Hạng C
26/4/10
556
1
18
saigon
thanhchoray nói:
Cho em cái huyndai đi ! hi hi
080402cool_prv.gif

Logo Hyundai :

a080416ls1.jpg

Hãng Hyundai khởi nguồn từ công ty Dịch vụ ôtô Hyundai do Ju-Yung Chung thành lập tháng 4/1946 tại Seoul. Nhà sáng lập chọn cái tên Hyundai cho công ty vì trong tiếng Hàn Hyundai có nghĩa là "hiện đại". Logo Hyundai là biểu tượng cho khát vọng mở rộng của công ty: hình oval bên ngoài là sự mở rộng ra toàn cầu của Hyundai và chữ “H” cách điệu là hình ảnh của hai người (công ty và khách hàng) đang bắt tay nhau.

Hai anh em Ju-Yung Chung và Se-Yung Chung chính thức thành lập hãng ôtô Hyundai vào tháng 12/1967. Năm 1968, công ty ký hợp đồng lắp ráp Cortina và Granada cho Ford để bán tại Hàn Quốc và tiếp tục sản xuất hai loại xe này đến tận năm 1976. Hyundai đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy Ulsan trong 6 tháng, khoảng thời gian xây dựng nhanh nhất trong số 118 nhà máy sản xuất thương mại của Ford. Tám năm hợp tác với Ford đã mang lại nhiều bí quyết về lắp ráp, thiết kế, thông số kỹ thuật và sản xuất cũng như đào tạo ra những kỹ sư Hyundai dày dạn kinh nghiệm.



 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/2/10
135
1
0
080402cool_prv.gif
....
Hay các bác nhễ....Bác cho em cái logo của thaco trường hải đi Bác.....
 
Hạng C
26/4/10
556
1
18
saigon
Logo Fiat :

fiatbadge.jpg


Năm 1999, chiếc logo thứ 14 trong lịch sử 100 năm của Fiat ra đời. Nó như là sự kết tinh từ những vinh quang, cay đắng, từ ước muốn tìm lại chính mình, từ những kỳ vọng vào tương lai tươi sáng. Đánh dấu 100 năm trong chu kỳ phát triển của một thương hiệu, logo này tượng trưng cho khởi đầu của Fiat khi bước vào một thế kỷ mới, thế kỷ của hy vọng.
 
Hạng C
26/4/10
556
1
18
saigon
Logo cadillac :

cadillacbig.jpg


Năm 1902, chiếc logo đầu tiên của Cadillac được thiết kế và ra mẳt đúng vào dịp thành lập công ty. Chiếc logo này được tạo dáng dựa trên chiếc huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac, bao gồm một vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.
Logo này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe đầu tiên của Cadillac - chiếc Model A Runabout - chiếc xe được coi là kẻ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thời điểm đó. Mặc dù được đưa vào sử dụng từ tháng 09/1902 nhưng mãi đến năm 1905 thì logo của Cadillac mới được đăng ký và đến tháng 8/1906 mới trở thành thương hiệu chính thức.

Chỉ hai năm sau, cùng với việc được nhận danh hiệu Dewar Trophy, Cadillac tự hào giới thiệu slogan mới của công ty “Tiêu chuẩn của thế giới”. Chính vì vậy mà dòng chữ “La Mothe Cadillac” trên logo cũng nhanh chóng được thay thế bằng slogan mới này. Chiếc vương miện được hình tượng hoá và có nhiều chi tiết hơn, đồng thời sự tương phản màu sắc trên chiếc huy hiệu cũng trở nên rõ nét hơn. Thêm vào đó, sự giản lược vòng nguyệt quế và thay thế vào đó là một vòng tròn khiến cho logo của Cadillac trở nên sắc nét hơn, hiện đại và trẻ trung hơn.

Từ năm 1916 đến năm 1918, vòng hoa tulip lại xuất hiên trong logo Cadillac và đến năm 1920 thì chiếc vương miện nhập hẳn vào với chiếc huy hiệu.

Đến thập niên 1930, để tôn vinh vị trí của dòng động cơ có xi-lanh xếp thành hình chữ V (V-8, V12, V16), các nhà thiết kế của Cadillac đã thay thế vòng tròn nguyệt quế ở ngoài bằng đôi cánh - biểu tượng cho động cơ chữ V.

Theo thời gian, trải qua một số biến đổi nhỏ, đôi cánh lồng bên ngoài huy hiệu Cadillac được đơn giản hoá cho mảnh hơn, nhưng ngày càng sải rộng hơn. Thiết kế mới này không chỉ độc đáo và ấn tượng mà hơn thế nữa còn rất phù hợp với thiết kế khí động học của những chiếc xe xuất xưởng trong thời kỳ này.

Sau khi Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 kết thúc, đôi cánh được thay thế bằng biểu tượng hình chữ V, mà the Cadillac, là sự tôn vinh sự mạnh mẽ của động cơ Cadillac.

Đến năm 1957, chữ V được thiết kế lại đôi chút cho phù hợp với xu hướng thiết kế của các mẫu xe Cadillac trong thập niên 50 này, đó là dài hơn, rộng hơn nhưng thân xe lại thấp hơn – toát lên vẻ sang trọng, quý phái và khẳng định đẳng cấp của chủ nhân của chúng.


Đến thập niên 1970, sự ra đời của chiếc Eldorado 8.2L – 400hp với sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế trục xe đã khiến cho thiết kế động cơ hình chữ V trở nên lu mờ. Năm 1970 đánh dấu sự biến mất của biểu tượng chữ V trên logo của Cadillac.

Giữa thập kỷ 70, vòng hoa bao quanh chiếc huy hiệu được hình tượng hoá nhiều hơn và cũng không còn mang hình ảnh tràng hoa tulip nữa. Tuy nhiên, các nhà thiết kế Cadillac vẫn chưa hài lòng và vào năm 1975, trên nắp ca-po của xe Cadillac chỉ còn thấy chiếc huy hiệu mang hình ảnh của dòng họ Cadillac kiêu hãnh, được bao quanh bởi một vòng nguyệt quế bằng crôm.

Năm 1998-1999, một lần nữa những thay đổi trong chiến lược phát triển và thiết kế của Cadillac lại được thể hiện thông qua logo của họ.

Lấy ý tưởng và nguồn cảm hứng từ chiếc phi cơ chiến đấu, đá quý và những ảnh hưởng từ nhà thiết kế người châu Âu – Piet Mondriaan, logo mới của Cadillac mang tên “Biểu tượng của sự tuyệt hảo” hoàn hảo và sắc nét tới mức trông cứ như được tạc từ một miếng kim loại.

Biểu tượng hoàn toàn mới này mang những màu sắc chủ đạo và truyền thống của Cadillac, đó là đỏ, đen, xanh nước biển, bạc và vàng trên nền platin. Tuy nhiên, thay đổi rõ nét nhất đó là chiếc vương miện được cách điệu thành hình chóp của chiếc huy hiệu, đồng thời hình ảnh những chú thiên nga truyền thống trên chiếc huy hiệu của dòng họ Cadillac cũng bị lược bỏ.
 
Hạng C
26/4/10
556
1
18
saigon
logo acura :

oto081119lslogo.jpg


Acura là nhãn hiệu hạng sang thuộc Honda Motor, Nhật Bản, cạnh tranh với Lexus, Infiniti, BMW…Từ một kế hoạch táo bạo, tháng 3/1986, Honda đã giới thiệu nhãn hiệu Acura dành riêng cho thị trường Mỹ, bao gồm xe đa dụng, xe gia đình và xe thể thao. Sau thị trường Mỹ, Canada và Hongkong năm 2004 Honda đã đưa đứa con cưng của mình chinh phục thị trường Mexico, 2006 là Trung Quốc và Nga năm 2008.
Honda Motor cũng có kế hoạch bán các sản phẩm mang thương hiệu Acura tại quê hương Nhật Bản vào năm 2010. Hiện tại, các sản phẩm của Acura được bán ở Nhật dưới tên khác như mẫu RL (Honda Legend), TL (Inspire) và MDX (Accord). Với thương hiệu Acura, Honda đã trở thành hãng xe Nhật Bản đầu tiên xâm nhập thị trường xe sang nước ngoài.

Acura bắt nguồn từ từ “ acu ” trong tiếng La tinh, có nghĩa là “ chính xác, tinh xảo ”, phù hợp với phương châm “ Công nghệ tinh xảo tạo ra chiếc xe hoàn mỹ ”. Logo của Acura bao gồm 2 phần: biểu tượng chữ A và dòng chữ ACURA. Biểu tượng chữ A được cách điệu từ nguyên mẫu là chiếc compa – một dụng cụ đo lường chính xác. Các chuyên gia của Honda đã gửi gắm vào thương hiệu này thông điệp về dòng sản phẩm chất lượng cao: chính xác, tinh xảo và sang trọng.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
3down7up nói:
mở đầu là logo của BMW :

bmwfj.jpg

Biểu trưng BMW là một cánh quạt máy bay được cách điệu hóa, hai màu trắng và xanh nhạt là màu của cờ tiểu bang Bayern.
BMW chỉ có công nghệ oto chứ đâu có máy bay bác? theo em nghĩ thì logo của BMW là hình cái bánh xe bên ngoài là viền của lốp màu đen còn cái bên trong bác nói đúng rồi.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
xiroyeu nói:
080402cool_prv.gif
....
Hay các bác nhễ....Bác cho em cái logo của thaco trường hải đi Bác.....
em nhìn cái logo của Thaco mấy lần lầm tưởng là xe của hãng Mec cơ đấy bác a.