Quên đi bác, Altis 1.8 có khoảng 9L/100km trong nội thành thôi.....ronglua nói:Ôi chết! Xe Ford bây giờ ít hao thế à! Thôi rồi! Chẳng mấy hôm nữa mà Vinasun với MaiLinh nó lại thả ra cho chạy đầy đường mất thôi....Còn gì là cái giá trị xe Ford của em nữa...huhuhu
Muốn làm taxi thì Ford phải làm mấy cái sau: thay vỏ hiện tại bằng vỏ lon bia Heineken (giảm chắc được 200kg~250kg trọng lượng xe), giảm công suất máy xuống 25% (từ 2.0L 170HP xuống còn 2.0L 140HP như người ta để "tiết kiệm" được khoảng 1L/100km), tháo hết option như túi khí bên hông, dàn âm thanh 9 loa, mấy cái đèn ambient trong xe, đèn Daylight. Sau khi tháo xong rồi thì tháo luôn cái logo Ford ra, đi ra ngoài chợ mua cái logo Toyota gắn vào.......thế là mấy hãng taxi sẽ mua về chạy kinh doanh.
Taxi cũng có cái giá của taxi, đâu phải muốn làm taxi là được đâu bác
Nếu bác muốn đi Altis taxi thì cứ ghé chỗ ngã 3 Nguyễn Du - Chu Mạnh Trinh, em thấy lúc nào cũng có 2 chiếc Altis taxi tư nhân nằm ở chỗ đó hết, cứ trả tiền rồi leo lên đi thôi..........còn xe Ford làm taxi thì xin lỗi....Ford không có cửa làm taxi !!!!! (có hãng lấy về làm taxi một thời gian rồi dẹp tiệm rồi).
Last edited by a moderator:
All new FF có 2 đồng hồ, 1 là tức thời, 2 là trung bình tích lũy và e thấy đồng hồ báo khá chính xác đó bác, ODO của em đang khoảng 9200, từ ngày mua e không hề reset bất cứ cái đồng hồ nào hết, hiện tại chỉ số trung bình là 7.8l/100km, 2 tháng nay rồi e không thể cho xuống thấp hơn được, đồng thời thống kê sơ bộ tiền xăng hàng tháng của em cho thấy đồng hồ báo khá chính xác luôn. Không có gì phàn nàn về vụ ăn uống của All New FF cả.
Chạy xa lộ hà nội hoặc quốc lộ 1 với 1 người đồng hồ tức thời báo 4 - 6 là chuyện vặt tùy vào điều kiện đường bằng hay dốc, nhưng khi vào nội thành do xe nặng nên mỗi lần đề pha đèn xanh là cứ 17, 26, 35 l/100km là bình thường, sau khi xe vọt lên rồi lại nhảy về 7 đến 9. Máy tính của xe sai làm sao được.
Ghi chú: e thường xuyên dúng giới hạn tốc độ, rất tiết kiệm vì khi lên limit là xe tự hành luôn mình khỏi phải lo rung chân ga, khỏe re ...
Hiện tại xăng cộ e không còn bận tâm nhiều, đang chờ xem các chi tiết xe bền lâu ra sao
Chạy xa lộ hà nội hoặc quốc lộ 1 với 1 người đồng hồ tức thời báo 4 - 6 là chuyện vặt tùy vào điều kiện đường bằng hay dốc, nhưng khi vào nội thành do xe nặng nên mỗi lần đề pha đèn xanh là cứ 17, 26, 35 l/100km là bình thường, sau khi xe vọt lên rồi lại nhảy về 7 đến 9. Máy tính của xe sai làm sao được.
Ghi chú: e thường xuyên dúng giới hạn tốc độ, rất tiết kiệm vì khi lên limit là xe tự hành luôn mình khỏi phải lo rung chân ga, khỏe re ...
Hiện tại xăng cộ e không còn bận tâm nhiều, đang chờ xem các chi tiết xe bền lâu ra sao
rongconvt nói:@bacxetangbay: Xe bác 7.8l/100 cây nội thành là niềm mơ ước của em rồi, xe em OD2200 thông thường chạy trong thành phố cũng phải mất 10-10.5l/100 cây.
7.8 của em là hỗn hợp bác à, 30km quốc lộ 1, phần lớn vít lên limit 60km/h, còn lại 15km đi nội thành HCM, 15 km đi nội thị bình dương thoáng hơn sài gòn được tẹo , t7, CN là thường xuyên tống 4, 5 đi chơi lòng vòng.
Tốc độ trung bình tích lũy của e xe báo 28km/h, em đoán bác đi nội thành vũng tàu chắc xe báo khoảng 18-22 km/h, còn sài gòn của bác gacon chắc chỉ khoảng 15-20km/h ...
e mà chạy nội thành HCM chắc phải 12 -14 l/100km
xe em mondeo 2.3 tuần rồi đi xuyên môc - Phan Thiết - Phan Rang , lúc đi đổ full (70L) , về xe báo đi còn 30km nữa , tổng cộng 865 km , tốc độ trung bình 80km , còn đi trong TP thì nhiều khi 15L , có khi trên 20L , hôm bữa bị kẹt ở cầu Đồng Nai ngày cuối tuần gần 2h , về xe báo 25L/100km (
Xăng cộ em nghĩ đi duong trường đều tốc độ thì mới tiết kiệm chứ đi trong TP gặp kẹt xe đèn đỏ, thì xăng thì cứ uống mà KM ko thèm nhảy ^^"
Xăng cộ em nghĩ đi duong trường đều tốc độ thì mới tiết kiệm chứ đi trong TP gặp kẹt xe đèn đỏ, thì xăng thì cứ uống mà KM ko thèm nhảy ^^"