Hạng B1
2/6/05
89
0
0
Ha noi
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Đây thế này gọi là mất lái các bác à. Quá sợ.
http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2006/03/548459/
 
Hạng B1
2/6/05
89
0
0
Ha noi
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Em hiểu bác à... "mất... tức là không thấy nữa đâu", nhưng trong trường hợp này lái vẫn còn thậm chí rất tốt, nhưng lái mà không có tác dụng thì có gọi là mất lái không bác PIPO. Tương tự như bác về quê gặp trời mưa. đường trơn mà bác phải xuống dốc đê, lái của bác vẫn rất tốt di một đầu ngón tay vô lăng vẫn xoay và vẫn cảm nhận bánh lái nhưng xe vẫn trôi xuống dốc đê tự do không phụ thuộc bác xoay hướng nào.

Vậy nên Mất lái có nhiều định nghĩa, tuỳ trong trường hợp hoàn cảnh bác à.
Em lại thêm một kinh nghiệm và một định nghĩa rồi.
Thank kiu các bác
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

...còn có từ "cướp tay lái" ; hoặc tay lái bị "cướp" nữa. Ôi ! Chữ với nghĩa...
Với lại, xe nào k trợ lực, bìng thường xoay trở rất oải ; khi vô đường lầy, hay cát, chỉ cần xoay 1 tay điệu nghệ rất nhẹ nhàng !
@ bác viettq : xuống đê không ăn lái như rứa, thì lúc bò lên, cũng y zậy ! Mặt đê có khi rất hẹp : khi mình tống mạnh ga lên dốc ( 2 vạt đê có khi dốc 45 độ ), xe không ăn lái, mà cứ đi thẳng băng, leo cắt ngang mặt đê, rồi cắm đầu xuống bên kia ruộng,hoặc cắm đầu xuống đầm nuôi tôm, he he ! Tay lái lụa cũng thua ! Có khi phải nhờ trâu-bò kéo đuôi xe lên...
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Theo tôi "mất lái" là không biết bánh xe của mình đang ở vị trí nào trên mặt đường so với vô lăng, vì vậy khi gặp tình huống này ta không nên đánh lái lung tung mà tìm cách giảm tốc độ. còn "cướp lái" thì ta biết được rõ vị trí của bánh xe, tình huống này cũng phải bình tĩnh giảm tốc độ.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.778
113
Q3
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Em thấy dưới cốt tay lái có cái chữ thập - cardan - có trường hợp nào nó đình công bất tử không các bác nhể ?
 
Hạng B1
27/11/05
63
0
0
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Tôi thấy chữ "mất lái" dùng hơi bị lạm dụng. Mọi nguyên nhân đều có thể đổ lỗi cho 2 chữ lạnh lùng "mất lái". Xe là một cục sắt di động, để điều khiển nó có tay lái (tất nhiên), phanh, số, côn, ga... Một cục sẵn rùng rùng chuyển động như thế mà chỉ trông cậy vào cái volant quay trái quay phải thật nguy hiểm. Một số trường hợp mất lái có thể phòng được là vũng nước, mặt băng... Với xe MT nếu đang chạy nhanh có cảm giác bồng bềnh mất lái, động tác dồn số rất có tác dụng. Với xe AT, nên dùng chân ga mạnh, dứt khoát để chuyển số (mặc dù cách đi này hơi tốn xăng), sau khi xe đã chuyển số có thể ung dung chuyển chân sang phanh, tay phải nắm cần phanh tay. Những trường hợp nổ lốp, đâm phải cục đá, có lẽ cách duy nhất là giữ chặt tay lái theo hướng đi thẳng. Xe đang chạy nhanh không thể đánh tay lái, vì sẽ bị lật, xoay ngang, hoặc bị xe khác đâm phải.

Lời khuyên duy nhất là "đừng chạy nhanh"
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

HollowKnight: .............xe MT nếu đang chạy nhanh có cảm giác bồng bềnh mất lái.............
Thế xe AT nếu đang chạy nhanh có cảm giác đó không vậy bác?