Hạng F
29/10/16
12.199
25.756
113
Pháp
Ở Việt Nam bảo hiểm chưa được rõ ràng như các nước mà anh nói. Khi mà người khác gây ra thieeth hại cho anh thì người đó phải chịu trách nhiệm đền bù cho anh, càn việc anh có bảo hiểm tự nguyện thì bảo hiểm sẽ chi trả cho anh trong nhưng trường hợp rủi ro bất ngờ, bất khả kháng hoạc do lỗi khách quan của anh..., nói chung là hệ thống bảo hiểm ở mình khác nhiều so với 1 số nước anh nói. Mình có bảo hiểm rồi mà nhiều khi cũng mệt mỏi đó bác. Bác tham khảo trên diễn đàn đang có 1 bài về bảo việt làm khó mới đăng cách đây 2 ngày, 1 bài về việc bảo hiểm từ chối bồi thường 900tr do xe bị ngập nước.
Vậy thằng phải gió nào lao vào chiếc ferrari mới cáo chỉ, thì nó phải đền thế nào ? Cũng như xe tạm nhập tái xuất của một bảng số NG (dành cho bộ ngoại giao), gặp mấy tên ngáo đá lao vào bể nát đầu mà nó không bảo hiểm thì làm thế nào đây ? hoặc là nó có bảo hiểm, nhưng giá quá đắt thì phải làm sao ?

Do đó bảo hiểm 2 chiều đối với tôi dùng đúng dù sai thì bảo hiẻm phải đền cho người bị hại từ 1 đồng cho đến 1 tỉ thậm chí 1 tỉ USD cũng phải đền.

Cũng như bạn mua bảo hiểm nhân thọ vậy, luật thí dụ trong 5 năm đầu tiên bạn không có gì thì OK, nếu như có gì thì nó sẽ không đền, bà bắt đầu từ năm thứ 5 + một ngày thì bạn có gì thì nó đền theo tiền bạn đóng 5 năm ...

Do đó về xe, 1 hay 2 chiều, nếu như bạn đóng trong năm đầu tiên là X, trong năm đó nếu bạn không có gì thì năm sau bạn sẽ bớt 5% trên X, trong tường hợp bạn có chuyện gì thì nó xe bắt bạn đóng có thể 20% cho đến 50% của X cho lần tới nầy.

Nó cũng đồng nghĩa với bạn đóng bảo hiểm xả hội về thất nghiệp, bạn sẽ lãnh tuỳ thuộc vào số tháng, năm bạn đóng, Chứ không thì tôi làm 1 tháng khai 1 tỷ sau 1 tháng tôi khai thất nghiệp thì làm sao ?

Do đó bảo hiểm là một cái gì đó để đảm bảo vật chất của người bị hại (người hại) không chỉ đóng để cho có đóng. Do đó từ cái nhà (lớn nhất) cho đến cái xe, mãnh đất, cho đến cái kim cũng phải .. nên đóng bảo hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Cám ơn bạn, trong trường hợp bên kia lỗi mà không có bảo hiểm thì sao ? đã không có thì lấy gì mà thường, hay sự cố gì đó, thí dụ như cột điện đổ, mình đậu xe bình thường tự nhiên thằng phải gió nào lao xe vào thế là mình bị bể đầu. Đang chạy trên đường của "chính phủ" , xập lổ gà, chân trâu, hố gaz thì ai đền đây ?

Trong trường hợp trên cao tốc cấm xe máy, mà nó lao hết ga vào đầu xe mình, ngược chiều, nó ngủm thì mình làm thế nào ?

Bên tôi thì rỏ ràng lắm, người chiệu trách nhiệm khi

- Dù đúng hay sai, khi có độ cồn trong máu (nhớ kỹ là mặc dầu đúng 100%, thí dụ đang đậu tên nào lủi vào đít xe mình, mà mình có ... hơi cồn là thua)
- Dù đúng hay sai, nếu xe mình không có bảo hiểm, nghĩa là xe mình là của mình được ..dùng trong nhà mình, chứ không thể nào ra đường, do đó dù đúng hay sai thì trở thành sai bét nhè. vì xe mình không được ra đường
...........
Và đụng trong sân, parking riêng thí dụ như siêu thị BIG-C (thuộc về tư nhân thì 50/50)
Bác lấy ví dụ cụ thể từng trường hợp em sẽ giải thích sơ qua từng trường hợp như sau:
1 - trường hợp lỗi hòan toàn thuộc về bên kia mà bên kia không mua bảo hiểm thì bên kia phải bỏ tiền túi ra để đền. Nếu như bên kia ko có tiền đền hoặc không chịu đền thì trong quy tắc bảo hiểm có 1 điều khoản là chuyển quyền đòi bồi thường người thứ 3 sang cho công ty bảo hiểm. Khi đó chủ xe sẽ phối hợp cùng DNBH đòi lại bên kia. Về thiệt hại xe sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường trước và đòi lại sau, trường hợp vẫn không đòi được thì kiện ra tòa.
2- Trường hợp cột điện đổ nếu do bão thì bảo hiểm mặc nhiên đền (lỗi do thiên tai, bất khả kháng) Do nguyên nhân khác thì xác định nguyên nhân là gì do bên xây dựng kém chất lượng hay nguyên nhân nào đó thì chờ kết luận cơ quan công an mới bồi thương. Sụp ổ gàm hố ga ... thì thuộc phạm vi bảo hiểm khi đó alo cho nhân viên bảo hiểm để giám định và xác định nguyên nhân.
3- trừng hợp xe máy chạy trên cao tốc, chạy ngược chiều va vào xe ô tô tử vong. Trước đây (hình như trước năm 2012) thì bảo hiểm TNDS của xe o tô bồi thường tối đa theo mức trách nhiệm, Sau này thì ko bồi thường như vậy mà lỗi bên nào bên đó chịu, nếu người gây tai nạn lỗi hoàn toàn mà tử vong thì bảo hiểm chỉ bồi thường mang tính chất nhân đạo tối đa là 10tr (hay 20tr) gì đó (công văn đó em đọc lâu lắm rồi nên ko nhớ rõ số tiền)
* ở Việt Nam mình không được rõ ràng như vậy ạ.
 
Hạng F
29/10/16
12.199
25.756
113
Pháp
Bác lấy ví dụ cụ thể từng trường hợp em sẽ giải thích sơ qua từng trường hợp như sau:
1 - trường hợp lỗi hòan toàn thuộc về bên kia mà bên kia không mua bảo hiểm thì bên kia phải bỏ tiền túi ra để đền. Nếu như bên kia ko có tiền đền hoặc không chịu đền thì trong quy tắc bảo hiểm có 1 điều khoản là chuyển quyền đòi bồi thường người thứ 3 sang cho công ty bảo hiểm. Khi đó chủ xe sẽ phối hợp cùng DNBH đòi lại bên kia. Về thiệt hại xe sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường trước và đòi lại sau, trường hợp vẫn không đòi được thì kiện ra tòa.
2- Trường hợp cột điện đổ nếu do bão thì bảo hiểm mặc nhiên đền (lỗi do thiên tai, bất khả kháng) Do nguyên nhân khác thì xác định nguyên nhân là gì do bên xây dựng kém chất lượng hay nguyên nhân nào đó thì chờ kết luận cơ quan công an mới bồi thương. Sụp ổ gàm hố ga ... thì thuộc phạm vi bảo hiểm khi đó alo cho nhân viên bảo hiểm để giám định và xác định nguyên nhân.
3- trừng hợp xe máy chạy trên cao tốc, chạy ngược chiều va vào xe ô tô tử vong. Trước đây (hình như trước năm 2012) thì bảo hiểm TNDS của xe o tô bồi thường tối đa theo mức trách nhiệm, Sau này thì ko bồi thường như vậy mà lỗi bên nào bên đó chịu, nếu người gây tai nạn lỗi hoàn toàn mà tử vong thì bảo hiểm chỉ bồi thường mang tính chất nhân đạo tối đa là 10tr (hay 20tr) gì đó (công văn đó em đọc lâu lắm rồi nên ko nhớ rõ số tiền)
* ở Việt Nam mình không được rõ ràng như vậy ạ.
Rất cám ơn bạn đã giải thích
1 - Trong trường hợp mà bên kia không bảo hiểm, thì công ty bảo hiểm sẽ tự động bồi thường cho bạn, và công ty bảo hiểm sẽ nói chuyện với người lỗi, và người đúng không còn liên quan
2 - Trong trường hợp mà vật thuộc về sở hửu nhà nước, thì bảo hiểm của ... nhà nước phải trả vì dân đóng thuế, và dỉ nhiên bảo hiểm chi trả cho bạn, và bảo hiểm sẽ nói chuyện với nhà nước. Trong trường hợp tư nhân thì tư nhân phải đền qua bảo hiểm của tư nhân, do đó khi xây nhà cũng phải có bảo hiểm lúc xây dựng là thế.
3 - Trong trường hợp nầy thì dỉ nhiên bên bảo hiểm của xe phải trả cho người bị hại nếu có đóng bảo hiểm, nếu người gây lổi không bảo hiểm , và thậm chí chết đi cũng không bồi thường gì cả.

Trong mọi trường hợp hể có sự cố gì xãy ra mà không có bảo hiểm thì người đúng vẩn hoàn toàn sai, cũng như bạn không có quyền xữ dụng xe nơi công cộng vì bạn không có đóng bảo hiểm.

Và dỉ nhiên với số tiền đóng bảo hiểm mà nhà bảo hiểm cũng phải đóng thuế cho chính phủ để chính phủ xây dựng, sửa chửa đường phố, cột ..điện, lấp hố ga cho bạn. Và người lấp hố ga cũng có lương, và lương cũng phải đóng thuế, đóng bảo hiểm. Do đó định luật .... bảo tồn năng lượng được áp dụng vào điểm nầy, không có đồng tiền nào tự mất đi và tự hiện ra, nó chỉ chảy từ túi người nầy vào túi người khác mà thôi. Và trong đây , bảo hiểm là thí dụ

Do đó có những bảo hiểm nên đọc kỹ, thêm vào, cũng như về xe tôi cũng có đóng bảo hiểm 3 năm đặt biệt, vì xe tôi mới mua, do đó trong vòng 3 năm nếu có sự cố gì mà xe sửa quá cao, hay không thể sửa được thì nó sẽ đền xe mới tức là nó sẽ đền cho bạn y nguyên trên hoá đơn lúc bạn mua.

Còn đối với tôi, thí dụ như tôi mua bảo hiểm cho con xe cỏ đã 5,10 năm , nhưng tôi muốn đóng 1 chiếu tức là nếu tôi đúng thì bên kia phải đền cho tôi dù tôi là xe cỏ theo giá của nó, còn nếu tôi sai thì bảo hiểm của tôi sẽ đền cho bên bị nạn bất cứ giá nào, và xe cỏ của tôi thì tôi tự chịu trách nhiệm, sửa hay quăng là do tôi. Vậy đối với bảo hiểm VN tôi thuộc về dạng bảo hiểm nào ? Có nhiều cái mà tôi chưa hiểu được rỏ.

Một anh tây băng qua đường, 1 chiếc xe ở VN tông tới và anh tây đó lở die ... thì bảo hiểm sẽ thường thế nào đối với nhân mạng anh tây đó và gia đình họ (đừng nói 10 triệu vnđ nha) hay làm cho anh tây tàn phế (cái nầy thì bảo hiểm bên tôi đền suốt đời so với lương thu nhập ...hình như 70%) . Nếu như thế thì bảo hiểm VN chỉ biết lấy tiền mà không đền bù gì hay sao ? nhất là trong trường hợp người lổi không có bảo hiểm (hay có) và giá đền quá đắt thì làm thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.199
25.756
113
Pháp
Fin hỏi trong bảo hiểm thân vỏ. Nếu như cách 1 tuần sơn cửa. Tuần sau móp về. Tuần tới bể đèn thì bảo hiểm nào chiu thấu. Trong trường hợp đó thì thế nào đây.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Rất cám ơn bạn đã giải thích
1 - Trong trường hợp mà bên kia không bảo hiểm, thì công ty bảo hiểm sẽ tự động bồi thường cho bạn, và công ty bảo hiểm sẽ nói chuyện với người lỗi, và người đúng không còn liên quan
2 - Trong trường hợp mà vật thuộc về sở hửu nhà nước, thì bảo hiểm của ... nhà nước phải trả vì dân đóng thuế, và dỉ nhiên bảo hiểm chi trả cho bạn, và bảo hiểm sẽ nói chuyện với nhà nước. Trong trường hợp tư nhân thì tư nhân phải đền qua bảo hiểm của tư nhân, do đó khi xây nhà cũng phải có bảo hiểm lúc xây dựng là thế.
3 - Trong trường hợp nầy thì dỉ nhiên bên bảo hiểm của xe phải trả cho người bị hại nếu có đóng bảo hiểm, nếu người gây lổi không bảo hiểm , và thậm chí chết đi cũng không bồi thường gì cả.

Trong mọi trường hợp hể có sự cố gì xãy ra mà không có bảo hiểm thì người đúng vẩn hoàn toàn sai, cũng như bạn không có quyền xữ dụng xe nơi công cộng vì bạn không có đóng bảo hiểm.

Và dỉ nhiên với số tiền đóng bảo hiểm mà nhà bảo hiểm cũng phải đóng thuế cho chính phủ để chính phủ xây dựng, sửa chửa đường phố, cột ..điện, lấp hố ga cho bạn. Và người lấp hố ga cũng có lương, và lương cũng phải đóng thuế, đóng bảo hiểm. Do đó định luật .... bảo tồn năng lượng được áp dụng vào điểm nầy, không có đồng tiền nào tự mất đi và tự hiện ra, nó chỉ chảy từ túi người nầy vào túi người khác mà thôi. Và trong đây , bảo hiểm là thí dụ

Do đó có những bảo hiểm nên đọc kỹ, thêm vào, cũng như về xe tôi cũng có đóng bảo hiểm 3 năm đặt biệt, vì xe tôi mới mua, do đó trong vòng 3 năm nếu có sự cố gì mà xe sửa quá cao, hay không thể sửa được thì nó sẽ đền xe mới tức là nó sẽ đền cho bạn y nguyên trên hoá đơn lúc bạn mua.

Còn đối với tôi, thí dụ như tôi mua bảo hiểm cho con xe cỏ đã 5,10 năm , nhưng tôi muốn đóng 1 chiếu tức là nếu tôi đúng thì bên kia phải đền cho tôi dù tôi là xe cỏ theo giá của nó, còn nếu tôi sai thì bảo hiểm của tôi sẽ đền cho bên bị nạn bất cứ giá nào, và xe cỏ của tôi thì tôi tự chịu trách nhiệm, sửa hay quăng là do tôi. Vậy đối với bảo hiểm VN tôi thuộc về dạng bảo hiểm nào ? Có nhiều cái mà tôi chưa hiểu được rỏ.

Một anh tây băng qua đường, 1 chiếc xe ở VN tông tới và anh tây đó lở die ... thì bảo hiểm sẽ thường thế nào đối với nhân mạng anh tây đó và gia đình họ (đừng nói 10 triệu vnđ nha) hay làm cho anh tây tàn phế (cái nầy thì bảo hiểm bên tôi đền suốt đời so với lương thu nhập ...hình như 70%) . Nếu như thế thì bảo hiểm VN chỉ biết lấy tiền mà không đền bù gì hay sao ? nhất là trong trường hợp người lổi không có bảo hiểm (hay có) và giá đền quá đắt thì làm thế nào
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Rất cám ơn bạn đã giải thích
1 - Trong trường hợp mà bên kia không bảo hiểm, thì công ty bảo hiểm sẽ tự động bồi thường cho bạn, và công ty bảo hiểm sẽ nói chuyện với người lỗi, và người đúng không còn liên quan
2 - Trong trường hợp mà vật thuộc về sở hửu nhà nước, thì bảo hiểm của ... nhà nước phải trả vì dân đóng thuế, và dỉ nhiên bảo hiểm chi trả cho bạn, và bảo hiểm sẽ nói chuyện với nhà nước. Trong trường hợp tư nhân thì tư nhân phải đền qua bảo hiểm của tư nhân, do đó khi xây nhà cũng phải có bảo hiểm lúc xây dựng là thế.
3 - Trong trường hợp nầy thì dỉ nhiên bên bảo hiểm của xe phải trả cho người bị hại nếu có đóng bảo hiểm, nếu người gây lổi không bảo hiểm , và thậm chí chết đi cũng không bồi thường gì cả.

Trong mọi trường hợp hể có sự cố gì xãy ra mà không có bảo hiểm thì người đúng vẩn hoàn toàn sai, cũng như bạn không có quyền xữ dụng xe nơi công cộng vì bạn không có đóng bảo hiểm.

Và dỉ nhiên với số tiền đóng bảo hiểm mà nhà bảo hiểm cũng phải đóng thuế cho chính phủ để chính phủ xây dựng, sửa chửa đường phố, cột ..điện, lấp hố ga cho bạn. Và người lấp hố ga cũng có lương, và lương cũng phải đóng thuế, đóng bảo hiểm. Do đó định luật .... bảo tồn năng lượng được áp dụng vào điểm nầy, không có đồng tiền nào tự mất đi và tự hiện ra, nó chỉ chảy từ túi người nầy vào túi người khác mà thôi. Và trong đây , bảo hiểm là thí dụ

Do đó có những bảo hiểm nên đọc kỹ, thêm vào, cũng như về xe tôi cũng có đóng bảo hiểm 3 năm đặt biệt, vì xe tôi mới mua, do đó trong vòng 3 năm nếu có sự cố gì mà xe sửa quá cao, hay không thể sửa được thì nó sẽ đền xe mới tức là nó sẽ đền cho bạn y nguyên trên hoá đơn lúc bạn mua.

Còn đối với tôi, thí dụ như tôi mua bảo hiểm cho con xe cỏ đã 5,10 năm , nhưng tôi muốn đóng 1 chiếu tức là nếu tôi đúng thì bên kia phải đền cho tôi dù tôi là xe cỏ theo giá của nó, còn nếu tôi sai thì bảo hiểm của tôi sẽ đền cho bên bị nạn bất cứ giá nào, và xe cỏ của tôi thì tôi tự chịu trách nhiệm, sửa hay quăng là do tôi. Vậy đối với bảo hiểm VN tôi thuộc về dạng bảo hiểm nào ? Có nhiều cái mà tôi chưa hiểu được rỏ.

Một anh tây băng qua đường, 1 chiếc xe ở VN tông tới và anh tây đó lở die ... thì bảo hiểm sẽ thường thế nào đối với nhân mạng anh tây đó và gia đình họ (đừng nói 10 triệu vnđ nha) hay làm cho anh tây tàn phế (cái nầy thì bảo hiểm bên tôi đền suốt đời so với lương thu nhập ...hình như 70%) . Nếu như thế thì bảo hiểm VN chỉ biết lấy tiền mà không đền bù gì hay sao ? nhất là trong trường hợp người lổi không có bảo hiểm (hay có) và giá đền quá đắt thì làm thế nào
Để giải thích chi tiết thì rất dài. Nếu bác quan tâm bác cho em xin địa chỉ email. Em có quy tác bảo hiểm của 1 số DNBH hàng đầu Việt Nam hiện nay như Bảo Việt, PVI, PTI.. em sẽ gửi bác tham khảo.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Fin hỏi trong bảo hiểm thân vỏ. Nếu như cách 1 tuần sơn cửa. Tuần sau móp về. Tuần tới bể đèn thì bảo hiểm nào chiu thấu. Trong trường hợp đó thì thế nào đây.
Bảo hiểm vẫn sẽ chi trả bình thường. Áp dụng mức khấu trừ theo hợp đồng (500k hoạc 1tr/vụ tùy điều khoản hợp đồng) Số tiền đền bù 1 năm không lớn hơn số tiền tham gia mua bảo hiểm (không lớn hơn giá trị xe khi mua bảo hiểm). Sau khi hết 1 năm mà số vụ tổn thất nhiều quá, tỷ lệ tổn thất cao quá, DNBH có theer từ chối tái tục hợp đồng bảo hiểm.
 
Hạng C
18/1/14
646
1.564
93
Xe mình cũng sắp hết thời hạn bảo hiểm. Bác nào làm bảo hiểm inbox giúp.
Xe Santa Fe 2018.
Cám ơn
 
Hạng F
29/10/16
12.199
25.756
113
Pháp
Bảo hiểm vẫn sẽ chi trả bình thường. Áp dụng mức khấu trừ theo hợp đồng (500k hoạc 1tr/vụ tùy điều khoản hợp đồng) Số tiền đền bù 1 năm không lớn hơn số tiền tham gia mua bảo hiểm (không lớn hơn giá trị xe khi mua bảo hiểm). Sau khi hết 1 năm mà số vụ tổn thất nhiều quá, tỷ lệ tổn thất cao quá, DNBH có theer từ chối tái tục hợp đồng bảo hiểm.
1 - Rất mong hiểu về BH của bạn, trong trường hợp mua BH mà xe hư hại quá nặng so với tiền mua mới thì phải làm thế nào, thí dụ như mất cắp, cháy, nổ xe vì lý do gì đó, hay tai nạn mà khó có thể để lại tình trạng cũ, hay là đụng đến an toàn mặc dầu ngoài thì mới nhưng ruột thì ... tiêu tùng, thử hỏi BH là trả theo giá trị xe hiện tại hay theo hợp đồng, Tôi có biết những hợp đồng 3 năm, dù bất cứ chuyện gì nếu như giá sửa đắt hơn, cắp, mất; cháy mà giá sửa chửa đắt hơn xe thì BH bồi thường trên hoá đơn lúc mua mới, miển sau đừng quá 3 năm từ lúc mua. Và dỉ nhiên hơi đắt.
2 - Trong trường hợp người mua bảo hiểm x năm không có sự cố gì xãy ra thì cùng một hợp đồng tiền đóng bảo hiểm có bớt hay không (thí dụ 10 năm liên tục không bị lỗi hay là không phải của mình, toàn là lỗi người khác) thì thế nào.
...... Hy vọng tôi học hỏi nhiều hơn từ bạn. Cám ơn nhiều
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
1 - Rất mong hiểu về BH của bạn, trong trường hợp mua BH mà xe hư hại quá nặng so với tiền mua mới thì phải làm thế nào, thí dụ như mất cắp, cháy, nổ xe vì lý do gì đó, hay tai nạn mà khó có thể để lại tình trạng cũ, hay là đụng đến an toàn mặc dầu ngoài thì mới nhưng ruột thì ... tiêu tùng, thử hỏi BH là trả theo giá trị xe hiện tại hay theo hợp đồng, Tôi có biết những hợp đồng 3 năm, dù bất cứ chuyện gì nếu như giá sửa đắt hơn, cắp, mất; cháy mà giá sửa chửa đắt hơn xe thì BH bồi thường trên hoá đơn lúc mua mới, miển sau đừng quá 3 năm từ lúc mua. Và dỉ nhiên hơi đắt.
2 - Trong trường hợp người mua bảo hiểm x năm không có sự cố gì xãy ra thì cùng một hợp đồng tiền đóng bảo hiểm có bớt hay không (thí dụ 10 năm liên tục không bị lỗi hay là không phải của mình, toàn là lỗi người khác) thì thế nào.
...... Hy vọng tôi học hỏi nhiều hơn từ bạn. Cám ơn nhiều
Bác nói hơi quá ạ. Học hỏi thì em không dám đâu ạ. Em có 1 thời gian dài làm trong bảo hiểm em tham gia diễn đàn để cùng chia xe với mọi người ạ. E chia sẻ dựa trên quan điểm là điều kiện và điều khoản chung chứ không của riêng bất cứ công ty bảo hiểm nào. Về trường hợp bác mới đưa lên thì nó khá rộng em nói sơ như vậy ạ.
1, Mất cắp (không áp dụng mất cắp bộ phận xe), cháy, nổ xe thì mặc định trong quy tắc là thuộc trách nhiệm bảo hiểm và bảo hiểm sẽ bồi thường tuy nhiên do bồi thường nguyên chiếc (giá trị lớn) nên bảo hiểm chỉ bồi thường được sau khi có kết luận của cơ quan chức năng.
2, Trường hợp bị tai nạn mà số tiền sửa chữa =, > 75% giá trị chiếc xe thì bảo hiểm sẽ bồi thường 100% cho khách đồng thời bảo hiểm thu hooif lại xác xe. Giá trị xe được xác định tại thời điểm bắt đầu mua bảo hiểm. Nếu xe mới thì dựa trên hóa đơn mua bán xe, nếu xe đã qua sử dụng thì giá trị xe được xác định là giá trị thực tế còn lại của xe (trên hiệp hội bảo hiểm hoặc các cty bảo hiểm có phần mềm tham khảo giá, tham khảo giá trên thị trường, so sánh, đánh giá để lấy đc 1 mức giá chung và hợp lý nhất)
3, nếu tổng số tiền sửa chữa dưới 75% giá trị xe thì bên cty bảo hiểm sẽ sửa chữa và khắc phục lại những tổn thất, hư hỏng. Những hạng mục hư hỏng khi sửa chữa mà ảnh hưởng đến an toàn xe thì bảo hiễm sẽ tiến hành thay mới.
4, trường hợp tham gia bảo hiểm nhiều năm mà không xảy ra tổn thất (không yêu cầu bảo hiểm bồi thường) thì tùy theo công ty bảo hiểm. Có cty không giảm, có công ty giảm 10 hoặc 20% tùy thuộc vào từng công ty