Chuyện tham gia giao thông bị công an bắn tốc độ không còn là lạ, và bị phạt vì quá tốc độ cũng không phải quá đặc biệt. Nhưng có bao giờ các bác chợt nghĩ "thế nào khi mà cả cái quốc lộ, bao nhiêu xe, xe khách phóng ầm ầm mà sao chỉ có xe cá nhân bị bắn và được kêu vào" chưa?
View attachment 2508939
Nếu chạy sai bị bắt bị phạt thì nộp phạt, nhưng rồi các tài xế vẫn "khó chịu" và có gì đó không bằng lòng. Người không biết lại bảo do bản thân tài xế chạy sai bị phạt bị bắt thì lại quay qua chửi rủa cảnh sát giao thông, nhưng đó là người ngoài cuộc còn người trong cuộc sẽ chẳng bao giờ vừa lòng.
CSGT bắn tốc độ thì chẳng có gì để nói, nhưng bản thân thấy bị bắn và bắt vô phạt chỉ toàn xe cá nhân. Nếu đi ở những quốc lộ lớn hay cao tốc thì các bác sẽ thấy, những đoạn đường này thì các xe khách mới thực sự được coi là hung thần, vậy thì những hung thần này đã được điều trị thích đáng chưa? Đôi khi đơn giản là xe mình đang bị chen lấn, thúc còi inh ỏi, vượt lên loạn xạ, xe này đua xe kia, vậy liệu xe nào mới là xe gây nguy hiểm nhất trên đường.
Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc chủ yếu liên quan đến xe khách, xe tải. Đi quốc lộ 51 thì nhất Hoa Mai, nhì Toàn Thắng, xe ben,... vượt đèn vàng, đỏ, sai làn, lấn này lách kia, đua nhau để bắt khách. NHìn mà chỉ thấy thương cho những xe khách phanh gấp vì những chiếc xe khách tấp vào lề liên tục và bát nháo. Đường cho chạy 50-60 thì la làng là tốc độ thấp, rồi canh me để đạp lên 80-90. Đến lúc cho chạy 80-90 thì đạp hẳn lên 100.
Vậy tại sao khi bắn tốc độ lại thấy mỗi xe cá nhân phạt? Tại sao bảo người ta hay chửi cảnh sát mà không lo chạy cho đúng để không bị bắt, thực tế nó không chỉ dừng lại ở việc chạy đúng mà được. Các bác đừng bảo em ghen ăn tức ở, đi sai thì bị phạt, và đường vắng em đạp em bị phạt thì em nộp phạt. Nhưng nếu muốn không bị chửi, không bị người ta phản ánh thì nên làm đúng và công bằng.