Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Hạng F
14/9/04
9.911
29.779
113
Q3
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

To Bac Farer: Bài viết của bác thật bổ ích. hồi đó giờ xài xe nhiều mà không hiểu cái dù chân không hoạt động ra sao, thật cám ơn bác.
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

To bác Đè
Em đã xem qua các súng xenon, nhưng hiện giờ túi tiền chưa cho phép. em tìm thấy một cách tự chế cái đèn này, các bác xem qua nhé. Chỉ có cái là điện ở nguồn bougie nó lên đến vài chục nghìn volt thì cái bóng đèn này có chịu được không nhỉ.
http://samourai.free.fr/lampe.htm
lamp1.jpg

textelamp.jpg

Em sẽ dịch tối nay, bây giờ em đi có chút việc đã:)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Hi bác Nghia : :)
Cần phải nó ngay rằng thiết bị đơn giản và lý thú nêu trên ( 1bóng đèn 12V cùng với đôi dây và cặp " Cá sấu " ) KHÔNG THỂ CANH LỬA CHÍNH XÁC KHI MÁY ĐANG CHẠY...họ chỉ dùng để CANH LỬA KHI MÁY DỪNG MÀ THÔI ..cho nên không thể biết là cơ cấu "dù "đánh lửa sớm có hoạt động tốt hay không ..và tất nhiên độ chính xác khi canh lửa cũng không chính xác . Nó hoạt động không liên quan chi tới cao áp , cho nên bác không ngại vụ " Bóng đèn 12v có chịu được cao áp !5.000v hay không ";) , nguyên tắc hoạt động của " Phép chỉnh dùng bóng đèn" đơn giản thôi :
Họ cấp điện vô 1 cực của bóng đèn ( Lấy từ chính dây cấp điện cho vít lửa ) đầu kia họ đấu vô cực NỐI VỚI MASS của Vít lửa( Cũng là Mas của xe, trong hình trên mà bác đăng thì họ nối luôn vô Mass của xe thì phải ) ) , Ai cũng biết là khi Piston lên tới " Tử điểm thượng " thì 1 má của vít lửa nhờ có cơ cấu CAM ăn liền với trục máy được nâng lên, thực hiện quá trình ngắt điện...dòng điện qua Bobin thay đổi đột ngột ( Giảm đột ngột ) tạo ra hiệu thế cao ( Gọi là điện thế Cảm ứng ), điện thế này nhảy qua chấu Bugi mà nháng lửa đốt hoà khí trong buồng đốt . khi đấu bòng đèn vô đó( Vít lửa ) , nó sẽ TẮT khi hai máy vít chập lại( Dòng điện qua Vít ...không qua đèn ) , và SÁNG khi má vít tách ra , cho nên khi bóng đèn từ tắt chuyển qua sáng hay ngược lại , ( Khi bác quay Puply đầu cốt máy ) thì đó CHÍNH LÀ THỜI ĐIỂM ĐÁNH LỬA CỦA PISTON TƯƠNG ỨNG ...Bác chỉnh con vít trong vit lửa sao cho khi Piston lên tời TRƯỚC điểm thưọng chừng 3-5 Độ vòng quay cốt máy( Vòng tròn 360 Độ ) thì đèn SÁNG...đó là điểm đánh lửa hơi sớm ..phù hợp với đa số các đời xe trước đây.
Chú ý..để quay cốt máy cho nhẹ..bác tháo hết Bugi ra...Dùng 1 cây nhôm thò vô buồng đốt sẽ biết khi nào Piston lên tới đỉnh ...chú ý đùng có làm rớt nhẫn vàng hay hột xoàn vô đó nghen bác !!!:D
Đèn Xenon thì vẫn hiệu quả hơn nhiều bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Thưa các bác.
Hôm nay, sau một thời gian được bác Der Fahrer = The Driver = Le Conducteur chỉ bảo và giúp đỡ tận tình, thằng em đã chỉnh hoản hảo điểm lửa của em Clio kém em hơn 1 giáp:). Cùng với một quá trình đi tìm điểm lửa trong sách giáo khoa và internet, em mới biết được rằng em Clio của em chỉ có điểm lửa trên bánh đà(poulie), điểm còn lại thì phải tìm trên sợi dây nối với bougie, vì trên đó nó có để một miếng kẹp nhựa ghi +10o.[&:][:'(]:mad: Người Pháp quả là rất nổi tiếng với sự hài hước vốn có đôi khi hơi quá.[8|]
Việc cuối cùng là chỉnh thì rất nhanh. Và kết quả rất tốt, nghe xe mình nổ máy mà cứ tưởng như vào nhầm xe người khác.:D Ngồi trong xe phải chạm vào cọc cần số mới biết xe đang nổ máy hay không. Sự tăng tốc cũng tăng đáng kể, lúc nãy em đi chợ, đường cho chạy 90km/h, có bác già chạy BMW 60km/h làm em bóp còi mãi:)
Nói chung là bây giờ em đang rất...sướng!!! Xin cảm ơn bác Đè và các bác.:):)
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Vâng, nghĩ lại ngày xưa em Clio này lười và hư thật. "Hàng" đã già rồi mà lại còn không"yêu nghề" gì cả:D
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

em ko yêu bác thì Bác KTS chịu khó yêu em vậy :)
Bác làm em nhớ con xe đầu tiên của em là Golf 2, chạy 185k Km, mua 1000 Mark, lần cuối cùng em đi từ Hamburg sang Paris, trên đường còn loạng quạng ghé biển Hà Lan, cả đi và về 3 chú trên xe mà ko bị sao cả:D
Đợt đấy về tay lái cũng vững vàng hẳn, em vác ra bãi bán lại, nó cũng trả 400 Euro :D
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

Golf2 bây giờ vẫn nhiều người chạy lắm.
Tính đến thời điểm này thì Phau Vê đã cho ra em Golf thế hệ thứ 5, còn Renault mới có em Clio thế hệ 2. Mà không hiểu sao bây giờ vẫn có người bán em Peugeot 205 đời 92 - 94 với giá 3000 euro nhỉ[&:]

Lúc nãy em vừa đi test xe về, nhẹ cái lên 150 ngon ơ, không dám lên nữa sợ bị chụp ảnh:)
Nhưng đường gió to nên em ấy lắc mông phê quá:mad:
Sướng quá bác Đè ơi;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Bác sĩ ơi Xéc-măng!

hạ thấp gầm xe xuống..sẽ bớt lắc ngay..Bác sắp nghiện sửa xe rồi đấy