Phần tiếp theo là vượt con dốc 30 % địa hình khá trơn trượt dài cỡ 100m .Chỗ này khó chịu ở chỗ nó bị mưa xói mòn tạo thành một con hào sâu nằm ở giữa đường
Phải sửa lại đường một chút mới leo được
Nào cuốc nào xẻng .Công nhân làm đường ,san lấp đâu ?
Phóng viên chạy tác nghiệp .
Chiếc xe đầu tiên bò lên dốc.
Đã qua dốc ngon lành.
Tiếp theo Dmax cũng phải lùi lên lùi xuống mấy lần mới qua được . .
Phải sửa lại đường một chút mới leo được
Nào cuốc nào xẻng .Công nhân làm đường ,san lấp đâu ?
Phóng viên chạy tác nghiệp .
Chiếc xe đầu tiên bò lên dốc.
Đã qua dốc ngon lành.
Tiếp theo Dmax cũng phải lùi lên lùi xuống mấy lần mới qua được . .
Air Bag nói:Bác cho em hỏi trường hợp này. Sao không đơn giản là móc tời vào FJ mà kéo mà lại phải gấp đôi lại qua pa-lăng thế?
hay FJ chỉ làm trụ cho Pajero tự thoát cùng tời??
Nếu thế sao FJ không kéo luôn thể mà chỉ làm trụ?
Xe Paj bình thường nặng khoảng 2 Tấn - Mắc lầy kiểu này thì lực kéo có khi lên đến >5 tấn .
1- Dùng FJ kéo thì không được vì FJ cũng chỉ nặng ngang Paj kéo bị trượt bánh khống đi nổi
2- Tời của Paj có lực kéo khoảng 3t6 nếu kéo Direct thì chỉ có nước bứt tời, đứt cáp - phải dùng Ròng rọc để nâng lực kéo lên gấp 2, nhiều trường hợp phải qua 2 hoặc 3 ròng rọc mới lên nổi vì Bác tứ tưởng tượng một khối sắt to như thế bị chôn trong bùn thì lực cản lớn tới cỡ nào
Còn vấn đề an toàn nữa - Về nguyên tắc khi kéo, nếu thấy căng quá thì xe sau phải mở nắp Ca-bô lên đề phòng cáp đứt bay vào mặt người ngối xe sau. Xe trước mở kính lên cũng là để đề phòng thôi
Last edited by a moderator:
hoadat nói:Sử dụng cáp kéo, các bác trang bị còn thiếu đôi găng tay vải cho đúng nguyên tắc. Bác nào cũng chơi đôi tay trần nguy hiểm tiềm ẩn quá có hôm đổ máu.
Đúng rùi bác .Cả nhóm chỉ có hai đôi găng .em bị cáp đâm cho một phát rùi.