có hình 2 xe kia là sao mà khai de đụng được.Bác khai là do tự lái đụng thì đỡ phải có BB CSGT
1, nhìn góc va đụng trên hình thì rất khó xảy ra trường hợp de đụng
2, nếu de đụng thì xe tải kia đang dừng giữa đường
có hình 2 xe kia là sao mà khai de đụng được.Bác khai là do tự lái đụng thì đỡ phải có BB CSGT
Theo quy tắc bảo hiểm (đính kèm hợp đồng) có điều khoản giảm trừ/từ chối bồi thường tổn thất, công ty bảo hiểm xe từ chối 1 phần hoặc toàn bộ số tiền tổn thất trong trường hợp sau:Dear AE,
Hôm T7 tuần trước, ông anh chạy chiếc KIA đi Củ Chi, va chạm với xe tải móp phần đuôi, xác định lỗi do mình và xe tải không bị gì, nên tài xế xe tải đã bỏ đi, do đó không có văn bản của CSGT.
T2 đưa xe vào KIA Bình Dương làm BH BSH (Bảo hiểm Saigon Hanoi), bảo hiểm này lúc mua xe được KIA tư vấn mua. Sau 4 ngày giám định thì bên BH có văn bản trả lời, là do không có biên bản hiện trường của CSGT nên không đồng ý bồi thường.
Vậy, bên BH làm như vậy có đúng không? Trong khi BH mình mua là BH 2 chiều.
Thanks!
Cơ bản câu chuyện của bác cũng không có gì quá khó, 70% ca trầy xước đều khai nhận do chính mình gây ra do vô ý hoặc vô tình làm xe trầy xước. Khi giám định ko biết bác có được sale bán bh tư vấn hoặc sale bán hàng của Kia giúp bác.( đây là nguyên nhân phải mua bảo hiểm của cty lớn BIG 4 ngành bảo hiểm, nhân viên trực tiếp...để sau này có gì còn tư vấn kịp lúc)Dear AE,
Hôm T7 tuần trước, ông anh chạy chiếc KIA đi Củ Chi, va chạm với xe tải móp phần đuôi, xác định lỗi do mình và xe tải không bị gì, nên tài xế xe tải đã bỏ đi, do đó không có văn bản của CSGT.
T2 đưa xe vào KIA Bình Dương làm BH BSH (Bảo hiểm Saigon Hanoi), bảo hiểm này lúc mua xe được KIA tư vấn mua. Sau 4 ngày giám định thì bên BH có văn bản trả lời, là do không có biên bản hiện trường của CSGT nên không đồng ý bồi thường.
Vậy, bên BH làm như vậy có đúng không? Trong khi BH mình mua là BH 2 chiều.
Thanks!
Bác ở pvi chi nhánh nào đấy, em cũng có biết 1 vài bạn bên PVICơ bản câu chuyện của bác cũng không có gì quá khó, 70% ca trầy xước đều khai nhận do chính mình gây ra do vô ý hoặc vô tình làm xe trầy xước. Khi giám định ko biết bác có được sale bán bh tư vấn hoặc sale bán hàng của Kia giúp bác.( đây là nguyên nhân phải mua bảo hiểm của cty lớn BIG 4 ngành bảo hiểm, nhân viên trực tiếp...để sau này có gì còn tư vấn kịp lúc)
+Nếu hồ sơ bác khai do va chạm xe tải và lỗi của bác, bác cho ngta đi thì giám định viên sẽ bắt bẽ bác "ko giữ hiện trường sẽ có chế tài nhé" dù ai đúng ai sai ( khó khăn từ bước đầu, dù không biết chế tài bao nhiêu %)
+ Cũng có giám định sẽ mớm cho bác khai nếu từ đầu bác nói là do mình đậu xe trên lề nhà...khi ra đã bị vậy nên ko biết giữ ai bắt ai..bảo đảm họ sẽ giúp bác khai hoàn chỉnh hồ sơ đẹp và GDDVien nào khó lắm thì chỉ 10% báo giá. (như hình xe bác thì chỉ tầm 2trieu đổ lại là maximum)
----> giờ hồ sơ đã lên thì rất khó làm khác được, bác rút kinh nghiệm lần này và quẹo vô garage ngoài làm nhanh mà cũng ko hơn 700 cho vết thụng đó đâu.
Bạn đang hiểu nhầm về bảo hiểm 2 chiều rồi. 2 chiều không phỉa mình lõi hay nta lỗi bảo hiểm đều trảTheo luật thì 2 chiều, dù trái hay phải thì BH cũng phải bồi thường, khác một tí là năm sau bạn có thể đóng phí cao hơn năm nay mà thôi.
Cần thì thuê luật sư, nếu như thắng kiện thì không những BH phải bồi thường , phải trả phí luật sư cho bạn, và hơn nửa tiền lời theo ngày tháng, ngày nghĩ để đi kiện thưa.
Nhưng điều kiện duy nhất là phải đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm
Vậy 1 chiều là thế nào mà 2 chiều là thế nào.Bạn đang hiểu nhầm về bảo hiểm 2 chiều rồi. 2 chiều không phỉa mình lõi hay nta lỗi bảo hiểm đều trả
Ở bả hiểm xe cơ giới mình có 2 loại hình bảo hiểm chính là bảo hiểm bắt buộc (bảo hiểm bắt buộc tnds nhà nước bắt buộc chủ xe phải mua) và bảo hiểm tự nguyện (bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm người ngồi trên xe, bảo hiểm hàng hóa trên xe) khi tham gia bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm vật chất xe cùng 1 công ty bảo hiểm thì mình có thể gọi là bảo hiểm 2 chiều (bảo hiểm 2 chiều không có trong thuật ngữ bảo hiểm, mà dân mình gọi cho dễ hiểu thôi) khi xe xảy ra tổn thất thì đượcVậy 1 chiều là thế nào mà 2 chiều là thế nào.
Tôi thì hiểu 1 chiều tức là bắt buộc và tối thiểu cho bảo hiểm, nếu như mình gây tai nạn chính mình bị lổi thì bảo hiểm sẽ đền cho đối phương, còn mình thì ráng chịu
- Trong trường hợp 1 chiều mà đối phương lỗi tức là bảo hiểm của đối phương đền cho mình
2 chiều tức là dùng đúng sai gì nếu mình sai thì bảo hiểm mình sẽ đền cho đối phương và cho mình, còn nếu mình đúng thì bảo hiểm đối phương đền cho mình
Tôi nghĩ là trên thế giới , bảo hiểm nói chung là như thế.
Cũng như nhà bạn có bảo hiểm, xe tông vào thì bảo hiểm xe sẽ đền và sửa chửa nhà bạn
Trong trường hợp đặc biệt, nếu bạn không đóng bảo hiểm, tức là bạn đang từ chối dịch vụ thì ... ránh chịu trong 2 trường hợp đúng hay sai. Do đó theo tôi nghĩ thì từ tây âu cho đến bắc mỹ (các xứ khác thì không biết), từ chiếc xe, cho đến cái nhà, ... ngay cả lương .... của bạn cũng phải đóng bảo hiểm (XH, thất nghiệp, y tế... lung tung) và còn bảo hiểm thêm ..... Do đó bảo hiểm dùng để chi trả những gì mình đóng cho nó để nó có thể bù trừ, trả dùm mình. Ngay cả mượn nợ, bạn cũng phải có bảo hiểm, để khi bạn có die, mất việc làm ...vân vân ...
Ở Việt Nam bảo hiểm chưa được rõ ràng như các nước mà anh nói. Khi mà người khác gây ra thieeth hại cho anh thì người đó phải chịu trách nhiệm đền bù cho anh, càn việc anh có bảo hiểm tự nguyện thì bảo hiểm sẽ chi trả cho anh trong nhưng trường hợp rủi ro bất ngờ, bất khả kháng hoạc do lỗi khách quan của anh..., nói chung là hệ thống bảo hiểm ở mình khác nhiều so với 1 số nước anh nói. Mình có bảo hiểm rồi mà nhiều khi cũng mệt mỏi đó bác. Bác tham khảo trên diễn đàn đang có 1 bài về bảo việt làm khó mới đăng cách đây 2 ngày, 1 bài về việc bảo hiểm từ chối bồi thường 900tr do xe bị ngập nước.Vậy 1 chiều là thế nào mà 2 chiều là thế nào.
Tôi thì hiểu 1 chiều tức là bắt buộc và tối thiểu cho bảo hiểm, nếu như mình gây tai nạn chính mình bị lổi thì bảo hiểm sẽ đền cho đối phương, còn mình thì ráng chịu
- Trong trường hợp 1 chiều mà đối phương lỗi tức là bảo hiểm của đối phương đền cho mình
2 chiều tức là dùng đúng sai gì nếu mình sai thì bảo hiểm mình sẽ đền cho đối phương và cho mình, còn nếu mình đúng thì bảo hiểm đối phương đền cho mình
Tôi nghĩ là trên thế giới , bảo hiểm nói chung là như thế.
Cũng như nhà bạn có bảo hiểm, xe tông vào thì bảo hiểm xe sẽ đền và sửa chửa nhà bạn
Trong trường hợp đặc biệt, nếu bạn không đóng bảo hiểm, tức là bạn đang từ chối dịch vụ thì ... ránh chịu trong 2 trường hợp đúng hay sai. Do đó theo tôi nghĩ thì từ tây âu cho đến bắc mỹ (các xứ khác thì không biết), từ chiếc xe, cho đến cái nhà, ... ngay cả lương .... của bạn cũng phải đóng bảo hiểm (XH, thất nghiệp, y tế... lung tung) và còn bảo hiểm thêm ..... Do đó bảo hiểm dùng để chi trả những gì mình đóng cho nó để nó có thể bù trừ, trả dùm mình. Ngay cả mượn nợ, bạn cũng phải có bảo hiểm, để khi bạn có die, mất việc làm ...vân vân ...
Ở bả hiểm xe cơ giới mình có 2 loại hình bảo hiểm chính là bảo hiểm bắt buộc (bảo hiểm bắt buộc tnds nhà nước bắt buộc chủ xe phải mua) và bảo hiểm tự nguyện (bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm người ngồi trên xe, bảo hiểm hàng hóa trên xe) khi tham gia bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm vật chất xe cùng 1 công ty bảo hiểm thì mình có thể gọi là bảo hiểm 2 chiều (bảo hiểm 2 chiều không có trong thuật ngữ bảo hiểm, mà dân mình gọi cho dễ hiểu thôi) khi xe xảy ra tổn thất thì được
giải quyết bồi thường như sau:
1 - lỗi thuộc về lái xe (người mua bảo hiểm tnds + vcx) thì bảo hiểm tnds bồi thường về người và tài sản cho người bị hại (chiều thứ 1) về thiệt hại xe thì bảo hiểm sẽ giám định tổn thất và đưa đi sửa chữa thay thế (chiều thứ 2)
2- lỗi hoàn toàn thuộc về người khác thì người gây ra tai nạn phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đã gây ra ( sử dụng bảo hiểm TNDS). Trường hợp này bảo hiểm VCX không sử dụng. Nếu cần thiết thì có thể liên lạc để công ty bao hiểm hỗ trợ yêu cầu bên gây tai nạn bồi thường.
3- trường hợp lỗi hỗn hợp thì dựa theo kết luận công an phân định lỗi và bồi thường theo quy định (cái này hơi lằng nhằng nè ^_^ ^_^)