Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
milkyqh nói:
nqkhanhn nói:
Những người mua santafe có gọi là bầy đàn ko các bác?
Dạ có bác, bầy đàn SantaFe luôn.... :D


Bầy đàn ... có 2 loại cơ bản:

Loại 1: thấy cái gì hay ngon bổ rẻ , rủ nhau mua theo --> cái này tốt, ủng hộ

Loại 2: nghe thiên hạ đồn cũng hùa đồn theo mặc dù chưa từng xài sản phẩm của người ta bao giờ --> loại này nguy hiểm vì thường phán như thánh và luôn cho xe ta là số 1, nhất quả đất trên cành quất.

Ví dụ nho nhỏ, thiết bị di động chạy hệ điều hành android chiếm thị phần số một nhưng xài iOS của apple nó mơi thực sự sướng cơ --> bán nhiều không đồng nghĩa là dùng ngon và sướng ...

Mời các cụ tham khảo loạt bài dưới để có thêm tí thông tin đi chém gió cho vui nhé:

"Ngay trên quê hương, Lexus, Acura, Infiniti cũng để mất thị phần. Giới nhà giàu Nhật quan niệm "xe ngoại" đồng nghĩa với "xe Đức". Lái xe Đức tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) đã là sang. Nhưng bạn sẽ đẳng cấp hơn nhiều nếu cầm lái một chiếc tay lái thuận trên đường phố Tokyo. "Tôi muốn BMW đích thực, giống như anh em nó ở Đức", Yoshihiro Nakahashi"

"Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có""

http://vnexpress.net/tin-...phan-cuoi-2224039.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/8/09
6.390
72.112
113
TFC
xaydungquocgia.com
Haha, bởi cũng do người Việt mình mê santafe quá nên thằng khốn Thành Công mới có dịp hét giá Stf như vậy, nhưng vẫn có người lao vào mua. Từ giá xe nhỉnh hơn For một tí, giờ thì vượt lên hẳn. Tại sao và tại sao? Có phải do chính người tiêu dùng ko?
Các dòng xe Nhật đều khá bền, nhưng chỉ riêng Toy chiếm gần 25% thị trường? Tại sa các hãng Nhật khác ko được như vậy? Giá mềm hơn thì có Mazda, bền và đẹp ko kém có Nissan, Đẹp và bền, lái tốt có Honda. Ông Toy chỉ trung dug các yếu tố trên lại bán chạy nhất, hehe.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Link do bác xe tăng biết bay dẫn không mới, có từ 2011, đó là một trong những bài hay viết về xe hơi của báo tàu nhanh:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dang-cap-cua-cac-thuong-hieu-xe-hoi-phan-1-2207159.html

Từ khi khai sinh, các hãng xe đã định cho mình con đường phát triển. Nếu tập trung tới số lượng, thế giới có một hãng xe bình dân. Nhưng nếu sản xuất để vượt qua giới hạn chính mình, một thương hiệu hạng sang hình thành. Điều đó lý giải tại sao Karl Benz sáng chế ra xe hơi nhưng Mercedes lại không phải là hãng xe lớn nhất thế giới. Toyota khởi đầu gần như không có bằng phát minh nào nhưng rồi lại là "ông lớn" trong ngành công nghiệp ôtô.

Tặng các bác hình thật (chụp ở NY) 01 chiếc xe huyền thoại của "Ông Lớn", chiếc xe có số lượng bán chạy nhất thế giới cho đến hiện nay (nhưng không có nghĩa nó là chiếc xe "xịn" nhất):

Bài khá hay: Phân tích về 'tâm lý bầy đàn' khi mua ôtô TOYTA tại VN


Bài khá hay: Phân tích về 'tâm lý bầy đàn' khi mua ôtô TOYTA tại VN

:D:D:D:D:D
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
xetangbay nói:
Bầy đàn ... có 2 loại cơ bản:

Loại 1: thấy cái gì hay ngon bổ rẻ , rủ nhau mua theo --> cái này tốt, ủng hộ

Loại 2: nghe thiên hạ đồn cũng hùa đồn theo mặc dù chưa từng xài sản phẩm của người ta bao giờ --> loại này nguy hiểm vì thường phán như thánh và luôn cho xe ta là số 1, nhất quả đất trên cành quất.

Ví dụ nho nhỏ, thiết bị di động chạy hệ điều hành android chiếm thị phần số một nhưng xài iOS của apple nó mơi thực sự sướng cơ --> bán nhiều không đồng nghĩa là dùng ngon và sướng ...

Mời các cụ tham khảo loạt bài dưới để có thêm tí thông tin đi chém gió cho vui nhé:

"Ngay trên quê hương, Lexus, Acura, Infiniti cũng để mất thị phần. Giới nhà giàu Nhật quan niệm "xe ngoại" đồng nghĩa với "xe Đức". Lái xe Đức tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) đã là sang. Nhưng bạn sẽ đẳng cấp hơn nhiều nếu cầm lái một chiếc tay lái thuận trên đường phố Tokyo. "Tôi muốn BMW đích thực, giống như anh em nó ở Đức", Yoshihiro Nakahashi"

"Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có""
...

Cũng từ ví dụ nho nhỏ: Android & IOS cũng vậy, ông nào cũng có cái hay, cái dở . Biêt là iOS ngon nhưng bù lại giá cao, người lao động phổ thông làm gì có tiền mua => Android thành công
080402cool_prv.gif
không có Android thì dân nghèo có mơ cũng không biết đến sì mát phôn.

Còn thông tin chém gió trên em nghĩ là lều báo nổ, ba xạo chứ chả có ông giám đốc nào phát biểu một câu trẻ con như vậy. Thị phần của BMW khác thị phần của Toyota, đẳng cấp BMW khác đẳng cấp Toyota nên thật hài và trẻ con khi trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có""

Và em xin đưa ra một câu hỏi kế tiếp cho ngài Gíam đốc truyền thông BMW: "Xe hơi là để chạy, thế vì sao BMW lại chế ra đến những 50.000 chi tiết trong khi chỉ cần 30.000 chi tiết hoặc ít hơn đã chạy được rồi ?? và thêm để tốt hơn chứ hơn nhiều chi tiết làm gì để thêm nhiều hư hỏng vặt ??? "
:D:D

Túm cái váy, đi vào trọng tâm bài viết:

Thưa bác, thế làm cách nào để phân biệt được 2 loại bầy đàn trên ạ ???

 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
nqkhanhn nói:
Haha, bởi cũng do người Việt mình mê santafe quá nên thằng khốn Thành Công mới có dịp hét giá Stf như vậy, nhưng vẫn có người lao vào mua. Từ giá xe nhỉnh hơn For một tí, giờ thì vượt lên hẳn. Tại sao và tại sao? Có phải do chính người tiêu dùng ko?
Các dòng xe Nhật đều khá bền, nhưng chỉ riêng Toy chiếm gần 25% thị trường? Tại sa các hãng Nhật khác ko được như vậy? Giá mềm hơn thì có Mazda, bền và đẹp ko kém có Nissan, Đẹp và bền, lái tốt có Honda. Ông Toy chỉ trung dug các yếu tố trên lại bán chạy nhất, hehe.
đúng đó bác, cũng như các xe Nhật khác thôi.
 
0t0
Hạng B2
20/11/12
127
1
18
[/quote]


Bầy đàn ... có 2 loại cơ bản:

Loại 1: thấy cái gì hay ngon bổ rẻ , rủ nhau mua theo --> cái này tốt, ủng hộ

Loại 2: nghe thiên hạ đồn cũng hùa đồn theo mặc dù chưa từng xài sản phẩm của người ta bao giờ --> loại này nguy hiểm vì thường phán như thánh và luôn cho xe ta là số 1, nhất quả đất trên cành quất.

Ví dụ nho nhỏ, thiết bị di động chạy hệ điều hành android chiếm thị phần số một nhưng xài iOS của apple nó mơi thực sự sướng cơ --> bán nhiều không đồng nghĩa là dùng ngon và sướng ...

Mời các cụ tham khảo loạt bài dưới để có thêm tí thông tin đi chém gió cho vui nhé:

"Ngay trên quê hương, Lexus, Acura, Infiniti cũng để mất thị phần. Giới nhà giàu Nhật quan niệm "xe ngoại" đồng nghĩa với "xe Đức". Lái xe Đức tay lái nghịch (vô-lăng bên phải) đã là sang. Nhưng bạn sẽ đẳng cấp hơn nhiều nếu cầm lái một chiếc tay lái thuận trên đường phố Tokyo. "Tôi muốn BMW đích thực, giống như anh em nó ở Đức", Yoshihiro Nakahashi"

"Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có""

http://vnexpress.net/tin-...phan-cuoi-2224039.html

[/quote]

- Bác nói Iphone, nó ngon và bổ hơn đúng rồi vì hình như nó không rẻ hơn Android.;)
- Ai là thánh phán Toy là số 1 vậy ta ? :cool:
- Bác đi xe gì ? Em tính tham khảo, tại thấy bác thông minh quá, mà bác lấy Toy ra so sánh làm em phân vân !
39.gif

- Bài báo hay quá mà ý em là "có mà không cần hoặc ít xài, mà lỡ có nhưng dễ hư, khó sửa thì kỳ quá bác ha ! :confused:
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
milkyqh nói:
Và em xin đưa ra một câu hỏi kế tiếp cho ngài Gíam đốc truyền thông BMW: "Xe hơi là để chạy, thế vì sao BMW lại chế ra đến những 50.000 chi tiết trong khi chỉ cần 30.000 chi tiết hoặc ít hơn đã chạy được rồi ?? và thêm để tốt hơn chứ hơn nhiều chi tiết làm gì để thêm nhiều hư hỏng vặt ??? "[/i]
:D:D
uhm ... cub81 cũng là xe cũng chạy đc, bền ít hỏng ít thay, air blade cũng là xe nhưng nào là phải thay dây đai, thay nước làm mát, hay hỏng bộ đk phun xăng, quạt làm mát hay kẹt, hay kêu, toàn hỏng những cái mà cub 81 ko hề có ...

milkyqh nói:
Túm cái váy, đi vào trọng tâm bài viết:
Thưa bác, thế làm cách nào để phân biệt được 2 loại bầy đàn trên ạ ???


cái này đơn giản này ... khi xe công nghệ ko cao bằng người ta nhưng lại cứ khăng khăng "Xe hơi là để chạy, thế vì sao BMW lại chế ra đến những 50.000 chi tiết trong khi chỉ cần 30.000 chi tiết hoặc ít hơn đã chạy được rồi " ... chạy đc thì xe nào mà chả chạy đc, quan trọng là chạy làm sao chạy dư lào
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF


 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
xetangbay nói:
milkyqh nói:
Và em xin đưa ra một câu hỏi kế tiếp cho ngài Gíam đốc truyền thông BMW: "Xe hơi là để chạy, thế vì sao BMW lại chế ra đến những 50.000 chi tiết trong khi chỉ cần 30.000 chi tiết hoặc ít hơn đã chạy được rồi ?? và thêm để tốt hơn chứ hơn nhiều chi tiết làm gì để thêm nhiều hư hỏng vặt ??? "
:D:D
uhm ... cub81 cũng là xe cũng chạy đc, bền ít hỏng ít thay, air blade cũng là xe nhưng nào là phải thay dây đai, thay nước làm mát, hay hỏng bộ đk phun xăng, quạt làm mát hay kẹt, hay kêu, toàn hỏng những cái mà cub 81 ko hề có ...

milkyqh nói:
Túm cái váy, đi vào trọng tâm bài viết:
Thưa bác, thế làm cách nào để phân biệt được 2 loại bầy đàn trên ạ ???


cái này đơn giản này ... khi xe công nghệ ko cao bằng người ta nhưng lại cứ khăng khăng "Xe hơi là để chạy, thế vì sao BMW lại chế ra đến những 50.000 chi tiết trong khi chỉ cần 30.000 chi tiết hoặc ít hơn đã chạy được rồi " ... chạy đc thì xe nào mà chả chạy đc, quan trọng là chạy làm sao chạy dư lào
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF

bởi vậy Cub 81 giờ vẫn chạy tốt, và thưa bác luôn là Super Cub 2013 có giá bán gấp 3 lần chiêc airblade thần thánh của bác mà nó chả hề có dây đai, nước làm mát, quạt làm mát, hay tiếng kêu... v.v...

images763728_Hon_100_trieu_cho_chut_hoai_co_Super_Cub_2013_Phunutoday_vn.jpg



41.gif
41.gif
41.gif

bác quote thiếu

"Còn thông tin chém gió trên em nghĩ là lều báo nổ, ba xạo chứ chả có ông giám đốc nào phát biểu một câu trẻ con như vậy. Thị phần của BMW khác thị phần của Toyota, đẳng cấp BMW khác đẳng cấp Toyota nên thật hài và trẻ con khi trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có""


Đọc kỹ nhé bác , đừng trẻ con nữa.
Ai đọc qua cũng đủ hiểu ý đồ của bác.
Chào thân ái và quyết thắng
Em ngưng.
21.gif


 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
milkyqh nói:
41.gif
41.gif
41.gif

bác quote thiếu

"Còn thông tin chém gió trên em nghĩ là lều báo nổ, ba xạo chứ chả có ông giám đốc nào phát biểu một câu trẻ con như vậy. Thị phần của BMW khác thị phần của Toyota, đẳng cấp BMW khác đẳng cấp Toyota nên thật hài và trẻ con khi trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có""


Đọc kỹ nhé bác, đừng trẻ con nữa.
Ai đọc qua cũng đủ hiểu ý đồ của bác. Em ngưng.
21.gif

lại bói toán rồi ...
49.gif
thôi em đi ra cả ăn gạch ...
22.gif