Giao thông càng gỡ càng...rối các bác nhỉ? Làm ko được hay ko muốn làm vì sợ động chạm đến lợi ích (quá lớn) của 1 số người???
Đại lộ Đông Tây mấy ngày đầu còn coi được, giờ thì bắt đầu bầy hầy rồi! Giữa năm sau dân xây nhà san sát thì lại kẹt xe từa lưa cho mà coi! Đường Xuyên Á mà còn ko thoát được mà, hic!
Đại lộ Đông Tây mấy ngày đầu còn coi được, giờ thì bắt đầu bầy hầy rồi! Giữa năm sau dân xây nhà san sát thì lại kẹt xe từa lưa cho mà coi! Đường Xuyên Á mà còn ko thoát được mà, hic!
Quan điểm 1 con đường tại VN là: có lối mòn đi là OK, không quan tâm đến các công trình ngầm, dân cư xung quanh, cây xanh, và sự giao kết với các con đường khác... Việc này đã xảy ra, đang thực hiện và sẽ tiếp tục cho tất cả các dự án cầu đường tại VN. Các bác cứ thế mà sử dụng, không cần phải áy náy làm chi.
10 năm thì dài quá, 2 năm qua em thấy chúng ta đã giàu lên rất nhiều, xe nhiều hơn, và đường chệt hơn, kẹt xe nhiều hơn, có bài viết này chia sẻ cùng các bác
400 000 xe ô tô, 3,6 triệu xe máy - cùng suy ngẫm - xe hơi ít hơn xe máy là thế sao? </h3> Hôm nay xem trên Cuộc sống thường ngày một con số làm mình giật mình, từ phương án thu phí xe ô tô đi vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, có 2 thông tin rất đáng chú ý đó là:
Thành phố Hồ Chí Minh đang có hơn 400 000 xe ô tô, với 3.6 triệu xe máy. Số lượng xe ô tô chỉ chiếm khoảng 10 % số phương tiện nhưng lại chiếm 55% diện tích giao thông động, mỗi ngày, sở giao thông tiếp nhận khoảng hơn 100 xe máy đăng ký mới
Nhân thống kế kết quả trắc nghiệm trong 2 năm qua, tôi nhận thấy có một số điều "thú vị" cũng liên quan đến những con số đề cập ở trên, cụ thể là thế này, so với trước đây 2 năm, số bài trắc nghiệm làm trên phần mềm của chúng tôi cho thấy sự tăng một cách khủng khiếp số lượng bài trắc nghiệm về luật ô tô so với luật xe máy
Trước đây tỉ lệ số bài thi lấy bằng xe máy là 47% < ô tô là 53% chỉ từ tháng 1/10/2009 đến nay, khi khai trương bộ phần mềm trắc nghiệm theo luật sửa đổi, tỉ lệ này đã lên tới xe máy là 20% < ô tô là 80%
Link bài viết! </h3>
400 000 xe ô tô, 3,6 triệu xe máy - cùng suy ngẫm - xe hơi ít hơn xe máy là thế sao? </h3> Hôm nay xem trên Cuộc sống thường ngày một con số làm mình giật mình, từ phương án thu phí xe ô tô đi vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, có 2 thông tin rất đáng chú ý đó là:
Thành phố Hồ Chí Minh đang có hơn 400 000 xe ô tô, với 3.6 triệu xe máy. Số lượng xe ô tô chỉ chiếm khoảng 10 % số phương tiện nhưng lại chiếm 55% diện tích giao thông động, mỗi ngày, sở giao thông tiếp nhận khoảng hơn 100 xe máy đăng ký mới
Nhân thống kế kết quả trắc nghiệm trong 2 năm qua, tôi nhận thấy có một số điều "thú vị" cũng liên quan đến những con số đề cập ở trên, cụ thể là thế này, so với trước đây 2 năm, số bài trắc nghiệm làm trên phần mềm của chúng tôi cho thấy sự tăng một cách khủng khiếp số lượng bài trắc nghiệm về luật ô tô so với luật xe máy
Trước đây tỉ lệ số bài thi lấy bằng xe máy là 47% < ô tô là 53% chỉ từ tháng 1/10/2009 đến nay, khi khai trương bộ phần mềm trắc nghiệm theo luật sửa đổi, tỉ lệ này đã lên tới xe máy là 20% < ô tô là 80%
Link bài viết! </h3>
Các xxx nhà ta có ai nghĩ đến việc dân, việc nước đâu? Họ chỉ lo nghĩ, nhiệm kỳ này mình có xxx? Thấy các bác đi nước ngoài nước trong, sao không học hỏi nhỉ? Bên Tàu, gần đây thôi hầu như khi họ phát triển đô thị, họ xây dựng ngay 1 đô thị mới liền kề, sau đó "tự động" dân sẽ đến (vì hạ tầng tốt... Chắc AE OS mình, ai mà không muốn về PMH sống nhỉ? Tuy nhiên PMH là DN, họ bán giá cao nên AE không đến được! Nếu NN nghĩ như thế? đầu tư nhanh 1 vài khu đô thị mới, dân nội thị giản ra ngay.
Em đi TQ, từ BK, Tô Châu, Hàng Châu, TH... đều phát triển đô thị = 1 đô thị liền kề? Thấy mà thèm nhỏ dãi!!!!
Chứ cái đô thị SG này, cải tạo làm sao nổi, nó đã mục hết rồi, đụng đến đâu là nát đến đó!
Em đi TQ, từ BK, Tô Châu, Hàng Châu, TH... đều phát triển đô thị = 1 đô thị liền kề? Thấy mà thèm nhỏ dãi!!!!
Chứ cái đô thị SG này, cải tạo làm sao nổi, nó đã mục hết rồi, đụng đến đâu là nát đến đó!
Nếu các bác ngẫm lại thì mọi xáo trộn quy hoạch đều do CÁI XE MÁY mà ra.
VN chúng ta không học được gì từ quy hoạch của các nước đi trước chỉ vì họ đi bằng xe 4B còn chúng ta thì bằng 2B. Em vừa đi Hàn Quốc về và phát hiện ra 1 điều thú vị và rất chua xót, TPHCM sẽ không bao giờ có cảnh mỗi nhà 1 xe hơi như các nước khác. Tại sao ? đơn giản vì nhà của VN thường có chiều ngang chỉ có 4 mét, trong khi cái xe phải dài hơn 4.5m -> không có chổ đầu xe cho mỗi nhà.
VN chúng ta không học được gì từ quy hoạch của các nước đi trước chỉ vì họ đi bằng xe 4B còn chúng ta thì bằng 2B. Em vừa đi Hàn Quốc về và phát hiện ra 1 điều thú vị và rất chua xót, TPHCM sẽ không bao giờ có cảnh mỗi nhà 1 xe hơi như các nước khác. Tại sao ? đơn giản vì nhà của VN thường có chiều ngang chỉ có 4 mét, trong khi cái xe phải dài hơn 4.5m -> không có chổ đầu xe cho mỗi nhà.
vì cái xe máy mới có văn hóa buôn bán hè phố, chứ đi oto thì phải vào chổ nào có bãi đậu xe mới mua được, lúc đó sẽ không có cảnh đâm ngang quẹo gấp, dừng đậu bừa bãi...
koonjang nói:Nếu các bác ngẫm lại thì mọi xáo trộn quy hoạch đều do CÁI XE MÁY mà ra.
Chuẩn khỏi cần chỉnh !
Mà tại sao lại có chuyện cái xe máy vốn tự nó ko có lỗi gì, lại trở thành thảm hoạ cho các đô thị VN như vậy? The answer is simple: Short range of vision !
Nhiều bác có khiếu hài hước quá
Giờ chúng ta không xét lại quá khứ nửa, thử hình dung 10 năm sau SG sẽ giống cái gì đây?
Rất khó nghĩ nhưng em đoán nó sẽ rất nổi tiếng vì kẹt xe, ngập lụt, ô nhiễm. 3 cái gộp lại thì nỗi lòng chắc cũng thấu trời xanh.
Giờ chúng ta không xét lại quá khứ nửa, thử hình dung 10 năm sau SG sẽ giống cái gì đây?
Rất khó nghĩ nhưng em đoán nó sẽ rất nổi tiếng vì kẹt xe, ngập lụt, ô nhiễm. 3 cái gộp lại thì nỗi lòng chắc cũng thấu trời xanh.
TP SG hiện hữu 3-5 năm nữa sẽ là cái ổ chuột ngập nước cùng khói bụi, tiếng ồn. Chất lượng sống giảm xuống thấp nhất. Tất cả là do XE MÁY. Loại xe mà đa số các nước đã cấm tiệt sử dụng trong đô thị (trừ mô tô phân khối lớn) hoặc ngưng sx từ lâu rồi, còn sót lại vài nước , trong đó có VN.
TQ từ những năm 90 đã cấm hẳn xe máy vào các thành phố lớn như bắc kinh , thượng hải , thành đô .... Họ thấy trước hiểm họa của nó. Nghèo thì đi xe đạp, đi bộ, xe buýt. Giàu thì sắm xe hơi.
Vậy mà VN vẫn cố rước cái lạc hậu đó về. Honda, Suzuki, Yamaha, SYM chọn VN là mảnh đất màu mỡ để kiếm sống. Và hậu quả đã rõ. Lề dường ko dành cho đi bộ mà để đậu xe máy. Xe máy chen lấn , leo cả lên vỉa hè , chen lấn với xe hơi, tạt ngang tạt dọc, phun khói mù trời, tiếng máy xe, tiếng còi , tiếng chửi ... tất cả tạo thành một cái đống hổ lốn mà con cháu ta sẽ là người gánh lấy hậu quả.
TQ từ những năm 90 đã cấm hẳn xe máy vào các thành phố lớn như bắc kinh , thượng hải , thành đô .... Họ thấy trước hiểm họa của nó. Nghèo thì đi xe đạp, đi bộ, xe buýt. Giàu thì sắm xe hơi.
Vậy mà VN vẫn cố rước cái lạc hậu đó về. Honda, Suzuki, Yamaha, SYM chọn VN là mảnh đất màu mỡ để kiếm sống. Và hậu quả đã rõ. Lề dường ko dành cho đi bộ mà để đậu xe máy. Xe máy chen lấn , leo cả lên vỉa hè , chen lấn với xe hơi, tạt ngang tạt dọc, phun khói mù trời, tiếng máy xe, tiếng còi , tiếng chửi ... tất cả tạo thành một cái đống hổ lốn mà con cháu ta sẽ là người gánh lấy hậu quả.
Last edited by a moderator: