- Đầu tư cao tốc theo phân kỳ, nhưng quên mất xe cộ người ta không có đợi phân kỳ. Hay ít ra các đơn vị điều hành phải dự đoán trước kịch bản để cảnh báo người dân về điều đó. Ví dụ xe đi từ SG ra Vĩnh Hảo là cao tốc 1 mạch, nhưng tới VH thì .. hết cao tốc, vậy là QL1 từ VH ra Cam Lâm lãnh đủ (xe từ cao tốc và từ QL1 trước đó). Lối ra Vĩnh Hảo hay Ma Lâm, Lương Sơn vốn không được thiết kế để làm lối exit chính như cái "cửa sông", mà nó chỉ là "chi lưu". Chi lưu mà phải vận hành như chức năng của cửa sông chính thì kiểu gì lũ cũng tràn bờ.
- Ý thức giao thông của 1 bộ phận tài xế thì như hạch! Ôm lane trái, đi chậm, 2 xe lớn đi song song, vượt ẩu, không giữ khoảng cách gây tai nạn, hazard vô tội vạ ... Tất cả tạo nên một nồi cháo heo (không phải lẩu) thập cẩm, không thể chán chường hơn. Nhìn cái hình 2 ông xe tải cặp vai nhau bò lên dốc, khiến 1 hàng xe phải nối đuôi 3-4km mà bức xúc muốn đục cho mỗi ông vài cái!
- Đơn vị điều tiết giao thông dường như chưa có sự chuẩn bị cho các phương án đường bị quá tải (do phương tiện tăng đột biến hoặc do hạ tầng chưa đồng bộ..), hay phương án xử lý thật nhanh khi xảy ra tai nạn trên cao tốc. Hãi hùng nhất là 2 ngày đầu tiên của đợt xuân vận năm nay. Quá là thê thảm ...