Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bảo dưỡng Sonata

Hạng C
18/10/13
856
565
113
Vâng, nó cháy cái này bác ạ. ở mấy cửa hàng điện có bán cái này không bác ? hi em gà mờ lắm :D

IMG_0581.jpg

PS: xe hơi bẩn :))
Éo ẹ nó, em nhìn như nó bị quá nhiệt do tiếp xúc kém hơn là cháy do quá dòng bác ui...Nhưng mà đúng là nó làm như...chó gặm vậy!:3dnhiumay:
Chắc nó lấy dây điện cuốn vào chân cái cầu chì, xong cuốn băng keo lại?
Theo em bác cứ xử lý tốt tiếp xúc ngay 2 cái chân của cầu chì là ok ạ....Tức là phải lắp vào 1 đế cắm xịn để cắm cái cầu chì đó....
Cầu chì này 1 ngàn 1 (hoặc vài) câi, tốt bụng còn cho luôn ạ....chỗ nào cũng có..:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Lx.
Hạng B1
3/8/09
75
46
18
34
Cai Lậy - Tiền Giang
Em thấy các mục bảo dưỡng là ok ạ, ngoại trừ mục thay bộ bugi ở 20K km là em thấy quá sớm, loại bugi bèo nhất cũng qua 40K km ngon mà....Còn vụ nhớt thay cả lọc thì đổ 4 lít cũng ok rồi, tuy nhiên đo thì mức nhớt lơ lửng giữa F và L, nếu đổ gần 4.5L thì đo ngang F....Như vậy họ thay cho bác cũng ko vấn đề gì lớn lắm, đổ 4L cũng đạt yêu cầu, muốn ngon hơn thì thêm 1 chút cho nó lên F luôn, yên tâm hơn....


e vừa kiểm tra xong thay cao hơn vạch F 1 tí . Có lẽ lần sau thay 4 lít là vừa .giờ có nên xả bớt ra ko hay chạy 2k km nữa bảo dưỡng thay luôn nhỉ
 
  • Like
Reactions: Xe_chuong_ga II
Hạng C
18/10/13
856
565
113
e vừa kiểm tra xong thay cao hơn vạch F 1 tí . Có lẽ lần sau thay 4 lít là vừa .giờ có nên xả bớt ra ko hay chạy 2k km nữa bảo dưỡng thay luôn nhỉ
Nên ở gần sát và ko vượt qua F bác....chạy luôn đi ko sao đâu bác, tất cả chỉ có tính tương đối thôi mà....
 
  • Like
Reactions: Mr.Đen
Hạng C
18/10/13
856
565
113
gần nhà có tiệm rửa xe có dàn nâng . vài hôm nữa e đem xe lại xả bớt nhớt ra thôi . cảm ơn bác tư vấn giúp e . chúc bác buổi tối vui vẻ tốt lành nhé ^^
Dạ cám ơn bác...
Chúc bác vui....:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Mr.Đen
Hạng D
31/3/12
1.003
277
83
Trà Vinh
Theo e vỏ xe ko nên thay ở 20k km,ít nhất cũng 30k km trên áh,thay sớm phí lắm. Nhớt thì như bác XCG nói ko nên để vượt mức full,bác Mr.Đen để vượt hơn 1cm là nhìu rùi áh,cần xả liền bác ơi. vụ cầu chì thì theo e nghĩ ko nên để cầu chì cao hơn,vì nhỡ có gì là chết lun.tốt nhất nên để 50A như củ.
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Theo e vỏ xe ko nên thay ở 20k km,ít nhất cũng 30k km trên áh,thay sớm phí lắm. Nhớt thì như bác XCG nói ko nên để vượt mức full,bác Mr.Đen để vượt hơn 1cm là nhìu rùi áh,cần xả liền bác ơi. vụ cầu chì thì theo e nghĩ ko nên để cầu chì cao hơn,vì nhỡ có gì là chết lun.tốt nhất nên để 50A như củ.
Cái của bác @Lx. là nó đấu lằng nhằng bên ngoài rồi bác....nó gắn thêm cái cầu chì, nhưng chân cẳng tiếp xúc kém, sinh nhiệt chảy nhão ra hết...Chứ hệ thống nguyên bản của xe nó an toàn lắm....hiếm khi trục trặc...
 
  • Like
Reactions: thanhtrieu_447
Hạng D
31/3/12
1.003
277
83
Trà Vinh
Theo e cứ để zjn cho chắc ăn.àh bác XCG ới: cái cao su chân máy của bác còn dc 1cm khoảng hở,còn của e chỉ 0,7cm áh.vẫn êm nhe bác.hj...xe e 53k km rùi.