Hạng D
21/5/14
2.456
29.788
113
33
Dốt thì ngồi im.
Em thấy từ đầu em trích ra có khác mẹ gì cái bảo hiểm nó trả lời đâu, nên thay vì anh bảo em ngồi im anh nên bay ra ngoài đó làm việc với bọn PTI cho anh em os xem
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.788
113
33
Vậy thì kết luận thế này cho em tuỳ chọn:
1 - Em ngu giống nó
2 - Em mất dạy và vô lương giống nó.
Rõ ràng nó căn cứ luật, theo điều khoản theo luật, nó trả lời theo đúng cái đó thôi anh, nó kinh doanh chứ có phải từ thiện đâu, nên mất dạy vô tâm gì cũng là kiếm tiền thôi
 
Hạng F
4/1/08
8.307
115.645
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Thằng PTI vin vào cái điều 13 của thông tư để chỉ trả 50%.
Vậy hãy đọc xem điều 13 (số đen) đó nói gì, và hành khách trên chuyến xe đó là "đối tượng nào":

“Điều 13. Nguyên tắc bồi thường
...
3. Mức bồi thường bảo hiểm:
a) Mức bồi thường cụ thể cho từng loại thương tật, thiệt hại về người được xác định theo Bảng quy định trả tiền bồi thường thiệt hại về người theo quy định tại Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này hoặc theo thoả thuận (nếu có) giữa chủ xe cơ giới và người bị thiệt hại hoặc đại diện hợp pháp của người bị thiệt hại (trong trường hợp người bị thiệt hại đã chết) nhưng không vượt quá mức bồi thường quy định tại Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp có quyết định của toà án thì căn cứ vào quyết định của toà án nhưng không vượt quá mức bồi thường quy định tại Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này.
Trường hợp nhiều xe cơ giới gây tai nạn dẫn đến các thiệt hại về người, mức bồi thường được xác định theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới nhưng tổng mức bồi thường không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm.
Đối với vụ tai nạn được cơ quan có thẩm quyền xác định nguyên nhân do lỗi hoàn toàn của bên thứ ba thì mức bồi thường bảo hiểm về người đối với các đối tượng thuộc bên thứ ba bằng 50% mức bồi thường quy định Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này.
b) Mức bồi thường cụ thể đối với thiệt hại về tài sản/1 vụ tai nạn được xác định theo thiệt hại thực tế và theo mức độ lỗi của chủ xe cơ giới nhưng không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm.”
 
Hạng F
4/1/08
8.307
115.645
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
"Trách nhiệm dân sự" rõ ràng chỉ đền khi có trách nhiệm dân sự. Còn nếu éo có trách nhiệm thì mắc gì đền
Đây là câu còm của em ở trang 3, anh đã love để động viên.

Trong vụ này có 2 cái trách nhiệm:

1 - Chủ xe khách phải có trách nhiệm chở khách an toàn từ A tới B. Giờ chưa tới B khách đã chết trên xe thì rõ ràng phải có Trách nhiệm đền.

2 - Chủ xe Bồn: Có trách nhiệm đảm bảo tính mạng cho những người lưu thông trên đường. Giờ tông chết người ta thì phải đền.

Trong vụ này. BH của xe bồn đã đền đủ 100%.
Vậy cớ gì BH của xe khách lại từ chối bồi thường?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: jarvis and nta139
Hạng C
3/6/16
544
12.407
93
NĐ103/2008 điều 14 nói rõ:
''1. Khi tai nạn xảy ra, trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới đã bồi thường hoặc sẽ phải bồi thường cho người bị thiệt hại.
Trường hợp chủ xe cơ giới chết hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường trực tiếp cho người bị thiệt hại."
Vậy mà ''nục xư'' nó nói: ''Tuy nhiên, trong trường hợp này nếu tài xế là chủ xe(bồn) và đã tử vong thì việc bồi thường sẽ rất khó. '' Khó cái CM gì, Không biết luật mà cũng làm LS hay cố giấu luật để làm tiền?
 
Hạng C
3/6/16
544
12.407
93
Trích nội dung quy tắc BHTNDS đối với người vận chuyển
Phạm vi bồi thường thiệt hại
1 Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.(mình hiểu là trách nhiệm với người bị xe tông)
2 Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.(mình hiểu là trách nhiệm với hành khách trên xe)

Cái số là tuân thủ theo Luật dân sự: Người vận chuyển có trách nhiệm đảm bảo an toàn về thân thể, sức khoẻ và tính mạng của hành khách.

Nếu như hành khách đi máy bay, tìm đâu ra thằng gây tai nạn?
1/Người vận chuyển có trách nhiệm đảm bảo an toàn về thân thể, sức khoẻ và tính mạng của hành khách.
Xe khác nó lao vào xe khách gây tai nạn thì lái và chủ xe có cách gì để bảo đảm''. Bảo đảm cái con mắt!

2/Nếu như hành khách đi máy bay, tìm đâu ra thằng gây tai nạn?
Câu hỏi này mình đã trả lời ở trang 7, còm #63. cóp dán 1 lần nữa ở đây: https://vi.wikipedia.org/wiki/Bảo_hiểm_bắt_buộc
Các loại......
Bảo hiểm bắt buộc
bao gồm:
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách;
  • ......... chính vì khó chuyện máy bay khác gây tai nạn nên vận chuyển khách hàng không mới có BHBB cho hành khách trên MB của mình.
 
Hạng F
4/1/08
8.307
115.645
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
1/Người vận chuyển có trách nhiệm đảm bảo an toàn về thân thể, sức khoẻ và tính mạng của hành khách.
Xe khác nó lao vào xe khách gây tai nạn thì lái và chủ xe có cách gì để bảo đảm''. Bảo đảm cái con mắt!

2/Nếu như hành khách đi máy bay, tìm đâu ra thằng gây tai nạn?
Câu hỏi này mình đã trả lời ở trang 7, còm #63. cóp dán 1 lần nữa ở đây: https://vi.wikipedia.org/wiki/Bảo_hiểm_bắt_buộc
Các loại......
Bảo hiểm bắt buộc
bao gồm:
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách;
  • ......... chính vì khó chuyện máy bay khác gây tai nạn nên vận chuyển khách hàng không mới có BHBB cho hành khách trên MB của mình.
Anh coi lại trong cái hình em chụp giấy CNBH, rõ ràng có Trách nhiệm DS đối với hành khách trên xe đó.

Vì ngay từ đầu, Luật giao thông đã xác định Xe hơi là nguồn nguy hiểm cao độ nên chủ xe phải có trách nhiệm ... và không kể nguyên nhân tai nạn là gì thì chủ xe vẫn không thoát được trách nhiệm.
 
  • Like
Reactions: jarvis