Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Qua quan sát khoảng gần 2 năm nay, mình tạm rút ra vài nhận xét sau:
1. Hiện nay chỉ có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ qua trạm thu phí không dừng là VETC của công ty cùng tên, và ePass của Viettel. Theo những thông tin được công bố chính thức thì 2 đơn vị này đã được liên thông với nhau, BOT nào đã đầu tư cơ sở hạ tầng của A thì phải xoay sở sao cho đọc được cả B, cố tình dây dưa sẽ bị phạt.

2. Cả 2 đơn vị này đều có nhiều lời phàn nàn, 2 lỗi được nghe nhiều nhất là thẻ còn tiền nhưng qua trạm chắn không mở do đầu đọc tại trạm không nhận ra thẻ, nhân viên của BOT phải xách máy cầm tay ra scan tại đầu xe mới qua được. Và bị trừ tiền bậy

3. Về mặt giải quyết khiếu nại, cá nhân mình xài VETC thì thấy chỗ này giải quyết nhanh gọn lẹ, 1 lần qua trạm gì đó quên mất rồi, chỗ này trừ tiền trạm vào, ở trạm ra nó trừ thêm lần nữa (các trạm loại này mua vé đầu vào, đầu ra trả lại vé thì không bị thu tiền thêm lần nữa). Bữa đó vừa khiếu nại qua kênh facebook thì trong khi đang chat với nhân viên, thấy tin nhắn báo tiền được trả về, mình hỏi thì bạn đó bảo nói cho dễ hiểu là lâu lâu hệ thống nó bị tưng tưng chút nên xử lý chậm, trường hợp trễ nhất là 1 tuần sau tiền được trả lại cho khổ chủ dù có bị khiếu nại hay không.
Viettel thì mình thấy hơi lôm côm, do họ mở rộng ra việc bán thẻ xuống tới các đại lý Viettel nên có vẻ như nhân viên không được đào tạo đúng mức. Bạn mình đi dán thì được khẳng định xe này đã đăng ký tài khoản, chủ xe thề là chưa bao giờ làm và yêu cầu đại lý hủy hợp đồng cũ để active tài khoản mới. Đại lý dò trên hệ thống thì ra được ngày đăng ký tài khoản, đối chiếu với giấy tờ xe thì trùng với ngày xe đi đăng kiểm. Đại lý bảo thời điểm đó các nhân viên bị dí doanh thu nên có khả năng có nhân viên vô các trạm đăng kiểm và chụp hình đại các xe trong đó để báo cáo lên trên.

4. Việc nạp tiền vào tài khoản thì Viettel do liên thông với app Viettel Pay nên được miễn phí nạp tiền, và app này cũng khá nhiều người xài do nó tiện cho nhiều dạng thanh toán online khác. Còn VETC thì hơi bực mình cái là chuyển khoản từ ngân hàng khác vào hơi nhiều thao tác, và bị tính phí mỗi lần nạp tiền vô.

Giờ còn chờ tới khi nào cao tốc LT-GD có được cái giấy khai sinh đàng hoàng. Theo như mình biết thì công ty chủ quản của cao tốc này là một thứ quái thai thời anh # nên giờ không biết phải xử nó theo luật nào, và sau lưng công ty này là thế lực nào đó mà nó chả sợ thằng tây nào hết. Chỉ khi nào công khai ra được bố nó là ai, khi đó may ra nó mới biết sợ mà tuân theo luật pháp, chứ bác bộ trưởng này ông lãnh đạo nọ bảo là không có vùng cấm, các cụ chỉ được cái nói xl, có ngon xử nó đi.
e-pass thì nó tới nhà dán, VTEC phải đến chỗ nó dán, cái nào cũng vậy ai dk số xe rồi thì phải hủy mới đc dán, Cao tốc LTDG thì có thẻ ETC riêng VTEC và ePass không xài được , Bộ GTVT cũng thua tụi nó
 
Hạng C
30/3/18
682
532
118
có 2 loại thẻ dán đèn hay dán kính tùy theo độ cao của xe
Các bác cho hỏi xe dán thẻ etc của epass thì có qua được trạm vetc quản lý không hay chỉ qua được trạm epass
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
12/7/15
89
386
53
Em thì ngược lại với bác chủ, từ Sài gòn _ Bình dương _ Bình phước, epass toàn qua trạm bằng tay. Có trạm còn đem máy ra đo đo, xong phán rớt mạng, đóng 15.000đ đi, không trừ đâu, mà trạm nhiều quá nên chả nhớ trạm nào để kiểm tra xem nó có trừ không. Kệ bà! Cứ ngồi trong xe chỉ chỉ cái tem rồi mang theo cục tức lên đường tiếp.
Tóm lại 1 câu ông bà xưa nói "Phép vua thua lệ làng" và mấy cô cậu ngồi quầy thu thì không thích máy làm thay người.
Sao em đi sg buôn ma thuột 2,3 vòng máy quét phà phà mà bác. Xe em dán kính lái dưới tem kiểm định
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Ớ! Vị trí dán tem của bác đúng độc. Mình dán ngay phía trên táp- lô một chút. Hôm rồi ghé trạm xa lộ HN kiểm tra lại tem, họ nói hệ thống epass đang lỗi, cầm máy ra quét tay, thua luôn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
29/3/17
1.535
13.928
113
Qua quan sát khoảng gần 2 năm nay, mình tạm rút ra vài nhận xét sau:
1. Hiện nay chỉ có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ qua trạm thu phí không dừng là VETC của công ty cùng tên, và ePass của Viettel. Theo những thông tin được công bố chính thức thì 2 đơn vị này đã được liên thông với nhau, BOT nào đã đầu tư cơ sở hạ tầng của A thì phải xoay sở sao cho đọc được cả B, cố tình dây dưa sẽ bị phạt.

2. Cả 2 đơn vị này đều có nhiều lời phàn nàn, 2 lỗi được nghe nhiều nhất là thẻ còn tiền nhưng qua trạm chắn không mở do đầu đọc tại trạm không nhận ra thẻ, nhân viên của BOT phải xách máy cầm tay ra scan tại đầu xe mới qua được. Và bị trừ tiền bậy

3. Về mặt giải quyết khiếu nại, cá nhân mình xài VETC thì thấy chỗ này giải quyết nhanh gọn lẹ, 1 lần qua trạm gì đó quên mất rồi, chỗ này trừ tiền trạm vào, ở trạm ra nó trừ thêm lần nữa (các trạm loại này mua vé đầu vào, đầu ra trả lại vé thì không bị thu tiền thêm lần nữa). Bữa đó vừa khiếu nại qua kênh facebook thì trong khi đang chat với nhân viên, thấy tin nhắn báo tiền được trả về, mình hỏi thì bạn đó bảo nói cho dễ hiểu là lâu lâu hệ thống nó bị tưng tưng chút nên xử lý chậm, trường hợp trễ nhất là 1 tuần sau tiền được trả lại cho khổ chủ dù có bị khiếu nại hay không.
Viettel thì mình thấy hơi lôm côm, do họ mở rộng ra việc bán thẻ xuống tới các đại lý Viettel nên có vẻ như nhân viên không được đào tạo đúng mức. Bạn mình đi dán thì được khẳng định xe này đã đăng ký tài khoản, chủ xe thề là chưa bao giờ làm và yêu cầu đại lý hủy hợp đồng cũ để active tài khoản mới. Đại lý dò trên hệ thống thì ra được ngày đăng ký tài khoản, đối chiếu với giấy tờ xe thì trùng với ngày xe đi đăng kiểm. Đại lý bảo thời điểm đó các nhân viên bị dí doanh thu nên có khả năng có nhân viên vô các trạm đăng kiểm và chụp hình đại các xe trong đó để báo cáo lên trên.

4. Việc nạp tiền vào tài khoản thì Viettel do liên thông với app Viettel Pay nên được miễn phí nạp tiền, và app này cũng khá nhiều người xài do nó tiện cho nhiều dạng thanh toán online khác. Còn VETC thì hơi bực mình cái là chuyển khoản từ ngân hàng khác vào hơi nhiều thao tác, và bị tính phí mỗi lần nạp tiền vô.

Giờ còn chờ tới khi nào cao tốc LT-GD có được cái giấy khai sinh đàng hoàng. Theo như mình biết thì công ty chủ quản của cao tốc này là một thứ quái thai thời anh # nên giờ không biết phải xử nó theo luật nào, và sau lưng công ty này là thế lực nào đó mà nó chả sợ thằng tây nào hết. Chỉ khi nào công khai ra được bố nó là ai, khi đó may ra nó mới biết sợ mà tuân theo luật pháp, chứ bác bộ trưởng này ông lãnh đạo nọ bảo là không có vùng cấm, các cụ chỉ được cái nói xl, có ngon xử nó đi.
Kl là o xl o nàm nãnh đạo....
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
Em mới bị lỗi thẻ...đổi từ dán đèn sang dán kính (em có bảo là xe có dán phim cách nhiệt) bạn nhân viên bảo ok hết chỉ có những trạm sóng yếu mới không đọc được và đúng là sóng yếu thật từ trạm cà ná, sông phan, bình thuận đến xa lộ hà nội các trạm đều sóng yếu như nhau phải nhập bằng cơm. Gọi Tổng đài thì được hướng dẫn là đi đổ thẻ dán ở đèn..,hài thật,chạy ra cửa hàng viettel gần nhà thì hết thẻ chưa nhập, hài lần 2, muốn huỷ thẻ thì gần nhất cũng phải ra trạm trảng bom mới huỷ được, chắc khi nào rảnh ra đó huỷ thẻ quá...kkk.Thề là không bao giờ dính đến Epass.
 
  • Like
Reactions: asiantiger