Vậy thằng phải gió nào lao vào chiếc ferrari mới cáo chỉ, thì nó phải đền thế nào ? Cũng như xe tạm nhập tái xuất của một bảng số NG (dành cho bộ ngoại giao), gặp mấy tên ngáo đá lao vào bể nát đầu mà nó không bảo hiểm thì làm thế nào đây ? hoặc là nó có bảo hiểm, nhưng giá quá đắt thì phải làm sao ?Ở Việt Nam bảo hiểm chưa được rõ ràng như các nước mà anh nói. Khi mà người khác gây ra thieeth hại cho anh thì người đó phải chịu trách nhiệm đền bù cho anh, càn việc anh có bảo hiểm tự nguyện thì bảo hiểm sẽ chi trả cho anh trong nhưng trường hợp rủi ro bất ngờ, bất khả kháng hoạc do lỗi khách quan của anh..., nói chung là hệ thống bảo hiểm ở mình khác nhiều so với 1 số nước anh nói. Mình có bảo hiểm rồi mà nhiều khi cũng mệt mỏi đó bác. Bác tham khảo trên diễn đàn đang có 1 bài về bảo việt làm khó mới đăng cách đây 2 ngày, 1 bài về việc bảo hiểm từ chối bồi thường 900tr do xe bị ngập nước.
Do đó bảo hiểm 2 chiều đối với tôi dùng đúng dù sai thì bảo hiẻm phải đền cho người bị hại từ 1 đồng cho đến 1 tỉ thậm chí 1 tỉ USD cũng phải đền.
Cũng như bạn mua bảo hiểm nhân thọ vậy, luật thí dụ trong 5 năm đầu tiên bạn không có gì thì OK, nếu như có gì thì nó sẽ không đền, bà bắt đầu từ năm thứ 5 + một ngày thì bạn có gì thì nó đền theo tiền bạn đóng 5 năm ...
Do đó về xe, 1 hay 2 chiều, nếu như bạn đóng trong năm đầu tiên là X, trong năm đó nếu bạn không có gì thì năm sau bạn sẽ bớt 5% trên X, trong tường hợp bạn có chuyện gì thì nó xe bắt bạn đóng có thể 20% cho đến 50% của X cho lần tới nầy.
Nó cũng đồng nghĩa với bạn đóng bảo hiểm xả hội về thất nghiệp, bạn sẽ lãnh tuỳ thuộc vào số tháng, năm bạn đóng, Chứ không thì tôi làm 1 tháng khai 1 tỷ sau 1 tháng tôi khai thất nghiệp thì làm sao ?
Do đó bảo hiểm là một cái gì đó để đảm bảo vật chất của người bị hại (người hại) không chỉ đóng để cho có đóng. Do đó từ cái nhà (lớn nhất) cho đến cái xe, mãnh đất, cho đến cái kim cũng phải .. nên đóng bảo hiểm.
Chỉnh sửa cuối: