Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Bác sĩ ơi, em đang chạy Honda Accord 96, số tự động, động cơ 2.0. Xe em khi chạy ở tốc độ thấp (ví dụ vừa mới đề ba) thì thấy động cơ bị lì, đạp chân ga kim đồng hồ lên đến vòng tua 2,000v/ph, nhưng tốc độ vẩn lì lì không vọt, vẩn giử nguyên chân ga, thì đột nhiên xe vọt lên. Lúc đó kim ga tự động giảm xuống còn khỏang 1,800 v/phút.
Khi chạy ổ tốc độ cao thì không bị hiện tượng này.
Vừa rồi em vừa mới vệ sinh bugi, béc phun, và lọc gió, nhưng vẩn không khắc phục được.
Bác sĩ tư vấn em với.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
theo em thì vấn đề chỗ mấy miếng am bra da bình như sắp bị sốt, bác kiểm tra cái nì xem sao.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác nên kiểm tra lại hộp số AT xem dầu hộp số còn đủ không? Nếu dầu còn đủ và sạch, thì khả năng các đĩa bố của hộp số đã bị mòn hết rồi, phải thay bộ mới thôi. Hao lúa lắm đây!
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Các pác ơi, ngòai vấn đề ambraya, và dầu hộp số, có khi nào liên quan đến các các cảm biến điện tử, ví dụ: cảm biến ga, ...?
 
Стефан Теодосиев
22/12/06
546
10
18
48
Căn phòng nhỏ, Cao ốc vô danh
langt_thang nói:
Các pác ơi, ngòai vấn đề ambraya, và dầu hộp số, có khi nào liên quan đến các các cảm biến điện tử, ví dụ: cảm biến ga, ...?


Bác vệ sinh cảm biến vị trí chân ga, các jack điện. Còn lại có thể check xe bộ trung hoà khí thải của xe có bị nghẽn không nếu nghẽn thì cũng là vấn đề đấy. Nếu mọi thứ đều OK thì check tiếp cái nặng đòn hơn
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@langt_thang: Xe bác với hiện tượng như vậy là do HSAT chuyển số bị chậm từ 1 lên 2 so với vòng tua. Vì vậy bác phải tìm dây cáp tiết lưu của hs ( là dây cáp nối từ mạch dầu của hs đến bướm ga của xe) bác chỉnh cho hành trình tự do tăng lên 1Cm xem sao...
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Vấn đề của xe bác chủ thớt chắc không liên quan tới bộ truyền như các bác đã đóan đâu, vì tua máy chỉ loanh quanh ở tầm 2000 rpm thôi, em nghĩ có thể vấn đề nằm ở động cơ nhiều hơn các bác ạ!
Thường thì nếu số sang không chuẩn, tức là sớm hay muộn quá thì tua máy sẽ thể hiện ngay vì nó sẽ khá cao mà chưa sang (>3000) hoặc sang sớm quá (mới tầm <1500). Nếu nó ở mức 2000 và số sang ở dải tua đó thì chắc là bộ số ổn.
Bác nên xem lại bơm nhiên liệu va lọc nhiên liệu nhé !
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Bác automatic ơi, bác giải thích thêm cho em hiều thêm nếu vì bơm xăng hoặc lọc xăng, thì tại sao khi xe chạy có trớn rồi thì lại không bị hiện tượng lì máy. Lúc đó xe chạy rất ngọt. Ngòai ra xe cũng không bị hiện tượng chạy cà giật (giống như ngẹt xăng).
Sorry các bác, hiểu biết của em về kỹ thuật thì lơ mơ lắm. Có câu hỏi nào vớ vẫn thì xin các bác lượng thứ.
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
langt_thang nói:
Bác automatic ơi, bác giải thích thêm cho em hiều thêm nếu vì bơm xăng hoặc lọc xăng, thì tại sao khi xe chạy có trớn rồi thì lại không bị hiện tượng lì máy. Lúc đó xe chạy rất ngọt. Ngòai ra xe cũng không bị hiện tượng chạy cà giật (giống như ngẹt xăng).
Sorry các bác, hiểu biết của em về kỹ thuật thì lơ mơ lắm. Có câu hỏi nào vớ vẫn thì xin các bác lượng thứ.

Có bác nào trả lời giùm em câu hởi trên với, huhuhu