Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác sĩ ơi Xéc-măng!

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Trích đoạn: ktsNghia

:)
Nhưng đường gió to nên em ấy lắc mông phê quá:mad:
Sướng quá bác Đè ơi;)

150 Km/h với Clio cũ là hơi bị nhanh đó Bác Nghĩa...thử xe thì chọn lúc trời yên bể lặng..chứ mùa này ở Pháp gió to đấy , xe con chở nhẹ mà chạy cỡ đó không rung lắc cũng ..Uổng lắm !!Nhất là khi qua mặt xe tải thì càng nên thận trọng hơn...;)
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

To GAZ69 : Bác cho em hỏi hạ gầm là hạ thấp giảm xóc xuống hay là độ body kit vào. Quả là em cũng thích táy máy cơ khí, tuy nhiên đôi khi rủi ro hơi cao[&:] tự mình trả học phí cho mình, và mình cũng là thầy luôn:)
Cái xe Citroen XM 1992 có bộ giảm xóc sau ngộ lắm. Khi tắt máy thì mông em ấy hạ xuống, đến khi bật khóa điện thì em ấy lại nâng mông lên:)

To Der Fahrer : Không biết các bác đi xe to hay xe xịn có bị như thế không(em nghĩ chắc là không rồi), chứ lúc đó(150km/h) em luôn có cảm giác các cơ tay, cơ bụng, vai, đùi, răng nghiến chặt, mắt trố ra... đều luôn ở trạng thái đông lạnh để giữ volant:D
Lạ cái là xe của em volant hơi rộng, khi quay nửa vòng mới rẽ được một ít[8|]
Xe tải ở chỗ em, em đoán chắc chỉ đựơc tối đa 100km/h, mà khi họ vượt nhau thường phải dành một quãng đường rất dài, không hiểu là sao. VD như kiểu bác này chỉ chênh bác kia 5km/h thôi ấy, thế nên lúc đó đã mất 2 làn đường cho các bác ấy vượt nhau rồi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Nghe bác tả cảnh lái xe em khiếp quá:D
Golf 2 hồi đó em chạy lên đựoc ~160kmh, ga còn nhiều nhưng đạp giữ cả buổi nó cũng ko lên nữa. Và nếu chạy 2-3 người thì lái dễ dàng hơn, xe bớt bị bồng bềnh. Các xe xịn thì 250kmh bác vẫn nói thầm đựoc với ngừoi bên cạnh.
Còn xe tải thì em nghĩ xe bị vượt ko giảm tốc độ, xe muốn vượt có gia tốc thấp (tải mà) nên mỗi lần vượt mất cả phút, đi đường vừa bực vừa ghê bọn này :D
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

hehe em đùa đấy!em nghĩ xe bác cao tuổi quá ,mấy cái giảm xóc nó yếu quá,chạy nhanh không giữ đươc nên cảm giác chao đảo!Nếu xe bác mới tinh thì chạy 150 vẫn bình thường thôi!Còn muốn làm xe thấp xuống thì thay lò xo ngắn hơn+cứng hơn(ở Pháp chắc có bán EIBACH=giảm xóc thửa đấy)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Trích đoạn: ktsNghia

luôn có cảm giác các cơ tay, cơ bụng, vai, đùi, răng nghiến chặt, mắt trố ra... đều luôn ở trạng thái đông lạnh để giữ volant:D
Nhân đây tản mạn tí chút về việc chạy xe tốc độ cao...
Lẽ thường , cứ theo tâm sinh lý của người lái thì cảm giác nhanh hay chậm không phải bao giờ cũng giống nhau , khi khỏe khoắn yêu đời , có chuyên vui vẻ phấn khởi ( như là mới kiếm được món đồ rẻ , mới làm lại xe ưng ý, hay mới trúng số...) thì chạy nhanh bao nhiêu cũng vẫn thấy chậm , gặp khi uể oải nhức mỏi , đâu đầu chóng mặt hoặc bị Gara " Thuốc "...thì lại có cảm giác chạy xe là cực hình, dù chạy chậm vẫn thấy căng thẳng...Nhưng cái đáng lưu ý nhất là TÂM LÝ CHẠY XE THEO BẦY ĐÀN...Bác nào đã từng chinh chiến trên các nẻo đường dài đều biết chuyện này...đám đông xe chạy ào qua như một đàn Ong bất giác khiến cho chân ga của ta cũng đạp mạnh thêm một chút...xe lao nhanh nhưng ta vẫn chưa thấy đã , vì khi đó ta đã vô tình lấy đám đông làm CHUẨn chứ không phải lấy cảnh vật tĩnh tại hai bên đường để hình dung tốc độ xe , nhìn đồng hồ đã chỉ tới 160 hay 170 Km/h nhưng thấy xe vẫn chậm rì..chưa phê , chưa thấy lâng lâng [8|]...và..bất luận ở đâu , việc chạy nhanh đều có những bất trắc của nó..;) , ở châu Âu , luật lệ khá nghiêm ngặt cho nên va chạm giữa xe hơi và người bộ hành hay xe hai bánh không " Tưng bừng "như ở xứ ta , nhưng lại rất phổ biến việc xe chạy quá nhanh rồi tự sinh ra sự cố ,đơn cử trường hợp đơn giản nhất mà chắc nhiều bác đã biết , đó là việc ròi khỏi xa lộ ở tốc độ cao : cứ vài chục Km trên xa lộ người ta thiết kế lối ra cho xe đi về các vùng lân cận , ( Tuyệt đối không có việc qụeo trái hay là lấy cuốc phá Con lươn đẻ rẽ trái như ở ta :)) ...xe nào muốn ra khỏi xa lộ thì tìm cách chuyển dần vô luòng phải để chờ có ngõ ra...tốc độ khi đó rất cao , mà cua lối ra lại gấp,vô số người đã không làm chủ được cảm giác tốc độ , làm cho xe lăn quay khi vào cua..nhờ các vòng bảo vệ mà nhiều người vẫn còn tiếp tục được lái xe...qua việc đó ta thấy rằng , KHÔNG PHẢI BAO GIỜ CHÚNG TA CŨNG CÓ CẢM GIÁC ĐÚNG về tốc độ xe ..nhất là khi chạy đường dài...Khi nào càng chạy càng thấy chậm là thời điểm mà mỗi Bác tài nên tự kiểm tra lại mình !;)
Các Bác tài hãy chịu khó nhìn đồng hồ tốc độ để nhận biết SỰ THẬT nhé :)
Từ chuyện Xec-măng của Bac rungtung , nay lan man qua cả chuyện tốc độ...các Bác bỏ quá nhé ! cũng là về xe cộ cả mà :)
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Bác Đè : Em cám ơn bác đã nhắc nhở:). ĐÚng như bác nói, khi đó em muốn ép xe chạy lên tới một tốc độ để test nên mình luôn có cảm giác phải tới mức giới hạn đó một cách nhanh nhất, nên cũng...liều quá. ĐƯờng gió to, xe nhỏ, nhẹ, khi một cơn gió ào qua, làm cho ta có cảm giác xe bị "vặn", lúc đó em nghĩ chỉ cần sơ ý đánh volant theo hướng gió đang làm nghiêng xe là có cảm giác xe sắp bị quay ngang giữa đường lắm, nhất là đối với xe có góc volant hẹp.

Bác Gaz69 : EM nghĩ tiền mua bộ giảm xóc đó còn đắt tiền hơn xe em:) Để sau này khi nào có điều kiện mua xe mới thì tính sau vậy. Cám ơn bác
 
Last edited by a moderator: