1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Trên diền đàn, có bác đi Triton gần 30.000 km mới nghe thấy tiếng này, và chỉ thắc mắc là nếu nó có dẩn đến hư hỏng gì không.
Nói chung trong hầu hết tình huống sử dụng xe không khỏi tránh được các loại tiếng ồn:
- Tiếng ồn võ xe.
- Tiếng động cơ
- Tiếng gió rít qua các thiết bị.
- Tiếng đóng mở thiết bị : ví dụ đóng mở máy lạnh, tiếng rit của bơm lái khi lái gấp

Đi ô tô thì không thể tránh những âm thanh này được.
Trở lại tiếng turbo, âm thanh này thuộc loại không thương xuyên, để ý mới nghe (để ý thì thấp hơn lắng nghe) chủ yếu là gây lo lắng là xe có bị gì không thôi.
Tóm lại mình xem nó như tiếng đóng mở thiết bị (nếu nghe được).
Có nhiều bác độ Pô cho nghe âm thanh thể thao, nhiều bác lại thích tiếng rít này vì nó mang lại cảm giác thể thao!

Việc khảo sát, nên trên nhiều loại xe,
tránh như việc tiếng ù, tập trung đập Mit tơi tả
rồi cuối cùng đi thử hầu hết các xe khác đều có hiện tượng tương tư.

Nên bây giờ, nếu bàn luận nên khảo sát vài loại xe ,
dể nhất là Fortuner chỉ viêc leo lên và lấy điện thoai ra đo - chụp hình rồi về so sánh độ ồn.
Nếu độ ồn tăng lên vài decibel thì mình nghĩ không phải là lý do để bàn cãi.

Làm chấm dứt âm thanh này tuyệt đối, đối với mình dể thôi.
Làm thì khó / phá thì dể, mình chủa chạm vào, chứ chắc chắn tin rằng chỉ một buổi, môt ngày thôi sè làm dứt tiếng này - nhưng đi kèm với nó là động cơ sẽ yếu đi- không thể muôn mọi thứ cùng một lúc đươc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Cái này có lâu rồi nhưng các bác chả ai có ý kiến nên em không nói tới nữa. Bọn em gọi chung là ù (gồm cái bưng tai như bác truong195 đã phân tích và cái tiếng hú này), nếu chỉ đi trong phố hoặc đường QL bình thường tốc độ không tới 80 thì chả bao giờ nghe, chỉ khi đi trên cao tốc hoặc đường vắng mới nghe, hơi khó chịu đôi chút. Chỉ băn khoan là nó có phải là lỗi không? Có khắc phục được không? Còn vấn đề đập cho Mit tơi tả thì em thấy con FT còn bị bầm dập không thương tiếc mà nó có sao đâu, còn PS thì khen là nhiều, xe tốt lo gì!
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Bây giờ Nhà máy điện thoại nói e đó là đặc trưng của PS! Và nói e thay bộ vi sai! Bộ vi sai máy xăng với máy dầu khắc nhau ha mấy bác! Nhà máy nói vậy
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Anh mạnh cường một thành viên của pajero sport thailand nói đây là lỗi từ nhà sản xuất
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

hoanganhtriton nói:
Anh mạnh cường một thành viên của pajero sport thailand nói đây là lỗi từ nhà sản xuất

Cụ thể nó là lỗi gì vậy bác? Bác có link sang bên đó không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Bác ấy nói là lỗi vi sai a ah! E với a ấy chat facebook! A cứ vào link pajerosport love! Chắc do vậy mà nhà máy nói e thay vi sai!
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

hoanganhtriton nói:
Bác ấy nói là lỗi vi sai a ah! E với a ấy chat facebook! A cứ vào link pajerosport love! Chắc do vậy mà nhà máy nói e thay vi sai!
Nếu vậy thì thay đi thôi, biết đâu sau khi thay xong mà hết hú thì ngon quá!
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

Vậy quyết đinh thay ha a! A có mail e gửi a cuộc nói chuyện của e với bác ấy! Ah nghe đâu là một bác ở đà nẵng và huế cũng thay vi sai rồi đấy
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Bàn luận vấn đề hú Turbo máy dầu

hoanganhtriton nói:
Vậy quyết đinh thay ha a! A có mail e gửi a cuộc nói chuyện của e với bác ấy! Ah nghe đâu là một bác ở đà nẵng và huế cũng thay vi sai rồi đấy
 
Theo em thì nên thay nếu nhà máy họ nói vậy. Có gì bác gửi cho em theo địa chỉ sau: [email protected] nhé.
À đúng rồi bác ơi, vi sai khác nhau sẽ làm thay đổi tỷ số truyền, ví dụ: sau khi thay vi sai có tỷ số truyền lớn hơn thì ở V = 80 rpm sẽ là 1800 chẳng hạn, hết hú, máy êm hơn và khỏe hơn tý nữa (em đã thử chạy 80 ở cấp số 3, rpm 2000 thì thấy êm hơn thật). Cái này sẽ giải thích vì sao trong thông số KT Vmax là 165 nhưng trên thực tế vẫn chạy lên được 175! Lâu giờ cứ đụng tới vấn đề này là em bị ném đá nên em không muốn nói tới nữa, thanks bác hoanganh vì đã lục lại vấn đề này!
Tuyệt thật, tỷ số truyền khác, độ rung của động cơ khác đi, giải quyết được rất nhiều vấn đề kèm theo, thay ngay đi bác ạ.
 
Last edited by a moderator: