RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!
Đầu tiên xin hết sức cảm ơn bác sỹ đã giúp đỡ. Em sẽ cố gắng tìm mua cái lọ xịt xịt gì đó để xịt vào lọc gió, cho em hỏi là nếu những cái bẩn nó chưa kịp tan mà lại chảy xuống chế hoà khí thì có sao không ạ?
Em sẽ mạnh dạn tháo con ecu đó và xịt vào trong đó, mỗi tội em thấy cái chế hoà khí này cũng là lạ, chẳng bắt vít gì cả, chỉ cậy cái lẫy bằng sắt là mở nắp chế lên được thôi. Bác cho em hỏi có một cái "cục" hình trụ, dài dài, tiếng pháp nó gọi là bobine, em đoán tiếng Việt ta gọi là bô bin, thì đó là cái gì thế ạ?
Đúng như bác nói, xe em bị lực xực buổi sáng, nhưng khi kéo le choke lên thì hết lực xực, nhưng mà ì lắm, mấy thằng chạy đằng sau còi liên tục. Đến khi nào máy nóng thì mới ổn. Em hỏi bọn gara có rửa chế không, chúng nó chịu. Cái bọn Pháp ưa những điều oái oăm và củ chuối chỉ thích thay đồ mới và lấy tiền công. Em thử đề xuất với bác một cách chỉnh xăng gió em hay áp dụng với xe máy xem có được không nhé?
- Đầu tiên buổi sáng, máy nguội, chỉnh ralenti đến mức vừa ý, sau đó chạy đi làm việc khác.
- Khoảng chiều về, mở bugi ra xem, nếu thấy bugi đen muội thì vặn vít gió lên cho đỡ thừa xăng, còn nếu bugi trắng quá thì giảm gió xuống.
- Cứ thế đến khi nào bugi có màu đỏ gạch là ổn.
Chúc bác sỹ và các anh em cuối tuần vui vẻ.