Hạng B2
26/2/15
107
117
43
Saigon
Thêm nguyên tắc chạy cao tốc vô luật và sách dạy lái xe là vừa.
Chạy cao tốc chỉ cần nhớ 1 điều duy nhất: Làn sát con lươn là làn vượt. vượt xong tấp qua làn phải. Kể cả khi max speed cũng phải ôm làn phải. Luôn giữ làn trái trống.

Còn cao tốc 1 làn thì bỏ đi, ra quốc lộ chạy còn vui hơn.
 
Hạng C
14/1/15
513
3.360
93
Thế chú thích bò theo 70km/1h hay 95km/1h.
Ví dụ có thể thêm mục lane phải nếu đủ khoảng cách an toàn xe lane trái chạy thấp hơn tốc độ max cho phép thì được vượt lane phải.
Ko có gì là tuyệt đối nhưng nếu tốt hơn thì nên thử nghiệm rồi từ từ điều chỉnh. Cứ ngồi bàn giấy bàn lùi thì bao giờ mới tốt hơn
Tào lao quá thanh niên ơi, tôi thích chạy max tốc cho phép nên tôi ko chọn PA nào của chú, tôi cần giữ nguyên 2 làn tốc độ như nhau, nhà nước làm sao siết chặt vụ xe đi chậm đi về bên phải, xe ko nhường đường thì bị phạt, vậy thôi. Ai lại đi cải lùi như chú nhỉ
 
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.555
113
Bake Central Park
Việt Nam nên học tập các nước Tư Bản Châu Âu trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia đầu tư cho Hệ thống Giao thông Công cộng

để từ đó từng bước giảm thiểu Hệ thống Đường bộ phải đầu tư BOT, tăng cường đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông

như Bên Đức, mức số chi Ngân sách Quốc Đức cho Hệ thống Giao thông Công cộng tính bình quân đầu người Dân Đức tuy mới chỉ cao bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam

nhưng được cái bù lại, Bên Đức có Hệ thống Giao thông Đường bộ rất rộng lớn, kết nối, thông suốt, mạch lạc, hiện đại, tiện nghi, bền vững và an toàn, đặc biệt là Hệ thống đường Autobahn nổi tiếng
 
Hạng B1
29/6/20
80
75
18
Nói chung là loạn lắm,luật phải nghiêm mới khắc phục được,đừng có mà trông chờ vào cái ý thức,nên biết 10 năm trồng cây và đến trăm năm trồng người.
Cao tốc tôi nghĩ nên điều chỉnh tốc độ và gắn máy bắn phạt nguội những xe chạy dưới tốc độ tối thiểu,làn trái nên để 90-120,làn trong nên để 60-120 thì hợp lý,để vậy tránh tình trạng chạy song song bò và ôm làn trái bò.
 
Hạng C
18/4/23
757
1.119
93
đi đêm sợ nhất khoản đèn chiếu lóa mắt rất nguy hiểm , cho nên cứ đi chậm để còn dễ phản xạ
Chính xác bác, nó để pha đi mặc kệ xe ngược chiều, khi bị thằng sáng hơn chiếu thẳng vô mặt là ngồi chửi như đĩ mất quần. Bố chúng nó chứ kkk.
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.396
113
Năm nay đúng quá tải, thuê xe hoặc mua xe nhưng ko hề có kinh nghiệm chạy tốc độ cao,
Nói thiệt là nên xem clip tốc độ khi thắng xe có ABS và không ABS, loại đường đang chạy, xe đang đi như thế nào.... nhiều lái xe ( cũ / mới) rất chủ quan.
Test với xe tiền tỷ : 41.3m là từ lúc 100km xuống 0 km. Xe tệ hơn hoặc ko ABS sẽ là trên 60m là ít nhất.
Thế mà các ông cứ đu đít nhau ở tầm 5 m ( 1 thân xe) thì xe trước mà thắng gấp thì chỉ có ủi nhau.
Mà mất dạy nhất là các "thằng tài" điền vào chỗ trống luôn nghĩ mình là tài xế giỏi. :p

Nói thêm xe ở Việt Nam! toàn bị cắt các thiết bị an toàn.... Ví dụ: 4 thắng đĩa, 2 thắng đĩa, có ABS và không ABS, tùi khí cắt còn 2......
Nhân xe Everst vừa rồi, mình đoán là người ngồi sau không đeo seatbelt. Có seatbelt thì ít nhất giữ được 1/2 cái mạng. nên xe khách mình đã không đi rồi: 1 là tự lái, 2 là máy bay, 3 là xe lửa. Dù sao thì cứ phải cố gắng an toàn cho bản thân và gia đình trước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
20/8/16
30
31
18
Nên có chế tài phân luồng tốc độ rõ ràng luôn.
Ví dụ với ct DG- PT cứ lane trái phải chạy trên 90km/1h lane phải thì từ 60-90km/h.
Đường 120km/h mà mấy anh chị lái mới cứ lane trái ôm vô lăng 70km/h thêm ông tải chạy // 70km/h thì đúng là rồng rắn lên mây.
không hợp lý đâu bạn, đường cho phép 120, lane trái chạy 90, bạn vượt cách nào khi lane phải quy định 60-90?
 
  • Like
Reactions: vscl
Hạng D
14/8/11
4.226
90.408
113
Thế chú thích bò theo 70km/1h hay 95km/1h.
Ví dụ có thể thêm mục lane phải nếu đủ khoảng cách an toàn xe lane trái chạy thấp hơn tốc độ max cho phép thì được vượt lane phải.
Ko có gì là tuyệt đối nhưng nếu tốt hơn thì nên thử nghiệm rồi từ từ điều chỉnh. Cứ ngồi bàn giấy bàn lùi thì bao giờ mới tốt hơn

Hình như có sự nhầm lẫn cơ bản ở đây!! Đã nói đến luật và đề cập đến làn xe thì không có khái niệm " VƯỢT" . Cứ làn thằng nào thằng đó đi thôi, miễn là đúng tối độ tối đa, tối thiểu cho phép.
Việc đòi hỏi xe ko chạy hết tốc độ tối đa cho phép trên cao tốc thì đi vào làn phải là nói đến " tình" tức là nguyên tắc " biết điều" trong lưu thông chứ ko phải luật mà bắt buộc.
Vì điều trên, tôi cũng hơi phiền khi găp xe bò trên làn ngoái cùng nhưng cũng ko khó chịu. Tự căn đường chuyển làn mà qua thôi.
Có trường hợp mình chạy làn ngoài cùng max speed 120km/h rồi ( phía trước thoáng ) mà thằng đằng sau vẫn cứ nháy đèn liên tục xin vượt thì khó chịu thật. :mad: Xin CCC, muốn vi phạm tốc độ thì tự chuyển làn mà chạy, tui không rảnh để chuyển làn cho ông chạy. Tất nhiên, nếu phải chạy 90km/g thì mình luôn chạy làn trong rồi.
 
  • Like
Reactions: santa_fe09
Hạng D
16/10/11
1.748
9.842
113
Hình như có sự nhầm lẫn cơ bản ở đây!! Đã nói đến luật và đề cập đến làn xe thì không có khái niệm " VƯỢT" . Cứ làn thằng nào thằng đó đi thôi, miễn là đúng tối độ tối đa, tối thiểu cho phép.
Việc đòi hỏi xe ko chạy hết tốc độ tối đa cho phép trên cao tốc thì đi vào làn phải là nói đến " tình" tức là nguyên tắc " biết điều" trong lưu thông chứ ko phải luật mà bắt buộc.
Vì điều trên, tôi cũng hơi phiền khi găp xe bò trên làn ngoái cùng nhưng cũng ko khó chịu. Tự căn đường chuyển làn mà qua thôi.
Có trường hợp mình chạy làn ngoài cùng max speed 120km/h rồi ( phía trước thoáng ) mà thằng đằng sau vẫn cứ nháy đèn liên tục xin vượt thì khó chịu thật. :mad: Xin CCC, muốn vi phạm tốc độ thì tự chuyển làn mà chạy, tui không rảnh để chuyển làn cho ông chạy. Tất nhiên, nếu phải chạy 90km/g thì mình luôn chạy làn trong rồi.
Chết mợ ko lẽ a 6 chửi em hôm 28 tết về quê đi 3h sáng em đạp lố có đá đèn thằng trước mà nó ko nhường lại nhấn ga làm em đu theo 1 đoạn :D
 
  • Haha
Reactions: mazda6.