Hạng F
9/8/09
6.390
71.206
113
TFC
xaydungquocgia.com
@xetangbay: Ở lại cmt cho vui bác. Bác nhận định cũng sắc bén mà.
Trở lại vấn đề, câu nói của quan chức BMW khá hóm hỉnh, thông minh nhưng ai cũng hiểu là ổng né tránh câu trả lời. Ai kiu sx nhiều chi tiết hơn mà toàn chi tiết dỏm thì gắn lên xe làm gì?
21.gif
21.gif

 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Bác Mun chưa dzô mà bác xetangbay ... bay thật sao? tiếc vậy, :D

Bài báo "Đẳng cấp các thương hiệu xe hơi" của VNExpress dù hay và có đầu tư thông tin, nhưng em cũng nghi ngờ cái vụ 30 ngàn chi tiết của Toy và 50 ngàn chi tiết của Bim là thằng nhà báo PTV nó chém thêm cho tăng phần bão tố chứ chắc không có thật?
Bác nào rành tiếng Nga sợt thử các trang tin tức xe của Nga coi có sự so sánh này không !!!.

Về vấn đề bầy đàn hay không bầy đàn tranh cãi hoài không bao giờ dứt đâu.
Cá nhân em thì quan niệm cứ để thị trường và người tiêu dùng quyết định. Và một điều chắc chắn là không ai đổ xô đi mua một món hàng kém chất lượng trong một thời gian dài từ năm này qua năm khác.

Còn một người nào đó người mua một chiếc xe bình dân với giá quá cao (đặc thù như ở VN chẳng hạn) rồi lầm tưởng đang chạy siêu xe thì đó là lĩnh vực hoàn toàn khác, nó thuộc về sự hiểu biết của cá nhân người đó, không trách họ làm gì, từ từ họ sẽ hiểu ra.
 
CFO confirmed
Hạng B2
24/1/12
193
2.421
93
KCN Sóng Thần, Bình Dương
Xe nào cũng chỉ nên chạy vài năm rồi phải đổi thôi, thích gì thì mua xe đấy mà chạy, miễn là vừa túi tiền mình, một đời ta mấy chục dời nó, quan trọng quá rồi cãi nhau làm gì các Bác nhể........
 
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
Thank bác Pinga và bác xetangbay đã dẫn link từ vnexpress. Nhơ bài báo này em mới biết câu mà các bác khi nói về xe Đức và xe Nhật hay nói rằng " xe toyota không thể hư cái mà nó không có" đến từ đâu.

Cá nhân em không đánh giá cao bài viết trên vnexpress

1. Giả sử câu phát biểu của một quan chức BMW là có thật thì viec so sánh BMW và Toyota là rất khập khiển. Lexus và BMW, không ai lại so Toyota với BMW.

2. Đoạn nói về Lexus thua về doanh số so với BMW và Mercedes tại Nhật, theo em tác giả bài viết hoặc không biết hay có tình quên chi tiết là Lexus đuoc làm ra để cạnh tranh với các hãng xe sang của Đức tại Mỹ. Lexus lần đầu được bán ra tại Mỹ năm 1989 nhưng đến 2005 mới lần đầu phân phối tại thị trường Nhật. Rõ ràng Lexus được thiết kế tại Mỹ dành cho thị trường Mỹ theo sở thích người Mỹ không nhằm vào thị trường Nhật. Tác giả cũng viết rằng Acura, Nissan học theo Lexus về việc chế tạo xe sang tại Mỹ là không chính xác. Acura vào Mỹ năm 1986. Vào thập niên 80, các hãng xe Nhật cố gắng bán càng nhiều xe mắc tiền vào Mỹ để tận dụng VER ( voluntary export restraint ) được ký giữa Mỹ và Nhật.
http://en.m.wikipedia.org...tary_Export_Restraints
Rõ ràng ban dau các hãng xe Nhật tạo ra thương hiệu xe sang chỉ để bán vào thị trường Mỹ nhằm thu ngoại tệ ( không nhằm vào thị trường Nhật ). Vào năm 2011 khi Nhật bị sóng thần, chính phủ Nhật cũng yêu cầu Toyota ngưng bán Prius tại Nhật để tập trung bán sang Mỹ nhằm thu ngoại tệ. Do đó việc dẫn dắt người đọc đến suy nghĩ rằng Các hãng xe sang của Nhật thua trên sân nhà là không chính xác.

Em đồng ý với tác giả là dân có tiền ở Nhật thích đi xe Đức bởi vì họ suy nghĩ rằng đi xe nước ngoài thì sang ( đi Xe Mỹ cũng sang ), nhưng nhất định là tay lái nghịch thì mới được coi là khác người. Em có 2 người bạn Nhật sang Mỹ mua xe ship về Nhật, em hỏi họ vì sao họ nói là vì cho nó khác người ta.

Trở lại câu chuyện xe Nhật xe Đức, nếu các bác tìm kiếm xem option về an toàn hiện đang gắn nhiều vào các xe sang thì có thể thấy phần nhiều được sủ dụng trên Lexus lan đầu chư không phải Mer hay BMW.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
080402cool_prv.gif

Pinga nói:
Bác Mun chưa dzô mà bác xetangbay ... bay thật sao? tiếc vậy, :D

Bài báo "Đẳng cấp các thương hiệu xe hơi" của VNExpress dù hay và có đầu tư thông tin, nhưng em cũng nghi ngờ cái vụ 30 ngàn chi tiết của Toy và 50 ngàn chi tiết của Bim là thằng nhà báo PTV nó chém thêm cho tăng phần bão tố chứ chắc không có thật?
Bác nào rành tiếng Nga sợt thử các trang tin tức xe của Nga coi có sự so sánh này không !!!.

Về vấn đề bầy đàn hay không bầy đàn tranh cãi hoài không bao giờ dứt đâu.
Cá nhân em thì quan niệm cứ để thị trường và người tiêu dùng quyết định. Và một điều chắc chắn là không ai đổ xô đi mua một món hàng kém chất lượng trong một thời gian dài từ năm này qua năm khác.

Còn một người nào đó người mua một chiếc xe bình dân với giá quá cao (đặc thù như ở VN chẳng hạn) rồi lầm tưởng đang chạy siêu xe thì đó là lĩnh vực hoàn toàn khác, nó thuộc về sự hiểu biết của cá nhân người đó, không trách họ làm gì, từ từ họ sẽ hiểu ra.

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
12/1/11
1.576
3
38
"không trách họ làm gì, từ từ họ sẽ hiểu ra"
Chuẩn hơn Lê Duẩn
cute_smiley38.gif

 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
Pinga nói:
Bác Mun chưa dzô mà bác xetangbay ... bay thật sao? tiếc vậy, :D

Bài báo "Đẳng cấp các thương hiệu xe hơi" của VNExpress dù hay và có đầu tư thông tin, nhưng em cũng nghi ngờ cái vụ 30 ngàn chi tiết của Toy và 50 ngàn chi tiết của Bim là thằng nhà báo PTV nó chém thêm cho tăng phần bão tố chứ chắc không có thật?
Bác nào rành tiếng Nga sợt thử các trang tin tức xe của Nga coi có sự so sánh này không !!!.

Về vấn đề bầy đàn hay không bầy đàn tranh cãi hoài không bao giờ dứt đâu.
Cá nhân em thì quan niệm cứ để thị trường và người tiêu dùng quyết định. Và một điều chắc chắn là không ai đổ xô đi mua một món hàng kém chất lượng trong một thời gian dài từ năm này qua năm khác.

Còn một người nào đó người mua một chiếc xe bình dân với giá quá cao (đặc thù như ở VN chẳng hạn) rồi lầm tưởng đang chạy siêu xe thì đó là lĩnh vực hoàn toàn khác, nó thuộc về sự hiểu biết của cá nhân người đó, không trách họ làm gì, từ từ họ sẽ hiểu ra.


Quá chuẩn, chuẩn như Lê Duẩn và chính xác như Các-Mác
 
DSG confirmed
Hạng C
13/11/13
709
571
93
E cũng thấy mua Toy là bầy đàn ... e cũng thuộc bầy đàn này :)