Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
@ mebca: báo cáo em đã nhận được chỉ thị và yêu cầu họ làm đúng như đề cương đã viết. Hôm nay cho tuốt lại cái côn nhưng tuôt xong vẫn cứng lắm bác ạ , em nghĩ là có khi do bên trong côn nó có vấn đề gì chăng?
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Tuốt lại dây côn cũng chỉ cải thiện một phần và đảm bảo là dây côn trơn chu, cắt nhả êm ái hơn và đỡ giật (bác kiểm tra xem dây côn có bị đi lòng vòng lắm không). Chứ xe bác là động cơ 2.0, xác xe nặng hơn mọt tấn nên mâm ép phải nặng một chút mới đảm bảo kết nối chuyển động được. Bác đi một thời gian sẽ quen thôi. Khi nào làm lá côn, xem xét bảo dưỡng mâm ép sẽ cải thiện được hơn một chút nưa, chúc bác vui.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
quancan nói:
Cụ này uong 20l/100km thôi

20l/100km thì sao hả bác?
Bác viết bài em đọc suy nghĩ mãi chả hiểu bác định nói gì?
Kính bác
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Bao nhiêu lít thì chỉ bác Sidecar07 mới biết. Kể cả những xe cùng đời, cùng loại cũng có mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau. Bác nào chưa từng đi loại xe tương tự và đặc biệt chưa từng sờ đến xe của bác sidecar07 mà phát biểu không đúng rất dễ rơi vào tình trạng thầy bói xem voi.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
trước dây em có chạy xe này đường dài cỡ 9,5-10l thôi. cái vụ côn nặng bác phải hạ côn xuống làm lại mới nhẹ được , xe của em cũng thế nhưng em không làm lại côn, em chỉ tuốt lại dây côn, luồn lại dây cho nó đỡ vòng vèo giảm bớt masat cũng thấy nhẹ hơn ( dây cũ dài cỡ 2m em luồn lại cắt ngắn xuống còn 1,2m) em thấy lò so của pedan côn cứng quá định thay cái mềm hơn nhưng thấy sức hồi của bàn ép mạnh nên bỏ luôn lò so vào cốp không lắp nữa thấy lại đỡ nặng hơn một chút nữa. trước khi hạ côn bác thử làm giống em xem sao
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
Hehe, hôm nay em mới đọc bài này và xin chúc mừng ông mai Mebca và tân Giai nhân sidecar!
Thế là lại thêm 1 em Acc vào XNL, mà cơ bản là rất gần giống xe em!
Có thể hình thức thì như vợ 2 bác Daingu (mắt lươn, hàng xuất Châu Âu, châu Á...), nhưng lại là dòng thấp cấp giống vợ 2 em (bên Mẽo là DX) bao gồm o dùng bec, o sủnoof, kính quay tay.....Vậy có thêm bạn để cà khịa nhau mỗi khi vợ 2 đổ bịnh.:D
Xe em hiện giờ cũng đang bị cái bịnh bù ga buổi sáng, bù ga máy lạnh...mặc dù garanti nổ đều 750, 800 là ống pô ...chảy nước:)
Nhưng báo cho các bác khác biết, xe này nếu chỉnh đúng như ...xe em thì đi đường trường tính ra khoảng 8l5 - 9l/100km (cái này em đã check chuyến SG - ĐN vừa rồi)
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
hat65 nói:
trước dây em có chạy xe này đường dài cỡ 9,5-10l thôi. cái vụ côn nặng bác phải hạ côn xuống làm lại mới nhẹ được , xe của em cũng thế nhưng em không làm lại côn, em chỉ tuốt lại dây côn, luồn lại dây cho nó đỡ vòng vèo giảm bớt masat cũng thấy nhẹ hơn ( dây cũ dài cỡ 2m em luồn lại cắt ngắn xuống còn 1,2m) em thấy lò so của pedan côn cứng quá định thay cái mềm hơn nhưng thấy sức hồi của bàn ép mạnh nên bỏ luôn lò so vào cốp không lắp nữa thấy lại đỡ nặng hơn một chút nữa. trước khi hạ côn bác thử làm giống em xem sao

Em cũng đồng ý với bác về vụ xử lý côn. Trước tiên chỉ nên làm sơ bộ như thế cũng cải thiện được khá nhiều. Còn nếu muốn côn nhẹ thì hiệu quả nhất là chế côn dầu. Tuy nhiên như thế có vẻ không cần thiết vì Ae mình đàn ông, đạp cái côn đó đâu nhằm nhò gì so với "đạp nhiều cái khác" nữa hê hê có phải không các bác.
Tình hình như hôm ăn tiệc vừa rồi thấy còn một số vấn đề cần làm tiếp như sau:
- Hàn kín cổ ống xả bị hở (đoạn gần khoang máy), sau khi hàn xong xe sẽ giảm tiếng ồn rất nhiều.
- Trước tiên là xả air phanh toàn bộ các bánh xe, nếu không thấy cải thiện hơn mới tính đến chuyện xử lý tổng phanh. (nếu phải làm tổng phanh, theo em có thể thay cúp ben là ok).
Có lẽ tạm thời thế đã.
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
@hat65 & @mebca: về vụ côn thì em cùng đã tháo ra và tuốt tại dây côn rồi bác ạ! Em thấy đường đi ngoài của dây phần nằm trong khoang máy cũng không phức tạp lắm , về độ dài là vừa đủ để đặt dây trong khoang máy, còn không biết trong khoang lái có vấn đề gì không thì em cũng chưa kiểm tra được, cái này em sẽ kiểm tra sau.

Về vụ phanh thì chiều qua chủ nhật em đã cho đi kiểm tra lại rồi , mấy bác thợ cũng xả e và chỉnh một chút cho đến giờ kết quả của em nó là "một đập ăn quan" tuy có hơi sâu một chút nhưng không như lúc trước phải nhồi 2-3 cái mới dừng được

Về vụ hàn cổ bô em cũng chưa làm được vì tuần nay chua biết rảnh lúc nào nhung em sẽ cố gắng làm sớm để em nó nhẹ nhàng hơn khi tậm sự với em.