Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

cafe_mine nói:
Ly hợp xe Mit không khóa như Toyota- chắc chắn.

Thì nó khóa kiểu khác, khi đang tăng tốc, ở 80km/h vòng tua có thể là 2000, khi ổn định rồi nó sẽ nhảy về 1600 ly hợp khóa (lúc này hú). Em đi nó hàng ngày nên em rõ, quê em độ ồn bên ngoài ít nên tiếng động lạ là em nhận thấy ngay. Ngày trước em đi Innova ù cũng rất khó chịu nhưng lại do bầu pô gây ra, thay pô Camry vào hết luôn. Còn trên PS thì chịu, đành chấp nhận nhược điểm này! May nó còn có cái khác kéo lại không thì em cho đi ở nhà khác lâu rồi! Chứ làm sao mới 1 năm rưỡi mà đã 5 vạn km!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Mấy bác cho e hỏi sao zinger và canter thì không có tiếng hú! Có a nào chạy PS hai cầu số tự động chưa! Chiếc màu trắng đấy, e này e đã chạy thử nhưng e chưa đạt đến tốc độ 80km/h nên không cảm nhận được!
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Canter và bán tải thùng rời nên âm thanh khuếch tán mất.
Zinger ồn hơn, nên sẽ không nghe được nếu có.

.Điều cầnthiết là mô tả hiên tương.
Bác manhcuong đã xác nhân là tiếng nàyrấtnhỏ, nhỏ đếnmức, một thời gian sau sẽ không nghe nữa.
Bác cũng nên xác nhân thế để người đoc hiểu rõ bản chất.

Và nên thử xe khác, vì loại âm thanh này xe nào cũng có; không nên chăm chă vào xe Mit - như thế không công bằng.
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Anh cafe min giống a trường quá! Cứ cho mit là vô địch!heeeeeee! Riêng Mit việt nam thì khỏi bàn.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

FTG mới giờ đâu bị nữa! Toy ác quá, PS bắt đầu ăn khách thì lại cho ra phiên bản mới! Kiểu này chắc VGT sắp về rồi.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

manhcuong nói:
cafe_mine nói:
Ly hợp xe Mit không khóa như Toyota- chắc chắn.

Thì nó khóa kiểu khác, khi đang tăng tốc, ở 80km/h vòng tua có thể là 2000, khi ổn định rồi nó sẽ nhảy về 1600 ly hợp khóa (lúc này hú). Em đi nó hàng ngày nên em rõ, quê em độ ồn bên ngoài ít nên tiếng động lạ là em nhận thấy ngay. Ngày trước em đi Innova ù cũng rất khó chịu nhưng lại do bầu pô gây ra, thay pô Camry vào hết luôn. Còn trên PS thì chịu, đành chấp nhận nhược điểm này! May nó còn có cái khác kéo lại không thì em cho đi ở nhà khác lâu rồi! Chứ làm sao mới 1 năm rưỡi mà đã 5 vạn km!:D

Lúc tăng tốc là lúc áp lực lớn nhất> áp lực lên cầu lơn nhất
Lúc ổn định thì áp lực giảm đị > áp lực giảm đi

Vòng quay từ 2000>1600 >>>> Cường độ Đong cơ làm viêc giảm đi


>> Như thế tiếng rít đâu phải do cầu hay turbo.

Xe Bác hơn 50.000 km là thay dầu câu được rồi,hãy thử thay loai dầu đặc hơn, tốt hơn thì loại bỏ được một nguyên nhân
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Vậy nó do gì a trường! E tìm hiểu mà ko biết
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

truong195 nói:
Lúc tăng tốc là lúc áp lực lớn nhất> áp lực lên cầu lơn nhất
Lúc ổn định thì áp lực giảm đị > áp lực giảm đi

Vòng quay từ 2000>1600 >>>> Cường độ Đong cơ làm viêc giảm đi

>> <span style=""color: #0000ff;"">Như thế tiếng rít đâu phải do cầu hay turbo. </span>

Xe Bác hơn 50.000 km là thay dầu câu được rồi,hãy thử thay loai dầu đặc hơn, tốt hơn thì loại bỏ được một nguyên nhân

Vậy turbo và cầu không phải, còn lại động cơ và hộp số!
Tiếng này giống như đi MT ép số ấy, ngay từ đầu em đã nói với bác có thể do hộp số khóa ly hợp hơi sớm nhằm tối ưu hóa mức độ ăn nhiên liệu, nếu họ (Mit) thả cho đến rpm 1700 mới khóa ly hợp thì chắc chắn không có tiếng kêu đó nhưng sẽ tốn dầu hơn! Lúc đó lại kêu sao PS ăn tốn thế!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Thì thử loại bớt từng giả thuyết
Trong đó nhẹ nhàng nhất là thay dầu cầu, nếu khác đi là do nó.
Nếu do DC và hôp số, thì nó sẽ thay đổi theo thời gian và độ chạy roda của xe, không thể cố định ở 80 km/h được.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

truong195 nói:
Nếu do DC và hôp số, thì nó sẽ thay đổi theo thời gian và độ chạy roda của xe, không thể cố định ở 80 km/h được.

Có đó bác, xe chạy thời gian dài không learning là nó xuống 75km/h, lên 80 thì hết. Nếu cho learning lại nó lại nhảy lên 80, nhẹ tải không bị hú, càng nặng tải càng hú! Bác onlymer phát hiện ra sự thay đổi này đầu tiên, rồi đến xe em và xe TrungVu. Cái này em nói mang tính chất cho vui thôi nhá vì nó không phải vấn đề lớn với em nữa, nhưng có bác nào sửa được thông số hộp điều kiển AT em cũng thử cho biết!:D (Đưa sang Thái reflash nhiều tiền quá chịu không nổi!)
Nhân tiện bác cho em hỏi mấy cái từ KT về hộp số với?
- UnderDrive Solenoid valve
- SecondDrive Soledoid valve
- OverDrive Solenoid Valve
- Damper Clutch Control Solenoid valve
Solenoid valve thì em biết nhưng mấy từ UnderDrive, Second... thì không biết nghĩa sao?
 
Last edited by a moderator: