Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Ấy thế mà mọi tội lỗi kẹt xe đang được đổ cho ô tô đấy các bác, lý do là xxx cho rằng 4b thì...chiếm nhiều chỗ lưu thông hơn, nên phải ép anh này trước thì mới bớt kẹt xe!
http://www.laodong.com.vn.../200911/163469.laodong
Mấy bác coi cái link trên, đúng là tội nghiệp dân đen quá xá!!!
@koonjang: Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan... cũng có nhiều nhà nhỏ đó bác, nhưng nếu để ý thì sẽ thấy thường sẽ có 1 chỗ được qui hoạch đậu xe public cho mấy khu nhà, vì vậy đường phố vẫn rất thoáng, chỗ đậu xe làm thêm không gian cho khu phố, tầm nhìn ko bị "tức".
Bangkok đâu có rộng hơn SG bao nhiêu mà khu Centre World của nó rộng quá xá là rộng, nhìn thật đã con mắt, trong khi SG có mấy cái gọi là quảng trường nhưng còn nhỏ hơn lỗ mũi! Tầm nhìn "ko qua nổi ngọn cỏ" (mượn lời Hồ Biểu Chánh).
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
đất nước người ta có kẹt xe , nhưng vẫn là kẹt một cách văn minh, vì người ta đi xe hơi .

Còn mình phải ngửi bụi ,phơi nắng phơi mưa và tự biến mình thành kẻ vô văn hóa , sẵn sàng chửi thề, thượng cẳng chân, cẳng tay với nhau chỉ vì quá căng thẳng và nhễ nhại mồ hôi giữa rừng xe máy xịt khói mù mịt.

Còn về tai nạn giao thông thì khỏi nói . anh đi xe máy , va quẹt, té xe là chuyện thường, có vô viện 115, Chợ rẫy mới thấy cảnh la liệt người đi xe máy bị tai nạn giao thông mỗi ngày.

Vậy thì có xây dựng thêm vài trăm km đường, vài chục cây cầu ở sg này thì cũng chẳng có ý nghĩa gì khi còn cả vài triệu chiếc xe máy gầm rú mỗi ngày trên đường phố sg.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
dennis nói:
Tầm nhìn "ko qua nổi ngọn cỏ" (mượn lời Hồ Biểu Chánh).

Ủa vậy bác bảo cái để nhìn của các bác xxx ngang với tầm cái "ấy" của chị em lúc đang pee-pee à?
bash.gif
21.gif
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
em nhớ các bác nào phán: Tầm nhìn không quá cái váy con cave
 
gentledog nói:
dennis nói:
Tầm nhìn "ko qua nổi ngọn cỏ" (mượn lời Hồ Biểu Chánh).

Ủa vậy bác bảo cái để nhìn của các bác xxx ngang với tầm cái "ấy" của chị em lúc đang pee-pee à?
bash.gif
21.gif
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.380
113
nhim_coi nói:
E ko rõ về đường xá cao tốc hay siêu tốc hiện nay thay đổi như thế nào nhưng rõ ràng trong 10 năm wa, đặc biệt những năm gần đây chúng ta đã, đang và sẽ kiểm tra trước hết là hệ thống ống cống  , ít nhiều rút ra  được.. giao thông tắc nghẽn vì hệ thống ngầm ko tốt.:D
Mình nghĩ là các bạn trên cao đã sai lầm khi cứ cố bám các khu trung tâm bằng cách cải tạo lại khu cũ, dự án cống này là 1 ví dụ, tốn biết bao tiền của và thiệt hại kinh tế. Ví dụ như công ty mình, tháng 2/2010 có thằng khách hàng muốn qua thăm mở rộng làm ăn, lúc đó có  1cái lô cốt ngay cửa, 2B còn khó huống gì 4B nên mình bảo nó đợi 1 tháng, đợi hoài gần 6 tháng nên mất cơ hội luôn
 
Cống làm xong nhưng có hết ngập không ? Bây giờ lại có trò làm cống ngăn triều.
 
Lý do cứ bám vào trung tâm cũ là phi kỹ thuật nên mình không bàn nhé.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Đúng là do tầm nhìn cao hơn sừng trâu. Thay vì quy hoạch con đường xài cho 100 năm thì làm con đường cho 2 năm! Ngay khi cầu, đường vừa làm xong thì đã thấy chật. 
 
Nhưng công bằng mà nói thì cũng vì không có nhiều tiền nên vẫn phải chơi theo kiểu giật gấu vá vai. Thằng Thailand cũng bị chuyện tương tự vì em thấy khu phố trung tâm hiện tại của nó cũng thê thảm có khi còn hơn SG, rất nhiều đường nhánh trong khu trung tâm của nó (gọi là soi) chỉ vừa đủ cho hai xe 5c tránh nhau.  
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
10 năm qua bài toán giao thông của chúng ta cũng có lời giải ai cũng biết là càng ngày càng kẹt xe. Trước đây ai đi ngang qua cầu Công Lý lúc chưa làm thì cũng biết được là xe ít kẹt hơn sau khi mở rộng đường Nguyễn Văn Trỗi và xây cái cầu mới
033102bebe_1_prv.gif
. Lời giải tiếp theo của ngành giao thông là đoạn đường nào kẹt xe là chuyển thành một chiều và sau khi chuyển 1 chiều thì đường lại tiếp tục kẹt. Sau khi kẹt là giải pháp tiếp theo là cấm rẻ trái buộc lòng chúng ta lại phải rẻ phải, rẻ phải thì kẹt cổ chai.
 
Thái Lan em thấy nhiều tuyến đường nhỏ thật và xe cộ lưu thông kẹt nhưng không tắt như ở VN. Nếu di chuyển ở Bangkok cũng có thể tính toán được thời gian đi đến điểm nào đó chứ không như ở VN mình không biết khi nào về đến nhà.
 
Ai đã từng đi ngang qua Hoàng Cung Thái Lan sẽ thấy ở ngay mặt tiền một xóm nhà lá rất cũ.  Hỏi ra là bên đó không thể giải tỏa hay đền bù để người dân đi chỗ khác được. Lý do là dân không đồng ý là chính quyền họ không thể làm gì được, nếu mạnh tay thì họ kiện ra tòa. Không hiểu sao họ không nhờ VN tư vấn ?
 
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Nói không có tiền mà chơi giật gấu vá vai là không đúng. Chỉ là do một đám ăn bẩn xúm nhau làm thịt ngân sách mà thôi. Đường Hồ chí minh là đại diện cho vấn đề đó.
Đường làm mà không có ai đi (mừng quá) tha hồ xà xẻo, nếu có gì thì đổ cho thiên tai, lũ lụt, lở núi ....
Số tiền làm đường đó mà dùng để cải tạo Quốc lộ 1, thì bây giờ các bác chạy xuyên Việt không sợ đường ngang, ngỏ tắt, khu dân cư .... bèo lắm cũng được phép chạy 80 - 100 Km/h
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.496
113
đường HCM đúng là điển hình của sự lãng phí,
 
Hạng D
17/12/10
1.082
9
38
Saigon
10 năm chúng ta chẳng làm được gì cả.  xxxxx luôn nói câu " tầm nhìn chiến lược 10 năm hay  20 năm để đi tắt đón đầu" nhưng không biết đón thế nào mà tình hình càng xấu đi. Các Bác trách xe 2b mà các Bác không trách xxxx trên cao. Đúng ra muốn giao thông SG Tốt lên thì phải lập ra những khu đô thị mới ở ngoại thành để giản dân ra khỏi thành phố, nhưng hiện nay lại xây chung cư tràn lan khắp nội thành,giải tỏa 1 khu vực chỉ vài chục hoặc chỉ gần trăm hộ rồi xây cái chung cư chục tầng chứa mấy trăm hộ thì lấy gì dân không đông đúc và chen chúc trong TP, phương tiện đi lại thì đố các Bác bỏ xe 2b, 4b đi xe công cộng.Chỉ bấy nhiêu thôi thì các Bác nghĩ xem tại sao giao thông TP hiện nay như vậy. Tại ai và phải trách ai.
 
Last edited by a moderator: