Nên có chế tài phân luồng tốc độ rõ ràng luôn.
Ví dụ với ct DG- PT cứ lane trái phải chạy trên 90km/1h lane phải thì từ 60-90km/h.
Đường 120km/h mà mấy anh chị lái mới cứ lane trái ôm vô lăng 70km/h thêm ông tải chạy // 70km/h thì đúng là rồng rắn lên mây.
Ví dụ với ct DG- PT cứ lane trái phải chạy trên 90km/1h lane phải thì từ 60-90km/h.
Đường 120km/h mà mấy anh chị lái mới cứ lane trái ôm vô lăng 70km/h thêm ông tải chạy // 70km/h thì đúng là rồng rắn lên mây.
Nguy cơ này đã được mọi người báo động từ khi những cao tốc 2 làn mới đẻ.
Và hồi đó thì lắm thằng cãi
Và hồi đó thì lắm thằng cãi
Số lượng xe lưu thông tăng đột biến, hạ tầng thì bất cập, cắm biển, xây trạm thì thiếu hợp lý nhưng vẫn phải khai trương cho kịp cái bệnh thành tích, văn hóa tham gia giao thông thì cùi, điếc, mù, lì, người thực thi pháp luật thì không nghiêm, chỉ chăm chăm bắt lỗi lẻ trước đã, còn ai có mua bùa hộ mệnh thì có khi đi láo cỡ nào cũng "tình cờ" không nghe, không thấy. Tất cả combo trên đã góp phần tạo nên bộ phim hành động, tâm lý xã hội "Cao tốc độc lạ VN thời 4.0"
Hơi dài mà đúng thực tế, nhiều ông chạy xe hk biết bật tắt đèn xa-gần = loá mắt chớ k còn chói nữa, cao tốc năm nay vs quốc lộ chạy quá mệt vì lái mới, lái ẩu quá nhiều,
Chạy cao tốc luôn đòi hỏi các kỹ năng cao nhất của người lái xe. Tôi có các kinh nghiệm cá nhân như sau:
1. Luôn chỉ dùng làn trái để vượt.
2. Tắt bớt đèn bi gầm ( do bi gầm lỡ độ sáng quá) để mắt quen với việc nhìn xa khi đi đêm cao tốc. Tôi toàn đi cao tốc ban đêm.
3. Hạn chế dùng thắng để luyện cách giữ khoảng cách bằng chân ga.
4. Nhớ vị trí camera cố định để buông chân ga né phạt. Chạy đêm vắng nên lố là bình thường.
1. Luôn chỉ dùng làn trái để vượt.
2. Tắt bớt đèn bi gầm ( do bi gầm lỡ độ sáng quá) để mắt quen với việc nhìn xa khi đi đêm cao tốc. Tôi toàn đi cao tốc ban đêm.
3. Hạn chế dùng thắng để luyện cách giữ khoảng cách bằng chân ga.
4. Nhớ vị trí camera cố định để buông chân ga né phạt. Chạy đêm vắng nên lố là bình thường.
Những vấn đề mà mọi ng đều thấy và cảnh báo từ nhiều năm trước. Chỉ có bộ GTVT là ko thấy
chuẩn, nhiều anh bênh lắm, giờ thì đổ hết lỗi cho tài xế mới kinh )Nguy cơ này đã được mọi người báo động từ khi những cao tốc 2 làn mới đẻ.
Và hồi đó thì lắm thằng cãi
Chuẩn, khó vậy mà cũng làm được.chuẩn, nhiều anh bênh lắm, giờ thì đổ hết lỗi cho tài xế mới kinh )
Cao tốc 2 làn thì chỉ dành cho nước kỷ luật sắt, đi như robot như Nhật Bản may ra được.
Còn xứ toàn thằng lơ ngơ chạy xe và tinh thần vô trách nhiệm cao mà cũng dám xây 2 làn lại còn vỗ ngực xưng tên thì đúng là quỳ
Rồi có thằng nào nó chạy 95kph ôm làn trái thì cả đám phải chạy theo nó à. Trước đây cũng phân làn theo tốc độ rồi, rất bất cập nên mới phải bỏ.Nên có chế tài phân luồng tốc độ rõ ràng luôn.
Ví dụ với ct DG- PT cứ lane trái phải chạy trên 90km/1h lane phải thì từ 60-90km/h.
Đường 120km/h mà mấy anh chị lái mới cứ lane trái ôm vô lăng 70km/h thêm ông tải chạy // 70km/h thì đúng là rồng rắn lên mây.