Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Pinga nói:
Câu hỏi của bác xatangbay hỏi bác Subaru thôi thì chờ bác ấy trả lời. Cá nhân em hiểu sự hợp tác của Toy và BMW là lợi dụng thế mạnh của nhau để cho ra dòng xe "xanh" cho tương lai. Ai cũng biết Toy đi đầu trên thế giới về dòng xe hybrid và pin nhiên liệu, nhưng về động cơ chạy dầu thì kém trong khi BMW mạnh cái này và khung sườn nên họ hợp tác mà thôi: http://www.thelocal.de/20130124/47535 http://www.bloomberg.com/news/2012-03-27/bmw-begins-cooperation-with-toyota-on-next-generation-batteries.html http://www.autoweek.com/article/20130124/carnews/130129913 

Vote cho Câu trả lời chuẩn: hệ hybrid và pin nhiên liệu

Việc này kiểu như hợp tác trao đổi công nghệ lẫn nhau ecoboost của ford với phun nhiên liệu phân tầng của daimler nhằm mục đích tiết kiệm chi phí tự nghiên cứu
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/1/13
4.803
85.230
113
xetangbay nói:
SubaruLover nói:
BMW phải hợp tác với Toyota để xin bí quyết hệ thống điện.

Bác cho xin cái bằng chứng thuyết phục về cái gọi là "xin bí quyết hệ thống điện" bên trên. Theo em được biết xe toy, Honda dùng cho các thị trường khó tính như châu Au, hệ thống điều khiển điẹn tử và toàn bộ chương trình điều khiển được cung cấp bởi bosch, mà bosch là của đức và giá thành cao hơn hẳn so với Denso ... Mà toy và Honda vẫn chấp nhận trả tiền cao cho sản phẩm của bosch.

https://www.lsc.com.au/Pr...Software/TMPMOD87.html
http://autodiagtools.com/...20rsre25-ml-honda.html
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item43c18e9ed5
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item27dac1a99d
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item46158d14e2
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item35cd600f62
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item35ce0c1360

Còn đây nữa xe sang của nhật đang dùng máy của ai:
http://autopro.com.vn/tin...z-2013112201428730.chn



- Trong xe bao giờ cũng có một computer để điều khiển máy.

- Cùng các part như nhau, ai hiệu chỉnh (tweak) tốt nhất thì xe sẽ tốt.

Ví dụ, 2 người cùng mua 2 cái iPad y chang như nhau nhưng có người sử dụng hiệu quả còn người kia chỉ biết lướt web.

Ví dụ, cùng parts rời computer và CD Windows y chang nhau, có người ráp lại chạy nhanh và tốt hơn người kia.

Đó là bí quyết.

Ví dụ như các hãng xe hạng sang đa số dùng part cúa các hãng khác nhưng Hyundai cũng mua cùng part y chang nhưng không thể tweak được để có cảm giác lái y như các xe hạng sang kia.

Đó là lý do tại sao, khi mùa đông lạnh giá, thì những chiếc Camry, Corolla, Lexus,... cho dù rất cũ nhưng nổ máy dễ dàng. Dân sửa xe bao giờ cũng thích sửa Toyota nhất vì đa số thay part là xong trong lúc các xe khác phải tweak tùm lum và thử tới thử lui.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Haiz, xe nào cũng là xe mà các bác, như em ít tiền, có con 88 mục nát mà em cưng như trứng, suốt ngày xe với cộ, wan trọng là mình yêu xe thui, chứ có xe mới mà chỉ lên ngồi rồi lái thì cũng chưa chắc sướng...
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
SubaruLover nói:
xetangbay nói:
Bác cho xin cái bằng chứng thuyết phục về cái gọi là "xin bí quyết hệ thống điện" bên trên. ......



- Trong xe bao giờ cũng có một computer để điều khiển máy.

- Cùng các part như nhau, ai hiệu chỉnh (tweak) tốt nhất thì xe sẽ tốt.

Ví dụ, 2 người cùng mua 2 cái iPad y chang như nhau nhưng có người sử dụng hiệu quả còn người kia chỉ biết lướt web.

Ví dụ, cùng parts rời computer và CD Windows y chang nhau, có người ráp lại chạy nhanh và tốt hơn người kia.

Đó là bí quyết.

Ví dụ như các hãng xe hạng sang đa số dùng part cúa các hãng khác nhưng Hyundai cũng mua cùng part y chang nhưng không thể tweak được để có cảm giác lái y như các xe hạng sang kia.

Đó là lý do tại sao, khi mùa đông lạnh giá, thì những chiếc Camry, Corolla, Lexus,... cho dù rất cũ nhưng nổ máy dễ dàng. Dân sửa xe bao giờ cũng thích sửa Toyota nhất vì đa số thay part là xong trong lúc các xe khác phải tweak tùm lum và thử tới thử lui.


Thanks bác SubaruLover.
Thông tin của bác rất dễ hiểu.
Và cũng dễ hiểu vì sao Toyota lại có số đông người dùng đến vậy.
không "float like a Cadillac, sting like a Beamer." (by lightning mcQueen) nhưng được rất nhiều người biết đến. Thế là đủ.

 
SubaruLover nói:
xetangbay nói:
SubaruLover nói:
BMW phải hợp tác với Toyota để xin bí quyết hệ thống điện.

Bác cho xin cái bằng chứng thuyết phục về cái gọi là "xin bí quyết hệ thống điện" bên trên. Theo em được biết xe toy, Honda dùng cho các thị trường khó tính như châu Au, hệ thống điều khiển điẹn tử và toàn bộ chương trình điều khiển được cung cấp bởi bosch, mà bosch là của đức và giá thành cao hơn hẳn so với Denso ... Mà toy và Honda vẫn chấp nhận trả tiền cao cho sản phẩm của bosch.

https://www.lsc.com.au/Pr...Software/TMPMOD87.html
http://autodiagtools.com/...20rsre25-ml-honda.html
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item43c18e9ed5
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item27dac1a99d
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item46158d14e2
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item35cd600f62
http://www.ebay.co.uk/itm...SM&hash=item35ce0c1360

Còn đây nữa xe sang của nhật đang dùng máy của ai:
http://autopro.com.vn/tin...z-2013112201428730.chn



- Trong xe bao giờ cũng có một computer để điều khiển máy.

- Cùng các part như nhau, ai hiệu chỉnh (tweak) tốt nhất thì xe sẽ tốt.

Ví dụ, 2 người cùng mua 2 cái iPad y chang như nhau nhưng có người sử dụng hiệu quả còn người kia chỉ biết lướt web.

Ví dụ, cùng parts rời computer và CD Windows y chang nhau, có người ráp lại chạy nhanh và tốt hơn người kia.

Đó là bí quyết.

Ví dụ như các hãng xe hạng sang đa số dùng part cúa các hãng khác nhưng Hyundai cũng mua cùng part y chang nhưng không thể tweak được để có cảm giác lái y như các xe hạng sang kia.

Đó là lý do tại sao, khi mùa đông lạnh giá, thì những chiếc Camry, Corolla, Lexus,... cho dù rất cũ nhưng nổ máy dễ dàng. Dân sửa xe bao giờ cũng thích sửa Toyota nhất vì đa số thay part là xong trong lúc các xe khác phải tweak tùm lum và thử tới thử lui.
033102beer_1_prv.gif
chính xác ùi.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Camry88xamlongchuot nói:
Haiz, xe nào cũng là xe mà các bác, như em ít tiền, có con 88 mục nát mà em cưng như trứng, suốt ngày xe với cộ, wan trọng là mình yêu xe thui, chứ có xe mới mà chỉ lên ngồi rồi lái thì cũng chưa chắc sướng...
Có những người đam mê xe như bác (chủ tịch) và bác H Xeđâumàlái là rất quý, nhờ vậy mà xe Toy cũ càng có giá. Đáng lẽ Toy phải lên kế hoạch vinh danh 2 bác mới phải,
033102flo_1_prv.gif
:D
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
SubaruLover nói:
Ví dụ như các hãng xe hạng sang đa số dùng part cúa các hãng khác nhưng Hyundai cũng mua cùng part y chang nhưng không thể tweak được để có cảm giác lái y như các xe hạng sang kia.

"Mua cùng part y chang" là một cách hiểu hoàn toàn sai, mặc dù hyundai dùng rất nhiều máy tính của Bóch cho xe của mình nhưng máy tính Bosch bán cho hyundai khác hoàn toàn máy tính Bosch bán cho mercedes , cho BMW và cũng hoàn toàn khác toyota, nó đi theo cái giá mà hyundai bỏ ra mua sản phẩm nào về cho mình và trình đo cơ khí mà hyundai đang có... Cho nên việc xe hyundai ko cho cảm giác lái như toyota hay bmw nó phụ thuộc vào trình độ phát triển của cả ngành công nghiệp oto chư không phải gói gọn trong từ "tweak"... Thêm nữa trong ngành công nghiệp o tô chính thống không có khái niệm tweak mà chỉ có khái niệm calibration .

SubaruLover nói:
Dân sửa xe bao giờ cũng thích sửa Toyota nhất vì đa số thay part là xong trong lúc các xe khác phải tweak tùm lum và thử tới thử lui.
Thật tình em cũng ko hiểu cái nghĩa tweak tùm lum ở đây có nghĩa gì ... vì đối với các xe như bmw, mer hay nói chung là xe Đức , phần mềm của xe đc nhúng trí thông minh nhân tạo mức độ rất cao, xe có khả năng tự hiệu chính thông số hoạt động theo report từ hệ thống chuẩn đoán tự thân của hệ thống đièu khiển, do vậy khi thay linh kiện cho xe Đức nếu thợ máy không có khả năng trang bị cho mình thiết bị chuẩn đoán của nhà sản xuất OEM (các thiết bị kiểu này gara ko chính hãng khó mà có được) để giao tiếp với xe và báo cho biết "tôi vừa thay linh kiện mới cho bộ phận này" và thực hiện các thao tác relearn, thì xe sẽ hoạt động không tối ưu thậm chí là bất thường vì xe cho rằng đây là bộ phận không được công nhận bởi nhà sản xuất ...

Nếu bác nào đã dùng qua mer hay bmw sẽ rất hiểu chuyện này thậm chí thay nhớt xong ko cắm tool vào nói chuyện với xe thì nó sẽ báo ì xèo ... Đó là cách mà xe Đức tự bảo vệ khỏi việc bị người dùng thay linh kiện không chính hãng, bác cứ đưa xe vào chính hãng xem xe nào được sửa nhanh hơn biết ngay. Xe Đức có độ tích hợp linh kiện cao nên việc thay part cực đơn giản vì oánh cả cụm nhưng nhược điẻm là giá cao ...
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
xetangbay nói:
....................

Nếu bác nào đã dùng qua mer hay bmw sẽ rất hiểu chuyện này thậm chí thay nhớt xong ko cắm tool vào nói chuyện với xe thì nó sẽ báo ì xèo ... Đó là cách mà xe Đức tự bảo vệ khỏi việc bị người dùng thay linh kiện không chính hãng, bác cứ đưa xe vào chính hãng xem xe nào được sửa nhanh hơn biết ngay. Xe Đức có độ tích hợp linh kiện cao nên việc thay part cực đơn giản vì oánh cả cụm nhưng nhược điẻm là giá cao ...

Ưu điểm của ông này lại là nhược điểm của ông kia..... cái chính là mức độ nhiều người chấp nhận. Trong cái ưu có cái nhược và ngược lại. Quan trọng là làm sao để NTD chấp nhận, cái đó mới là tiên quyết.

Đơn giản: Xe cháy cái bóng đèn hậu
+ Toyota: Ra tiệm xe máy mua cái bóng gắn vô, bóng y chang xe máy, giá 20.000 VNĐ xài vô tư.
+ Mercedes, BMW: Không tự thay được, phải đánh xe vô hãng, thay bóng chính hãng..... giá thì em không biết vì chưa thay. Chỉ biết có lần Cty thay cụm đèn lái bên phụ của chiếc BMW (không thay lẻ được) với giá là 25.000.000 VNĐ
18.gif


Quay trở lại trọng tâm: Tâm lý bầy đàn khi mua ô tô Toyota tại VN.
Bài trên đã phân tích trả lời cho câu hỏi đó...... :D
Vì sao có bầy đàn ? => Phù hợp điều kiện Việt Nam
Bầy đàn có ngu không => Theo thiển ý cá nhân là không.
Vì sao có anti bầy đàn :D => nhường câu trả lời cho các bác.


 
Last edited by a moderator: