liquid nói:Thật tình em đọc tới đọc lui mà không hiểu ý bác X108 là hao hay không hao.
Nhưng so với con Mon già nhà em 2.5 V6 thì cái đồng hồ không đểu đâu. Em đi các chuyến như SG -Nha Trang - Đà Lạt ; Sg - Phan Thiết , Sg- Vũng Tàu v.v.v Cứ ra ngã tư Hàng Xanh đứng bơm xăng là em reset đồng hồ. Đi xong hết về tới nhà thì nó báo ~ 9-10l/100km (Vũng tàu có đợt em đi như vậy nhưng đường trống thì có gần 8l/100km thôi !). Dĩ nhiên là em chạy xe cực kỳ đúng tốc độ, không ráng phóng cho nhanh tay lái lụa để lợi xăng nha.
Và em lấy giấy bút ra tính tính toán toán tháy cũng khá chính xác với cái đồng hồ báo đó. Còn muốn chụp hình số nhỏ chơi thì mình chỉ việc ra xa lộ chạy 80kmh rồi mớm ga giữ nguyên tốc độ. Sau đó reset đồng hồ thì bảo đảm các bác có con số 4l/100km ( lúc em làm nó nhảy 3.xl/100kmh nữa kìa)
Mon 2.5 thực ra chỉ hao xăng so với các loại xe cùng phân khúc lúc đi tốc chậm thôi à, còn đường trường thì tương đương, điểm yếu của Ford chính là chỗ này nên lúc nào cũng bị mang tiếng hao xăng, chắc chỉ có Ếch 2.3 và Fiesta mới đỡ mang tiếng này.
Về 0l/100km cũng được , nhưng chuyện tự sướng hãy để mấy em teenage làm. Anh em mình là dân đi ô tô chỉ muốn làm rõ chuyện dân gian đồn đại " Ford uống xăng như Mỹ uống bia" .
@dungdn: Bác comment thế là chưa đọc hết thớt này? anh em từ đầu đã nói rõ mục đích thớt này ko phải than là chạy xe tốn xăng. 2 chuyện này hoàn toàn khác nhau.
Em thấy nhiều anh em không tin vào tính chính xác của đồng hồ đo đếm và thống kê của xe mà thớt này cung cấp nhưng kỹ thuật của Ford ko ai vào xác nhận và có những hướng dẫn phân tích cụ thể, thế cũng lạ . Một sản phẩm khi ra thị trường thì tất cả các thông số kỹ thuật đăng ký phải được kiểm định và chứng nhận và quan trọng người bán phải hiểu rõ được các tính năng ứng dụng của từng option để giới thiệu cho khách hàng.