Bên em có 2 em : 1 range rover đời 91 và 1 pajero 3.5 muốn tham gia đợt off sắp tới ,mà em không biết đăng kí ở đâu .Em mà biết là em cũng đu theo các bác đi tiền chạm rồi , lại một hối tiếc nữa .
nicole nói:Bên em có 2 em : 1 range rover đời 91 và 1 pajero 3.5 muốn tham gia đợt off sắp tới ,mà em không biết đăng kí ở đâu .Em mà biết là em cũng đu theo các bác đi tiền chạm rồi , lại một hối tiếc nữa .
Bác này lúc nào cũng chờ đò qua sông mới gọi.
Em đã bảo bác Q9 có một địa hình rất lí tưởng để test xe trước khi đi offroad, bác cứ ra Q9 ới em 1 tiếng là xong ngay, 24/24 nha bác.
Ural 375D nói:
FJ vùng vẫy
Bác ơi em không rành về con FJ này?
Theo hình em đoán tỷ số truyền giữa 2cầu con FJ là khác nhau rồi. Đằng sau quay tít phía trước lại đứng chết trân. Không khoá vi sai hoàn toàn được sao bác? Trước sau truyền như nhau thì pha này lại dễ thở.
Xe em có 2 chế độ, A-Track hay còn gọi là Traction Control System và Rear Diff Lock hay còn gọi là Locking Differential.
Trước giờ hiếm khi em phải sử dụng tới 2 chức năng này, hình như nhớ không lầm thì duy nhất có 1 lần là lúc đi vô trường bắn quận 9 với Dmax One lúc 3 giờ sáng, tuy nhiên lần đó đường cũng nhạt.
Hôm đi bãi tăng Tam Phước là lần đầu tiên FJ biết tới cứu hộ là gì và có rất nhiều đường đẹp để test gần như tất cả các khả năng của FJ Cruiser, thực ra việc lựa chọn lúc nào xài Diff Lock lúc nào xài A-Track cũng khó nói, khi đã qua L4 thì tỉ số truyền trước sau là 50:50, với Diff Lock thì khóa vi sai sau hoạt động lực đẩy xe tốt hơn là lực kéo thường đi cát lún sình lầy người ta chuộng sử dụng Diff Lock, theo kinh nghiệm dân off road các diễn đàn nc ngoài thì trường hợp này thì xài Diff Lock, nhưng theo em thì có một số đoạn em thử với A-Track thì thấy A-Track qua lầy tốt hơn. Tùy tình trạng cung đường lúc đó, dĩ nhiên bùn thì trên mặt thấy như nhau nhưng ai biết dưới đó là cái gì? chỉ cần bánh xe chạm vào một cục đá bên dưới lớp bùn đó thì tác dụng của từng chức năng đã thay đổi rồi.
Trong hình là lúc em đang test A-Track, bánh trước bên tài mất độ bám trên mặt đường đất có sỏi nhỏ nên đứng yên nhưng bên phụ vẫn đang quay nên xe mới chồm lên được, còn không với hố này xe em vô phương qua được nếu không bật A-Track.
Cũng tại hố này trước đó SaigonVW đã thử sức nhưng không qua nổi mặc dù lốp MT của ảnh gai dữ hơn gai của FJ của nhiều.
Nói chung đi qua được là một chuyện nhưng qua rồi rút ra được kinh nghiệm gì theo em mới là điều quan trọng. Đi off road nhiều rồi nhưng thực tình sau chuyến này em lại hiểu thêm về khả năng của FJ Cruiser cách sử dụng A-Track và Diff Lock
Trước giờ hiếm khi em phải sử dụng tới 2 chức năng này, hình như nhớ không lầm thì duy nhất có 1 lần là lúc đi vô trường bắn quận 9 với Dmax One lúc 3 giờ sáng, tuy nhiên lần đó đường cũng nhạt.
Hôm đi bãi tăng Tam Phước là lần đầu tiên FJ biết tới cứu hộ là gì và có rất nhiều đường đẹp để test gần như tất cả các khả năng của FJ Cruiser, thực ra việc lựa chọn lúc nào xài Diff Lock lúc nào xài A-Track cũng khó nói, khi đã qua L4 thì tỉ số truyền trước sau là 50:50, với Diff Lock thì khóa vi sai sau hoạt động lực đẩy xe tốt hơn là lực kéo thường đi cát lún sình lầy người ta chuộng sử dụng Diff Lock, theo kinh nghiệm dân off road các diễn đàn nc ngoài thì trường hợp này thì xài Diff Lock, nhưng theo em thì có một số đoạn em thử với A-Track thì thấy A-Track qua lầy tốt hơn. Tùy tình trạng cung đường lúc đó, dĩ nhiên bùn thì trên mặt thấy như nhau nhưng ai biết dưới đó là cái gì? chỉ cần bánh xe chạm vào một cục đá bên dưới lớp bùn đó thì tác dụng của từng chức năng đã thay đổi rồi.
Trong hình là lúc em đang test A-Track, bánh trước bên tài mất độ bám trên mặt đường đất có sỏi nhỏ nên đứng yên nhưng bên phụ vẫn đang quay nên xe mới chồm lên được, còn không với hố này xe em vô phương qua được nếu không bật A-Track.
Cũng tại hố này trước đó SaigonVW đã thử sức nhưng không qua nổi mặc dù lốp MT của ảnh gai dữ hơn gai của FJ của nhiều.
Nói chung đi qua được là một chuyện nhưng qua rồi rút ra được kinh nghiệm gì theo em mới là điều quan trọng. Đi off road nhiều rồi nhưng thực tình sau chuyến này em lại hiểu thêm về khả năng của FJ Cruiser cách sử dụng A-Track và Diff Lock
hoadat nói:Ural 375D nói:
FJ vùng vẫy
Bác ơi em không rành về con FJ này?
Theo hình em đoán tỷ số truyền giữa 2cầu con FJ là khác nhau rồi. Đằng sau quay tít phía trước lại đứng chết trân. Không khoá vi sai hoàn toàn được sao bác? Trước sau truyền như nhau thì pha này lại dễ thở.
Last edited by a moderator: