Vulcan4x4.com nói:Hôm đi bãi tăng Tam Phước là lần đầu tiên FJ biết tới cứu hộ là gì và có rất nhiều đường đẹp để test gần như tất cả các khả năng của FJ Cruiser, thực ra việc lựa chọn lúc nào xài Diff Lock lúc nào xài A-Track cũng khó nói, khi đã qua L4 thì tỉ số truyền trước sau là 50:50, với Diff Lock thì khóa vi sai sau hoạt động lực đẩy xe tốt hơn là lực kéo thường đi cát lún sình lầy người ta chuộng sử dụng Diff Lock, theo kinh nghiệm dân off road các diễn đàn nc ngoài thì trường hợp này thì xài Diff Lock, nhưng theo em thì có một số đoạn em thử với A-Track thì thấy A-Track qua lầy tốt hơn. Tùy tình trạng cung đường lúc đó, dĩ nhiên bùn thì trên mặt thấy như nhau nhưng ai biết dưới đó là cái gì? chỉ cần bánh xe chạm vào một cục đá bên dưới lớp bùn đó thì tác dụng của từng chức năng đã thay đổi rồi.
Trong hình là lúc em đang test A-Track, bánh trước bên tài mất độ bám trên mặt đường đất có sỏi nhỏ nên đứng yên nhưng bên phụ vẫn đang quay nên xe mới chồm lên được, còn không với hố này xe em vô phương qua được nếu không bật A-Track.
Cũng tại hố này trước đó SaigonVW đã thử sức nhưng không qua nổi mặc dù lốp MT của ảnh gai dữ hơn gai của FJ của nhiều.
Nói chung đi qua được là một chuyện nhưng qua rồi rút ra được kinh nghiệm gì theo em mới là điều quan trọng. Đi off road nhiều rồi nhưng thực tình sau chuyến này em lại hiểu thêm về khả năng của FJ Cruiser cách sử dụng A-Track và Diff Lock
Hehe vậy là hơn nhau về kỷ thuật chế tạo của hãng xe phải không bác?
Em cũng hơi tò mò vì không biết, bác vucal4x4 rành về offroad quá, vậy bác có rành về hệ thống 4Matic của Merc hiện nay không? Nó có tính nhiệm lắm không bác? Vì em thấy mấy xe 4x4 thường như Ếch, Musso, ranger... vào đường sình lầy (hơi khủng tí xíu) là đã tèo rồi, có lẽ do hệ thống phân bổ lực không đồng đều cho cầu trước và sau nên chuyện gác cầu dễ xảy ra, như anh mút xôi cầu trước chỉ là cầu phụ sao mà ngon như 50:50 được.
- Bác Gaz69 có nói G class khi ra đời có tới 3 cái khóa vi sai, vậy là 4bánh quay như nhau chứ nhỉ?
Vậy còn 4Matic là sao bác có rành xin chỉ giáo cho em vài lời.
Last edited by a moderator:
Chị đã cho đi chưa mà hứa chắc thế ?nghiabui911 nói:Các bác độ này phát triển chóng mặt quá, hôm nào xong xe vào giao lưu với các bác 1 trận nhé.
hoadat nói:- Hệ thống 4Matic của Mec thì E chưa biết nhưng hiểu nôm na là nó có thể kiểm soát 4 bánh tự động ( Bác nào mua Mec GLK đi rồi đem lên đường Tăng test thì sẽ hiểu ngay ý mà ) Cái này phải hỏi Bác lamchieu và FJ curser mới rõVulcan4x4.com nói:Hehe vậy là hơn nhau về kỷ thuật chế tạo của hãng xe phải không bác?
Em cũng hơi tò mò vì không biết, bác vucal4x4 rành về offroad quá, vậy bác có rành về hệ thống 4Matic của Merc hiện nay không? Nó có tính nhiệm lắm không bác? Vì em thấy mấy xe 4x4 thường như Ếch, Musso, ranger... vào đường sình lầy (hơi khủng tí xíu) là đã tèo rồi, có lẽ do hệ thống phân bổ lực không đồng đều cho cầu trước và sau nên chuyện gác cầu dễ xảy ra, như anh mút xôi cầu trước chỉ là cầu phụ sao mà ngon như 50:50 được.
- Bác Gaz69 có nói G class khi ra đời có tới 3 cái khóa vi sai, vậy là 4bánh quay như nhau chứ nhỉ?
Vậy còn 4Matic là sao bác có rành xin chỉ giáo cho em vài lời.
- Các hệ thống khác thì Bác xem ở đây nhé http://www.otofun.net/showthread.php?t=64242
- Mec G có 3 khóa vi sai đó là : Khóa VS cầu trước, cầu sau và Trung tâm . Nôm na có thể hiểu là khi đóng cả 3 khóa thì : Hai bánh trên cùng một truc quay với tốc độ và momen xoắn bằng nhau + Lực phân bố từ động cơ ra cầu trước và cầu sau là 50 : 50 -> 4 bánh quay như nhau là đúng . Còn ở các loại xe khác ( FJ chẳng hạn ) thì E không biết nhưng có thể với kiểu truyền động từ máy ra trục sau là " Khớp dẻo " như Excapes thì có thể 2 bánh trước quay cùng tốc độ, hai bánh sau quay cùng tốc độ khác ( Hôm nào phải thử mới biết được )
Last edited by a moderator:
Hôm nào đi vậy bác? Cho em đu theo...Ural 375D nói:Đúng 1 năm sau trở lại bãi tập nổi tiếng này
Kamelot nói:Hôm nào đi vậy bác? Cho em đu theo...Ural 375D nói:Đúng 1 năm sau trở lại bãi tập nổi tiếng này
Chủ nhật này đó bác Kam. Đi nhé bác?