https://www.otosaigon.com/threads/xe-bi-on.8715010/
...thèng nài noá xin tư vấn chống ồn, não gè giúp đê...
...thèng nài noá xin tư vấn chống ồn, não gè giúp đê...
Chả biết! Kaka...https://www.otosaigon.com/threads/xe-bi-on.8715010/
...thèng nài noá xin tư vấn chống ồn, não gè giúp đê...
View attachment 424144
xe sonata có bác nào thay van đuôi lốc chưa. em nghe nói xe này nếu máy lạnh yếu thay đó sẽ lạnh sâuKinh cái giề, đã mua cao su chân máy, Expansion Valve, Pulley Damper...toàn đồ tốt, đúng hãng cả...keke...
Em chưa thay bác….vẫn đang lạnh tốt. Cái đó khỏang 1tr5 đó….xe sonata có bác nào thay van đuôi lốc chưa. em nghe nói xe này nếu máy lạnh yếu thay đó sẽ lạnh sâu
Cách đây gần năm lúc đó xe em chạy khoảng 33k km giờ là 40k. em sửa dàn lạnh ở kinh dương vương. đã thay mấy món lặc vặt. mà chưa thay van đuôi lốc em nghĩ nguyên nhân là cái van đó. xe em giờ trưa đi thì hơi mát tí. dù đã bật 20 độ. còn tối thì lạnh nhưng không sâu dù để 20 độ luôn. em ở tây ninh tốc độ trung bình hơn 40 km/h mà báo xăng toàn 10lit/ 100km. em nghĩ do dàn lạnh hoạt động hết công suất nên tiêu tốn nhiều nhiên liệu.Em chưa thay bác….vẫn đang lạnh tốt. Cái đó khỏang 1tr5 đó….
Lạnh yếu có vài nguyên nhân, van đuôi block nén là 1 nguyên nhân…Ngòai ra còn phải kiểm tra áp suất ga có đúng tiêu chuẩn không? Dàn lạnh có quá bẩn và tắc??? Dàn nóng có còn giải nhiệt tốt? Van tiết lưu OK hay không? Vv…….Nói chung nên kiểm tra ở chỗ chuyên nghiệp bác, họ có đủ thiết bị, làm chuẩn hơn mấy tiệm nhỏ…
Máy nén AC của Sonata ko đóng ngắt lạch cạch như các xe khác, không có ly hợp điện, nó chạy liên tục và tự động tăng giảm tải theo nhiệt độ cài đặt……Cái để điều khiển tăng giảm tải chính là cái Van đuôi block đó…. Mang ra chỗ ko biết khéo tiền mất tật mang đó bác….
Cứ lắp máy kiểm tra và nạp ga tự động vào, quan sát các kiểu áp suất là tìm ra nguyên nhân ngay bác. Nếu cái van đó hư hỏng thì sẽ ko thể có áp suất chuẩn đc...Nếu xác định nó hỏng thì thay luôn....Cách đây gần năm lúc đó xe em chạy khoảng 33k km giờ là 40k. em sửa dàn lạnh ở kinh dương vương. đã thay mấy món lặc vặt. mà chưa thay van đuôi lốc em nghĩ nguyên nhân là cái van đó. xe em giờ trưa đi thì hơi mát tí. dù đã bật 20 độ. còn tối thì lạnh nhưng không sâu dù để 20 độ luôn. em ở tây ninh tốc độ trung bình hơn 40 km/h mà báo xăng toàn 10lit/ 100km. em nghĩ do dàn lạnh hoạt động hết công suất nên tiêu tốn nhiều nhiên liệu.
Còn nữa là khi xe báo còn 80km nữa hết xăng em đổ 43 lít xem lại đồng hồ. báo chạy còn khoảng 400km nữa hết xăng. sao lạ dạ
Hình dưới là mấy món em đã thay và hình van đuôi lốc. vị trí van em kiếm trên mạng
Hôm nọ em mới thử, bơm đầy xăng tại VT, chạy 90km lên Biên Hòa, em chạy bằng chế độ M +/-, luôn giữ tua máy trong khoảng 1500-1800rpm. Xe chở 4 người AC 23 độ liên tục. Lên tới BH nó báo như vậy, và xăng vẫn chưa tụt hết 1 vạch....Sonata cũng tiết kiệm xăng lắm đó chứ!Mí cái thông số đó tham khảo thôi mà bác, e chạy đg sài gòn toàn báo ăn 14L/100