Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bao lâu thì bình ắc quy hết ?

Guest
22/6/12
397
4
16
48
giuvung nói:
Tùy xe và tùy loại bình thôi. Xe em bình 6 năm rồi chưa thay. Lên các diễn đàn xe ở nước ngoài thấy bình trên 5 năm chưa thay là bình thường.
Em thấy đúng là ở nước ngoài bình xài khoảng 5 năm như bác nói. Thế nên bữa bạn em tèo cái bình con Accura bảo như vậy, nên ko tin là hư bình. Cuối cùng thợ kiểm tra thì đúng là hư bình thật.


Theo em thì bình điện cũng thuộc dạng hên xui, không phải cứ như nhà sản xuất bảo đâu ah, đồng thời cách / tình hình sử dụng nữa ah. Thêm nữa là VN có khí hậu nóng ẩm cao, nên bình thường là tèo sớm hơn hơn...nhà sản xuất quảng cáo nhiều lắm.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
16.064
113
Nhân tiện cho em hỏi bình 12V thì khi sạc đầy nó bao nhiêu V ? Bình của em bình khô 66AH.
Em mang bình về cắm vào máy sạc (máy này em sạch bình xe máy 9AH 1h là đầy => tự ngắt) sạc cả ngày gần 20h chưa đầy. Lúc bắt đầu sạc em đo là 11,9V.
Còn cái nữa, đang sạc (sau gần tròn 1 ngày) em rút kẹp sạc ra đo thử thì 13,25V nhưng cứ ~1,5 giây nó giảm 0,01V => vài phút là còn 12,xx V thôi. Như vậy là có bình thường không ?!
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.495
113
Q3
LápXeĐộp nói:
giuvung nói:
Tùy xe và tùy loại bình thôi. Xe em bình 6 năm rồi chưa thay. Lên các diễn đàn xe ở nước ngoài thấy bình trên 5 năm chưa thay là bình thường.
Em thấy đúng là ở nước ngoài bình xài khoảng 5 năm như bác nói. Thế nên bữa bạn em tèo cái bình con Accura bảo như vậy, nên ko tin là hư bình. Cuối cùng thợ kiểm tra thì đúng là hư bình thật.


Theo em thì bình điện cũng thuộc dạng hên xui, không phải cứ như nhà sản xuất bảo đâu ah, đồng thời cách / tình hình sử dụng nữa ah. Thêm nữa là VN có khí hậu nóng ẩm cao, nên bình thường là tèo sớm hơn hơn...nhà sản xuất quảng cáo nhiều lắm.



chèn ơi nó nằm trong khoang máy còn khắc nghiệt hơn nhiều đó anh

có số nào mới hem PM cái coi nà
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
39
aloacquy.vn
shpy nói:
Nhân tiện cho em hỏi bình 12V thì khi sạc đầy nó bao nhiêu V ? Bình của em bình khô 66AH.
Em mang bình về cắm vào máy sạc (máy này em sạch bình xe máy 9AH 1h là đầy => tự ngắt) sạc cả ngày gần 20h chưa đầy. Lúc bắt đầu sạc em đo là 11,9V.
Còn cái nữa, đang sạc (sau gần tròn 1 ngày) em rút kẹp sạc ra đo thử thì 13,25V nhưng cứ ~1,5 giây nó giảm 0,01V => vài phút là còn 12,xx V thôi. Như vậy là có bình thường không ?!
khi bình sạc đầy thì đồng hồ sẽ báo 12.6v ( 1 ngăn tương đương 2,1v ).
bác xem nếu để không qua ngày mà tụt xuống dưới 12,6v thì bình ngậm điện khá yếu rồi.
 
Tập Lái
19/10/11
29
2
8
kiểm tra rò bằng cách tháo cáp âm ra khỏi cọc âm bình, tắt hết toàn bộ thiết bị trong xe, đóng kín cửa, quẹt quẹt cáp âm vào cọc âm bình, nẹt lửa là rò điện, không có thì ko sao, ráp kèn thường không bị rò điện đâu.
 
Tập Lái
19/10/11
29
2
8
cái đồng hồ đo vôn ôm ampe <100k chỉ đo đc điện áp thông thường thôi, ko đo được độ chịu tải (sụt áp). phải mua cái giống của mấy người bán bình đó (khoảng đâu 700-800)

 
Hạng B1
13/6/12
84
58
18
dongbinhlong nói:
kiểm tra rò bằng cách tháo cáp âm ra khỏi cọc âm bình, tắt hết toàn bộ thiết bị trong xe, đóng kín cửa, quẹt quẹt cáp âm vào cọc âm bình, nẹt lửa là rò điện, không có thì ko sao, ráp kèn thường không bị rò điện đâu.
Nếu bị rò thì phải xử lý thế nào hả Bác, em hỏi ngu tí . . .
 
Hạng B1
13/6/12
84
58
18
dongbinhlong nói:
kiểm tra rò bằng cách tháo cáp âm ra khỏi cọc âm bình, tắt hết toàn bộ thiết bị trong xe, đóng kín cửa, quẹt quẹt cáp âm vào cọc âm bình, nẹt lửa là rò điện, không có thì ko sao, ráp kèn thường không bị rò điện đâu.
Nếu bị rò thì phải xử lý thế nào hả Bác, em hỏi ngu tí . . .
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
dongbinhlong nói:
kiểm tra rò bằng cách tháo cáp âm ra khỏi cọc âm bình, tắt hết toàn bộ thiết bị trong xe, đóng kín cửa, quẹt quẹt cáp âm vào cọc âm bình, nẹt lửa là rò điện, không có thì ko sao, ráp kèn thường không bị rò điện đâu.

Cái này cũng có cái đúng cái sai , vì có những ht đang chờ làm việc mà kg qua chìa khoá máy nên khi ráp cọc bình sẽ thấy nẹt lửa thì dụ như capa của đồng hồ trong ht âm thanh v.v.
nếu có test light bác cũng gó thể thử được bang cách :
1/ Tháo 1 cọc bình ra .
2/ kẹp 1 đầu test light vào cọc bình vừa tháo ra đầu còn lại chấm vào đầu dây mới tháo ra khỏi cọc bình .
* Đèn có thể sáng lên 1 chút rồi lịm dần tắt hẳn => OK .
* Đèn sáng luôn kg tắt => bị rò điện .
Bác nào biết xử dụng Amp kế thì đấu vào như trên và thông số cho phép với xe đời mới > .01 A và >.02 A cho xe đời cũ .
Cũng có nhưng rất hiếm khi xẩy ra là tự bình nó gây ra hiện tượng đèn sáng do bị mass bên trong bình . Nếu như thử hết tồi thỉ cũng nên kt với 1 bình khác cho chắc ăn .