Hạng B2
14/8/15
307
242
43
40
Không biết bác chủ khai như thế nào, hay bên hãng báo như thế nào với bên bh, chứ bh có nv bảo hiểm cho chiếc xe. Về nguyên tắc người được hưởng bh là người sở hữu chiếc xe. ( cá nhân, Công ty, ngân hàng). Lúc đầu khai hs bảo hiểm, khi ký hs thì cứ ghi là tai xế xe, chứ ai bảo khoe xe chi hãng nó cũng đâu hỏi xe của ai, chỉ nhìn giấy xe khớp với bh còn hạn được rồi.
Ở đây có sự hiểu lầm :
Về bên bh nghĩ bạn mua xe. Đã sang tên rồi nhưng chưa sang tên bảo hiểm ( giấy đang ký xe chu mới, bh tên chủ cũ) thì bên bh đúng
Ở đây bạn đã ra công chứng nhưng chưa sang tên mới thì trên giao dịch vẫn là chủ cũ, khớp với bh. Thì bh phải giải quyết cho bạn.
Em đã trả lời cho chủ thớt rồi ạ. Và chủ thớt cũng đã có quyết định của mình.
Lúc đầu em cũng nghĩ như bác là có sự hiểu lầm
 
Tập Lái
31/1/16
23
27
13
Tình hình là bảo hiểm Liberty của mình ngày 15/3 là hết hạn, mình đem xe lên Mazda PMH tút lại mấy vết trầy xướt nhẹ (nhân viên báo chi phí khoảng 1tr2-1tr5), NV tư vấn bảo mình gọi lên đường dây nóng liberty báo và sau khi trình bày xong bên bảo hiểm không đồng ý bảo hiểm cho xe mình (Mazda6 2.5) với lí do là mình chưa sang tên đổi chủ.[pagebreak][/pagebreak]

Họ nói xe sang tên đổi chủ phải báo cho bên bh liberty ít nhất 15 ngày để bên bh làm lại hợp đồng???
Cần nói thêm là xe ông anh mình mua xe lướt, đã làm hợp đồng mua bán công chứng mua bán nhưng chưa đóng thuế sang tên.

Mình cũng không rành lắm nên nhờ các bác tư vấn và cũng cảnh báo các bác mua xe lướt cẩn thận vấn đề này, lỡ có va chạm nặng gặp trừong hợp như mình thì xác định luôn.

Mình k làm bh phi x thọ nhưng theo mình biết bh vật chất đối vs xe hơi được cty bảo hiểm ấn định như sau:
Bên mua bh: chính là chủ xe
Người đc bh: chính là chiếc xe của mình
Nên trường hợp xe bác chủ kêu xe chưa sang tên là k đúng. Vì người được bảo hiểm là chiếc xe chứ k phải người mua.
Và cũng quy định là người mua bh thì thay đổi đc chứ người đc bh thì k thay đổi được.
Trường hợp bác chủ có thể là do mức miễn thường nên bh tạm nói vs bác là chưa sang tên thôi.
Mức miễn thường thì khi xe bác thiệt hại chưa tới mức đó thì sẽ k đc đền bù
Vd: mức miễn thường là 5tr, xe bác chủ đc báo 1,2tr chưa đủ mức miễn thường nên chưa đc bh. Nên khuyến khích ai sẽ bị va quẹt thì nên quẹt cho nhiều nhiều làm xe cho mới luôn :))
Mức khấu trừ:
Vd mức khấu trừ là 5tr, khi đi bh hết 10tr thì sẽ đc chi trả stbh là 10tr - 5tr = 5tr.
Tùy hợp đồng là bao nhiêu mà sẽ áp dụng
 
Hạng F
22/7/13
9.379
45.444
113
Sao hùi xưa em làm PJICO ok hết, y chang bác chủ luôn :). Nhưng khi đó PJICO em còn 2 tháng :) họ duyệt hết. Ko làm khó gì cả :)

Liberty có vụ miễn thường, em rất ghét. Em ko sợ mắc mà ghét miễn thường :D
Nó đè ra nó chia vụ là mình toi cơm :D:D:D
món tách vụ là đặc sản của Li gòi bác! mua thì phí đã đắt, đồng ý quy trình bồi thường là tương tự minh bạch, dân mình lại thường gom gom lại rồi neo xe làm 1 lần cho tiện nên dính món này!
em cũng ghét nó cực vì cách mần việc như thế này!
 
Hạng B2
17/6/11
211
165
43
Tình hình là bảo hiểm Liberty của mình ngày 15/3 là hết hạn, mình đem xe lên Mazda PMH tút lại mấy vết trầy xướt nhẹ (nhân viên báo chi phí khoảng 1tr2-1tr5), NV tư vấn bảo mình gọi lên đường dây nóng liberty báo và sau khi trình bày xong bên bảo hiểm không đồng ý bảo hiểm cho xe mình (Mazda6 2.5) với lí do là mình chưa sang tên đổi chủ.[pagebreak][/pagebreak]

Họ nói xe sang tên đổi chủ phải báo cho bên bh liberty ít nhất 15 ngày để bên bh làm lại hợp đồng???
Cần nói thêm là xe ông anh mình mua xe lướt, đã làm hợp đồng mua bán công chứng mua bán nhưng chưa đóng thuế sang tên.

Mình cũng không rành lắm nên nhờ các bác tư vấn và cũng cảnh báo các bác mua xe lướt cẩn thận vấn đề này, lỡ có va chạm nặng gặp trừong hợp như mình thì xác định luôn.
Lý do tại sao mua bảo hiểm quen là vậy. Xe em thay vỏ cũng được 70% bảo hiểm.
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Sẵn có bác Liberty trong này mình nói luôn vụ miễn thường, mình nghĩ về ý nghĩa thì tốt nhưng nó không phù hợp với tâm lý người tiêu dùng ở nước mình, nếu muốn sống tốt ở vn thì nên bỏ hình thức miễn thường và tách vụ vì sẽ làm người được bảo hiểm cảm thấy khó chịu.
Năm đầu mình cũng hào hứng mua Liberty 1 năm nhưng sau vài lần bảo hiểm va quẹt nhẹ do tài mới sang tới năm tiếp theo mình được email thông báo nếu muốn tham gia tiếp thì phải chịu phí cao hơn vì năm qua làm bảo hiểm hơi nhiều trong khi xe thì bị tổn thất theo thời gian rồi.
Và mình bye bye Liberty từ đó dù rằng thủ tục gọi lên tổng đài rất nhiệt tình.
 
  • Like
Reactions: baohiem.LIBERTY
Hạng B2
14/8/15
307
242
43
40
Sẵn có bác Liberty trong này mình nói luôn vụ miễn thường, mình nghĩ về ý nghĩa thì tốt nhưng nó không phù hợp với tâm lý người tiêu dùng ở nước mình, nếu muốn sống tốt ở vn thì nên bỏ hình thức miễn thường và tách vụ vì sẽ làm người được bảo hiểm cảm thấy khó chịu.
Năm đầu mình cũng hào hứng mua Liberty 1 năm nhưng sau vài lần bảo hiểm va quẹt nhẹ do tài mới sang tới năm tiếp theo mình được email thông báo nếu muốn tham gia tiếp thì phải chịu phí cao hơn vì năm qua làm bảo hiểm hơi nhiều trong khi xe thì bị tổn thất theo thời gian rồi.
Và mình bye bye Liberty từ đó dù rằng thủ tục gọi lên tổng đài rất nhiệt tình.
Thanks bác đã góp ý ạ. Đây là chính sách của công ty nên em cũng không ý kiến nhiều mặc dù em cũng thấy điều đó. Nhưng Liberty cũng đang dần hòa nhập vào môi trường VN. Chẳng hạn miễn thường bên em đã xuống 500K cho nhiều dòng xe 5 chỗ. Về việc tách vụ thì tùy vào trưòng hợp, người khai ( cái này quan trọng vì đa số người khai có tách vụ hay không nằm ở đây) và sự việc có hợp lý để tách vụ hay không.
Bác cũng đã sử dụng Liberty nên chắc cũng thấy chất lượng bên em thế nào. Tiêu chí bên em là: rõ ràng, không cảm tính.
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng B2
30/4/14
323
642
93
Thanks bác đã góp ý ạ. Đây là chính sách của công ty nên em cũng không ý kiến nhiều mặc dù em cũng thấy điều đó. Nhưng Liberty cũng đang dần hòa nhập vào môi trường VN. Chẳng hạn miễn thường bên em đã xuống 500K cho nhiều dòng xe 5 chỗ. Về việc tách vụ thì tùy vào trưòng hợp, người khai ( cái này quan trọng vì đa số người khai có tách vụ hay không nằm ở đây) và sự việc có hợp lý để tách vụ hay không.
Bác cũng đã sử dụng Liberty nên chắc cũng thấy chất lượng bên em thế nào. Tiêu chí bên em là: rõ ràng, không cảm tính.
có chuyện này không bạn ? ____>>>> "thay vỏ cũng được 70% bảo hiểm". xác nhận dùm mình cái, cảm ơn.