác không phải vệ sinh cái VHN, bởi gì nó ngâm trong nước, mà nước khoang máy thì bác biết rồi, trừ xe mới, còn lại thì nó cũng bẩn lắm, Cá VHN nó làm việc là do chất sáp của nó, dạng như nóng nở ra, lạnh co lại, khi nào mà sáp nó hết tác dụng thì lúc nớ ...hongchi nói:Cám ơn bác dunggialai. Em có ý định vệ sinh cái VHN cho nó yên tâm, nên tham khảo thông tin và kiểm tra thực tế, thì thấy thời gian kim chỉ ở mức ổn định khá lâu 10 phút mà VHN mới mở nên hơi thắc mắc. Xe em garanti chỉ có 600v/phút nên có thể thời gian làm nóng kéo dài?
Bác chỉ cần quan tâm hệ thống giải nhiệt có tốt, nước có hao, ga cầm chừng 600 thì máy có êm? là được rồi bác ạ.
Em gôm góp ý kiến ,có gì các bác bổ sung cho em nhé . Có VHN thì nước nóng nhanh hơn so với khi không có VHN , Quan trọng là quạt giải nhiệt chạy đúng chế độ ,đừng cho nó chạy luôn là ok mà các bác ,vì khí hậu mình cũng thuộc hàng nóng ,nên tùy theo tình hình mà các bác xử lý thôi .
Thật sự thay cái mới là lựa chọn tốt nhất và nên gắn cái đó ko nên bỏ. Cũng có 1 lưa chọn thứ 2 cho bạn là khoan 1 lổ nhỏ ở phần vành của thermostat nhỏ thôi nhen sẽ thấy công hiểu liền
Van hằng nhiệt nằm chỗ nào vậy các bác. Xe em là nissan bluebird 1993cái này hay lắm à , đỉnh cao nghệ thuật mà vứt thì còn gì
Nó ở đầu ống nước vào máy (ống bên trên từ két nước vào máy)
Trước khi tháo van hằng nhiệt:
- Xả bớt nước trong két nước nhìn vào nắp két nước đã mở ra, khi thấy mực nước trong két thấp hơn ống nước vào máy (ống bên trên) để khỏi bị trào nước khi tháo ống và van hằng nhiệt. Nút xả nằm dưới đáy két nước thường bằng nhựa có cánh lớn để vặn bằng tay, chú ý trước khi xả nước trong két phải nguội, dùng chậu hay bình chứa phần nước xả để ra không làm dơ nền nhà và có thể đổ lại vào két nước sau khi ráp lại.
- Tháo đầu ống nước chổ vào máy, tháo nắp chụp ra sẽ thấy van hằng nhiệt.
Trước khi tháo van hằng nhiệt:
- Xả bớt nước trong két nước nhìn vào nắp két nước đã mở ra, khi thấy mực nước trong két thấp hơn ống nước vào máy (ống bên trên) để khỏi bị trào nước khi tháo ống và van hằng nhiệt. Nút xả nằm dưới đáy két nước thường bằng nhựa có cánh lớn để vặn bằng tay, chú ý trước khi xả nước trong két phải nguội, dùng chậu hay bình chứa phần nước xả để ra không làm dơ nền nhà và có thể đổ lại vào két nước sau khi ráp lại.
- Tháo đầu ống nước chổ vào máy, tháo nắp chụp ra sẽ thấy van hằng nhiệt.