Hạng B2
27/10/12
205
272
78
haivnnet nói:
3down7up nói:
mở đầu là logo của BMW :

bmwfj.jpg

Biểu trưng BMW là một cánh quạt máy bay được cách điệu hóa, hai màu trắng và xanh nhạt là màu của cờ tiểu bang Bayern.
BMW chỉ có công nghệ oto chứ đâu có máy bay bác? theo em nghĩ thì logo của BMW là hình cái bánh xe bên ngoài là viền của lốp màu đen còn cái bên trong bác nói đúng rồi.

Viền ngoài viền trong đủ cả, còn 3 chữ BMW thì sao? Phải chăng "Bussiness Money Women" :)
 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
44
3down7up nói:
<h3>logo Peugeot :</h3>
carlogopeugeot.gif


Logo "sư tử" Peugeot được thiết kế bởi thợ kim hoàn và điêu khắc Justin Blazer vào năm 1847 dựa trên lá cờ của Région Franche-Comté. Nó được đính lên các sản phẩm vật dụng nhà bếp của Peugeot để biểu thị cho chất lượng thép của Peugeot. Armand phải mất 14 năm để thuyết phục gia đình tin rằng xe hơi có thể mang lại nhiều lợi nhuận. Và sau đó họ đã cho phép anh ta sử dụng logo sư tử Peugeot.

Với e, Logo Peugeot là ấn tượng nhất.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Logo của BMW là do 1 ông bán bánh bông lan sáng chế ra. Sau nhiều ngày tìm mãi 1 biểu tượng cho hãng xe hơi của mình mà không ra, một hôm ông chủ của hãng BMW ra tiệm mua bánh cho bữa sáng thường ngày của mình, và nhờ người bán bánh cắt bánh giúp, ông bán bánh dùng dao cắt 2 đường đơn giản và chia bánh thành 4 miếng đều nhau. Trong lúc đó trong đầu của ông chủ BMW nảy ra ý tưởng, tại sao lại không lấy biểu tượng đơn giản này làm logo cho hãng của mình nhỉ. Nghĩ sao làm vậy, trở về hãng ông triệu tập toàn bộ lãnh đạo của BMW và trình bày ý tưởng, và thế rồi biểu tượng này đã được phể chuẩn với nhất trí cao. Từ đó biểu tượng này đã trở thành nổi tiếng.
Hãng Mer và 1 số hãng khác của Đức nghe vậy và cũng tìm đến tiệm bán bánh này và cũng xin ý kiến ông chủ tiệm bán bánh, thế rồi các hãng cũng có logo riêng của mình mà nguồn gốc từ ông chủ tiệm bán bánh bộng lan. :=)))


trung166 nói:
haivnnet nói:
3down7up nói:
mở đầu là logo của BMW :

bmwfj.jpg

Biểu trưng BMW là một cánh quạt máy bay được cách điệu hóa, hai màu trắng và xanh nhạt là màu của cờ tiểu bang Bayern.
BMW chỉ có công nghệ oto chứ đâu có máy bay bác? theo em nghĩ thì logo của BMW là hình cái bánh xe bên ngoài là viền của lốp màu đen còn cái bên trong bác nói đúng rồi.

Viền ngoài viền trong đủ cả, còn 3 chữ BMW thì sao? Phải chăng "Bussiness Money Women" :)
 
Hạng B2
26/7/12
412
48
28
49
Dalat&TPHCM
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

tuanle nói:
em chỉ biết logo AUDI, MER, BMV và VW đều do... thằng bán bánh nó bày ra cả chứ chả có nghĩa gì.. Audi tới tiệm bánh nói về việc muốn thiết kế logo, lúc đó bánh còn nhiều nên chú bán hàng lấy 4 cái xếp cạnh nhau, audi lấy luôn ý tưởng đó, Mer thấy hay cũng mon men tới thăm thì đc chú cắt cái bánh làm 3 phần đều nhau, tới anh BMW thì đc xẻ làm 2 nhát làm 4 phần, VW đua đòi tới thăm lúc đó chú bán bánh cáu quá rồi, cầm dao chém nát bét vài đường thành logo VW :D, có lẽ vì thế mà cho tới tận bây giờ thương hiệu VW vẫn kém mấy anh kia 1 chút
 
Hạng B2
26/7/12
412
48
28
49
Dalat&TPHCM
Em ao ước một ngày tậu 1 em có logo như này!
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

3down7up nói:
Logo Lexus: ‘Anh mới đôi mươi, trẻ nhất làng:

lexuslogo.png

Logo Lexus: ‘Anh mới đôi mươi, trẻ nhất làng’ Sinh ra từ gia đình Toyota, dưới sự chăm sóc đặc biệt và tuyệt mật bởi 4.000 con người xuất sắc, với cái tên tượng trưng cho tính cách Á Đông: sang trọng mà tao nhã, sau 20 năm, Lexus đã giành được vị trí riêng tại sân chơi của ngành công nghiệp ôtô.

Mùa xuân 1989, trước những bô lão, những bậc cha chú tại “chiếu chèo” triển lãm ôtô Detroit, Lexus bước ra và “xưng danh”. Đó là thành quả của nỗ lực kéo dài từ giữa năm 1983. Chủ tịch Toyota khi đó, Eiji Toyoda triệu tập một cuộc họp cấp cao và tuyệt mật, bao gồm các nhà quản lý, kỹ sư và những nhà chiến lược để đặt ra một câu hỏi: “Liệu chúng ta có thể sản xuất một chiếc xe đánh bại những mẫu ôtô đang được coi là tốt nhất?”. Câu trả lời được đưa ra và Eiji Toyoda quyết định thực thi dự án mang tên “F1”. Chữ F lấy từ “flagship” (thuật ngữ chỉ con tàu chở đô đốc trong một hạm đội và cũng là để chỉ sản phẩm đứng đầu của một hãng), còn số 1 thể hiện yêu cầu chất lượng cao nhất của một chiếc sedan hạng sang.

Các kỹ sư được lệnh tập trung phát triển toàn bộ thành phần của một chiếc xe hơi, từ tay lái, phanh, động cơ, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống điện đến sự ăn mòn và vật liệu. Năm nhóm thiết kế được phái đến “nằm vùng” tại Mỹ, sát cánh với các nhà đại lý phân phối ở đây nghiên cứu về phong cách sống, quan điểm về thiết kế của những vị khách ưa thích dòng xe sang trọng.
Gần 4.000 người được huy động để sản xuất những nguyên mẫu đầu tiên năm 1985. Để đặt tên cho mẫu sản phẩm mang kỳ vọng lớn của mình, Toyota quyết định ghép hai từ “Luxury” và “Elegance” thành cái tên Lexus. Ngoài ra, Lexus còn được ghép từ các chữ cái đầu của cụm từ Luxury Export to US (dòng xe sang trọng xuất khẩu sang Mỹ). Đó là lý do vì sao Lexus có trụ sở đặt tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.
Trong nguyên tắc về công nghệ quảng bá sản phẩm, người ta không thể không nhắc đến vai trò của logo. Toyota dự định một sản phẩm sang trọng bậc nhất thì đương nhiên logo của nó cũng không phải tầm thường. Chất lượng sản phẩm sẽ đi về con số không nếu trong mắt khách hàng biểu tượng của nó không để lại chút ấn tượng nào. Vì thế, công ty thiết kế logo nổi tiếng Hunter/Korobkin, Inc. được thuê và trong hàng trăm mẫu thiết kế, Toyota quyết định lấy biểu tượng hình chữ “L” làm biểu tượng chính thức của Lexus.
Tuy là bậc hậu thế, nhưng tất cả những gì thuộc về Lexus đều thể hiện cho sự hoàn hảo. Giữa lúc người ta tưởng rằng nguồn cảm hứng cho một biểu tượng thực sự ý nghĩa đã cạn kiệt thì logo của Lexus xuất hiện. Nó thoả mãn tất cả những tiêu chí thiết kế logo và được hình thành một cách thuần nhất mà không gắn với bất cứ một truyền thuyết hay một câu chuyện lịch sử nào. Vẫn là hình elipse chủ đạo có cảm hứng từ logo của Toyota, biểu tượng Lexus là sự cách điệu của chữ “L” mang phong cách hiện đại.

Đặc điểm đầu tiên mà logo Lexus sở hữu là sự khác biệt. Người ta không thể nói về mình khi bị nhầm lẫn với người khác và dĩ nhiên, logo đó không thể đại diện cho những gì không thuộc về Lexus. Kích thước của hình elipse bao ngoài logo có tỷ lệ trục dài/rộng bằng 1,4, chữ L được cách điệu nghiêng 50 độ với hai nét đậm nhạt gấp đôi nhau, gợi lên cảm giác vững vàng, chắc chắn. Các nhà thiết kế tạo độ nghiêng cho chữ L chủ yếu do nếu viết thẳng sẽ dễ nhầm với biểu tượng của LG và hơn nữa, chẳng có một sự sang trọng tao nhã nào lại không ẩn chứa trong nó những nét mềm mại, thướt tha.
Độ cao chữ L bằng khoảng 75% trục rộng, giữa nét nằm ngang và trục dài cũng có giá trị tương tự, điều đó tạo sự cân đối, hài hoà về tỷ lệ chiếm khoảng không của chữ L so với toàn bộ hình khối. Tỷ lệ 75% bù đắp tính không đối xứng của logo, làm cho người quan sát vẫn có cảm giác về sự cân bằng và bền vững, về yếu tố tĩnh nằm trong yếu tố động.
Đặc điểm thứ hai mà một chiếc logo cần có là nó phải gợi lên cảm xúc, và biểu tượng của Lexus đã có. Toàn bộ logo hiện lên với những đường cong thanh thoát, không có bất cứ một nét góc cạnh chủ yếu nào, nuột nà như những đường gió lướt nhẹ trên thân xe. Nhẹ nhàng, êm ái, thân thiện nhưng tiềm ẩn sức mạnh là cảm giác của không ít người lần đầu tiên nhìn thấy.
Điểm thứ ba là tính đơn giản. Sự cầu kỳ để tạo nên những nét giản đơn có giá trị hơn nhiều so với những nét phức tạp rối rắm. Không bị những đường ngang dọc, màu sắc làm loá mắt, tất cả logo là những đường cong đồng màu thống nhất. Lấy cảm hừng từ ký tự @ trong công nghệ thông tin, biểu tượng của Lexus bỗng trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Và đó chính là tính thời đại. Không đi quá xa quan điểm của cộng đồng, nhưng cũng không tầm thường hoá, thực sự logo của Lexus là bước thành công đầu tiên của một thương hiệu.
Một logo phải thể hiện được lịch sử của công ty, về đức tin của con người, triết lý sống, giá trị, phong cách của những người thiết kế và sử dụng nó. Phải tạo được niềm tin với khách hàng, công nhân cũng như những nhà đầu tư. Nó là sản phẩm nhưng đứng ngoài những sản phẩm khác về mặt ý nghĩa và giá trị. Với tất cả những tiêu chí ấy, trải qua 20 năm ra đời, logo của Lexus thành công khi đã, đang và sẽ đại diện cho sản những sản phẩm cao cấp của chính nó.
 
tuanle nói:
em chỉ biết logo AUDI, MER, BMV và VW đều do... thằng bán bánh nó bày ra cả chứ chả có nghĩa gì.. Audi tới tiệm bánh nói về việc muốn thiết kế logo, lúc đó bánh còn nhiều nên chú bán hàng lấy 4 cái xếp cạnh nhau, audi lấy luôn ý tưởng đó, Mer thấy hay cũng mon men tới thăm thì đc chú cắt cái bánh làm 3 phần đều nhau, tới anh BMW thì đc xẻ làm 2 nhát làm 4 phần, VW đua đòi tới thăm lúc đó chú bán bánh cáu quá rồi, cầm dao chém nát bét vài đường thành logo VW :D, có lẽ vì thế mà cho tới tận bây giờ thương hiệu VW vẫn kém mấy anh kia 1 chút
suy nghĩ bác vui quá :D:D:D