Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
nghĩa là quyết quá thỉ ....liệt sớmdennis nói:nếu chúng ta làm quyết liệt sớm
Cái này bên khoa học người ta gọi là quy hoạch theo kiểu "trăm hoa đua nở" đó bác, mạnh ai nấy phất thôi. Ở ta còn có quy hoạch bám đường nữa đó. Cứ mặt tiền quốc lộ, xa lộ mà bám. Rồi bác xem, mai mốt đường cao tốc cũng phải băng qua khu dân cư cho mà xem.Ở nước ngòai, khi qui hoạch người ta sẽ làm mạng lưới giao thông trước rồi mới tính đến mật độ dân số, kiến trúc và nhà ở theo sau. Còn chúng ta thì ngược lại đi qui họach khu dân cư để bán trước rồi mới tính đến giao thông. Giống như đi nhậu chỉ lo phá mồi là chính đến khi no căng bụng thì muốn ói ra cũng không xong mà uống vào cũng không được đành để cho chúng chửi là vậy.
Bổ sung thêm với bác là phát hiện ra được một cách quản lý thông qua PMU18 lợi ích đủ đường.ngựa hoang nói:10 năm qua, rất nhiều thành tựu đã đạt được, tại bác cứ suy nghĩ tiêu cực đó thôi. E liệt kê chút, còn thiếu các bác bổ sung.
1. Sau 10 năm nghiên cứu miệt mài, dự án Bình Lợi -TSN - Vành đai đã được khởi công.
2. Đường xuyên Á hoàn tất với hàng chục cầu vượt mang tên đường chờ lún, cầu chờ lún, cầu chờ đường dẫn, v.v...
3. Cầu Bình Triệu đờ mi + thu phí đờ mi.
4. Xa lộ Hà Nội ngày trước rất hiếm khi kẹt xe, nay mở rộng với 8 làn xe (chưa kể làn xe 2B đi lấn vào bãi cỏ mồi khi kẹt xe) + Trạm thu phí hoành tráng.
5. Sau khi khẩn trương chống ngập, từ trên 30 điểm ngập, nay chỉ còn 1 điểm ngập.
6. Tất cả các con đường trên toàn thành phố được tô điểm bằng các bông hoa nhỏ lớn đủ kiểu (dân gian gọi là ổ gà, ổ trâu và ổ voi) + hàng rào chống đua xe ( dân gian gọi là lô cốt).
7. Đại lộ Nguyễn Văn Linh đã làm sống dậy khu đầm lầy (cái khu mà thực dân Pháp ngày xưa chỉ coi là cái đầm chứa nước cho khu Sài Gòn - Chợ Lớn thoát ra. Không biết có phải nhờ vậy mà trẻ em khu Nguyễn Huệ - Lê Lợi Q1 mới có dịp ra đường tắm sông hay không!?!?)
8. Rất nhiều cầu vượt bộ hành được xây lên cho bà con buôn bán, hóng mát.
9. Đường Nguyễn Hữu Cảnh là kỷ lục của những kỷ lục (Sắp hư rồi mà chửa được nghiệm thu - bàn giao cho bên khai thác)
....
Và còn rất nhiều nữa kể ra thì rất tốn đất của forum.
Cái này bên khoa học người ta gọi là quy hoạch theo kiểu "trăm hoa đua nở" đó bác, mạnh ai nấy phất thôi. Ở ta còn có quy hoạch bám đường nữa đó. Cứ mặt tiền quốc lộ, xa lộ mà bám. Rồi bác xem, mai mốt đường cao tốc cũng phải băng qua khu dân cư cho mà xem.Ở nước ngòai, khi qui hoạch người ta sẽ làm mạng lưới giao thông trước rồi mới tính đến mật độ dân số, kiến trúc và nhà ở theo sau. Còn chúng ta thì ngược lại đi qui họach khu dân cư để bán trước rồi mới tính đến giao thông. Giống như đi nhậu chỉ lo phá mồi là chính đến khi no căng bụng thì muốn ói ra cũng không xong mà uống vào cũng không được đành để cho chúng chửi là vậy.
MikeK nói:Các bác cho em hóng hớt 1 tý : về qui hoạch đường sá của VN em chỉ có mỗi 1 từ : CHÁN.
Em cũng đi vài nước ở Châu Á như : Thái lan, Sing, Mã, Nhật, Tàu...Em chả thấy ở đâu giống VN ta cả, ở mình cứ mở đường là 1 thời gian sau sẽ có nhà bám mặt đường để mở quán ?! Tại sao mình không qui hoạch cái đường nó to hơn ( VD đường định mở rộng 30m thì sẽ lấy đất 2 bên mỗi bên 50m để làm hàng lang bảo vệ đường), rồi đất ven đường mình đấu thầu để xây trung tâm thương mại, nhà chung cư (tất nhiên phải theo thiết kế được phê duyệt)...chắn không cho dân mở cửa hàng ở mặt đường vì quán hàng của dân ta vừa xấu vừa bẩn cái thò ra cái thụt vào vừa gây mất mỹ quan vừa xả rác ra đường và phá hỏng đường...Mà cho tư nhân đấu thầu xây trung tâm TM ven đường như thế lại thu được tiền, tiền này đủ để đền bù giải tỏa các hộ dân...
Em là em nghĩ cần phá hết các nhà tư ven đường phố ở Hà nội và Sài Gòn 50 m tính từ vỉa hè...tất cả các hộ dân buôn bán gom vào trung tâm TM hết. Đơn giản thế mà sao Nhà nước không làm nhỉ. Em thề, em đảm bảo Nhà nước không tốn 1 xu nào...Toàn mỡ nó rán nó thôi mà !
Hì...em có ý kiến hơi ngu tý...nếu không phải các bác thông cảm. Báo cáo các bác nhà em sâu trong hẻm...hì ...hì